Little of Your Love เป็นซิงเกิลที่สองจากสตูดิโออัลบั้มลำดับที่สอง “Something to Tell You” ซึ่งเอ็มวีตัวนี้กำกับโดย พอล โธมัส แอนเดอร์สัน ผู้กำกับชื่อดังที่มีผลงานสุดยอดเยี่ยมอาทิเช่น There Will Be Blood , Boogie Nights , Punch Drunk Love และ Inherent Vice เป็นต้น โดยถ่ายทำในบาร์แห่งหนึ่งใน L.A. ที่มีชื่อว่า Oil Can Harry’s

Play video

เอ็มวีเปิดด้วย Danielle  (กีตาร์ ร้องนำ) ที่เดินร้องเพลงมาเรื่อยๆ จนมาถึงบาร์ จากนั้นเธอก็เดินร้องและเต้นเข้ามาเรื่อยๆจนพบกับอีก 2 สาวคือ Este (เบส) และ ALana (กีตาร์ คีย์บอร์ด) แล้วทั้ง 3 ก็ร่วมร้องเต้นร่วมกันไปกับท่วงทำนองสนุกสนานของบทเพลง

แอนเดอร์สันยังคงลายเซ็นก็ตัวเองเอาไว้ไม่คลาย กล้องที่เคลื่อนไหวเลื่อนไหลเป็นอิสระ เขาใช้ Tracking Shot (การที่กล้องเคลื่อยไหวตามตัวละคร) ได้อย่างไหลลื่น ทำให้เรานึกถึงหลายๆฉากอันลือลั่นที่แสดงให้เห็นฝีมืออันเอกอุของแอนเดอร์สัน อาทิเช่น ฉากเปิดเรื่องของ Boogie Nights เป็นต้น

Play video

นอกจากนี้การใช้สีและแสงก็เป็นอีกลายเซ็นหนึ่งของแอนเดอร์สัน ซึ่งในเอ็มวีตัวนี้ก็ถูกแบ่ง mood and tone ออกเป็น 3 ส่วนคือ แสงสีธรรมชาติ แสงสีโทนร้อน และแสงสีโทนเย็น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น สนุกสนานให้กับบรรยากาศการเต้นของสามสาวและบรรดานักเต้นทั้งหลายที่ร้องเต้นกันอย่างมีความสนุก

เนื้อหาของ Little of Your Love นั้นเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกหลงใหลของหญิงสาวที่มีต่อชายหนุ่ม หญิงสาวพยายามที่จะสื่อความรู้สึกนั้นกับเขาและบอกเขาว่า “ขอเพียงเธอ ‘หยิบยื่นความรักเพียงน้อยนิดของเธอ’ มาให้ฉัน แค่นั้นก็เพียงพอ และฉันจะไม่ทำให้เธอเสียใจเลย” (หวานจริงๆ)

You gotta give me just a little of your love, baby

And I’ll try

You gotta give me just a little of your love, baby

And I’ll try

โดย Danielle ได้พูดถึงแรงบันดาลใจในการทำงานเพลงชิ้นนี้ไว้ว่า “พวกเรามีความลุ่มหลงในความคิดที่ว่า ในทุกๆทศวรรษมันจะมีเพลงที่พวกเราชื่นชอบที่สามารถสืบย้อนไปได้ว่ามันรับอิทธิพลมาจากเพลงร็อคในยุค 50s :คอร์ดโปรเกรสชั่น หนึ่ง-สี่-ห้า จังหวะเปียโนเขบ็ตหนึ่งชั้น ไม่ว่าจะเป็น ทอม เพตตี้ในยุค 70s เดอะ แครช ในยุคต้น 80s หรือเพลง “Hey Ya!” ของ OutKast ก็ดี มันล้วนแล้วแต่มีอิทธิพลของเพลงร็อคยุค 50s ดังน้ันเราก็เลยสงสัยว่า หากเราทำเพลงแบบนี้ในปี 2017 แล้วมันจะมีสุ้มเสียงเป็นอย่างไร

