ในเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นอีกเดือนหนึ่งที่มีคอนเสิร์ตดีๆมากมาย ทั้งกระแสหลักและอินดี้ อย่างกระแสหลักก็จะมี Ed Sheeran ที่บัตรขายหมดไปด้วยเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งหลายคนที่อยากดูแต่ซื้อไม่ทันก็ต้องชีช้ำกันไป

แต่ไม่เป็นไรครับ สำหรับใครที่นกบัตรพี่เอ็ด ผมแนะนำให้ลองหาคอนเสิร์ตวงอินดี้ดีๆดูในเดือนนี้เพื่อย้อมใจครับ

และสำหรับปลายสัปดาห์หน้า คือ วันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน ก็มีคอนเสิร์ตดีๆที่จัดขึ้นโดย Have You Heard? คอนเสิร์ตโปรโมเตอร์ที่นำเข้าศิลปินอินดี้ดีๆมากมายอาทิเช่น

และสำหรับคอนเสิร์ตที่ว่านี้ก็คือ

HYHBKK Live! with JMSN”

ก่อนอื่นเราไปดูข้อมูลของคอนเสิร์ตครั้งนี้กันก่อนดีกว่าครับ


  • ชื่องานHYHBKK Live! with JMSN
  • วันที่ : 11 พฤศจิกายน 2560
  • ผู้จัด : Have You Heard?
  • เวลา : 19.00 .
  • สถานที่ : Rockademy สุขุมวิท 26
  • ราคาบัตร :
  • Early bird :  2 ใบราคา 2000 บาท (หมดไปแล้ว)
  • บัตรราคาปกติ 1,100 บาท
  • บัตรหน้างาน 1,300 บาท
  • ช่องทางซื้อบัตร : https://www.ticketmelon.com/event/jmsnbkk
  • Opening Act : ภูมิ วิภูริศ

มาทำความรู้จักกับ JMSN กัน

JMSN อ่านว่า เจมสัน มีที่มาจากชื่อวิสกี้ยี่ห้อ Jameson ซึ่งเป็นวิสกี้โปรดของเขา เจมสันมีชื่อจริงว่า  Christian Berishaj  เป็น ศิลปิน นักแต่งเพลง และโปรดิวเซอร์สุดคูลจากมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา

งานเพลงของ JMSN มีส่วนผสมของ R&B และ บลูส์ คันทรี ไปจนถึงบัลลาดโซล เริ่มทำเพลงมาตั้งแต่อายุ 17 ปีโดยมีแรงบันดาลใจจากการฟังเพลงของ Whitney Houston, Prince ,