แอนเดอร์สันเคยร่วมงานกับ 3 สาวมาแล้ว โดยกำกับภาพยนตร์สั้นความยาว 14 นาที ชื่อว่า Valentine อันเป็นการบันทึกเบื้องหลังกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานเพลงของ3 สาวจากอัลบั้มล่าสุดซึ่งถ่ายทำด้วยฟิล์ม 35mm ภาพสวยได้ฟีลลิ่งมาก และเราจะได้เห็นขั้นตอนการทำงานของทั้งสามและได้ฟังเวอร์ชั่นก่อนๆของเพลงในอัลบั้มโดยภาพยนตร์สั้นชิ้นนี้แบ่งออกเป็น 3 องก์ องก์ละเพลงได้แก่เพลง Right Now , Something to Tell You และ Nothing’s Wrong โดยแอนเดอร์สันก็ได้แสดงฝีมืออย่างเต็มที่กับงานชิ้นนี้ ซึ่งแอนเดอร์สันนั้นรู้สึกอยากร่วมงานกับ 3 สาวมากตั้งแต่ที่ได้รู้ว่าแม่ของพวกเธอเป็นครูสอนศิลปะของเขานั่นเอง (แสดงว่าต้องติสต์มาก (ฮา))

เรามาชมภาพยนตร์สั้นเรื่องนี้ด้วยดีกว่าครับ

Play video

FYI

  • HAIM อ่านว่า ไฮม์ เป็นวงดนตรีสามศรีพี่น้องอินดี้ร็อค/ป็อปจากแอล.เอ. ประกอบไปด้วย Este พี่ใหญ่เล่นเบส  Danielle คนกลาง ร้องนำและเล่นกีตาร์ ส่วน Alana คนน้องเล็กก็เล่นกีตารืและคีย์บอร์ด  ก่อนนี้พวกเธอเคยฟอร์มวงกับคุณพ่อ คุณแม่ด้วย (แม่ร้องนำ พ่อตีกลอง ชาวร็อคจริงๆ (ฮา)) โดยใช้ชื่อว่า  Rockinhaim ต่อมาจึงเหลือแค่ HAIM อย่างทุกวันนี้นั่นเอง ซึ่ง HAIM นี่ก็คือ นามสกุลของพวกเธอนั่นเอง
  • จริงๆแล้ววงนี้มีมือกลองด้วยเป็นชายหนุ่ม ชื่อว่า Dash Hutton ซึ่งจะมาเล่นด้วยเวลาที่สามสาวออกทัวร์ โดย Danielle ให้เหตุผลของการที่วงไม่มีมือกลองไว้ว่า “พ่อยืนกรานว่าไม่ต้องการให้พวกเราเป็นมือกลอง เขาไม่ต้องการให้เราแบกชุดกลองไปที่ไหนต่อไหน”  (เยี่ยมม)
  • เสน่ห์ทางดนตรีของ HAIM เกิดจากภาพลักษณ์ที่ลงตัวของการเป็นเกิร์ลแบนด์ที่มาพร้อมกับความเข้มข้นทางดนตรี ที่ถึงแม้เราจะจำกัดความว่าเป็นอินดี้ป็อป ป็อปร็อค แต่มันกลับมีส่วนผสมทางดนตรีที่หลากหลายและมีการนำเอาอิทธิพลทางดนตรีของศิลปินยุคเก่าๆที่พวกเธอชื่นชอบมาหลอมรวมจนเป็นเอกลักษณ์ของตนเองได้อย่างลงตัว และสุดท้ายก็คืองานเอ็มวีของพวกเธอนั่นเอง ที่ทำให้พวกเธอได้ฉายเสน่ห์ของพวกเธอออกมา
  • พวกเธอไม่ชอบให้ใครเรียกว่าเป็น “เกิร์ล แบนด์” พวกเธอมองว่า “มันเป็นการสบประมาท การเป็นผู้หญิงในวงดนตรีมันคือคนละอย่าง ฉันคิดว่าคำว่า เกิร์ลแบนด์ ฟังแล้วรู้สึกเชยมาก”

Source

Watch Haim Lead Exuberant Dance in ‘Little of Your Love’ Video

genius.com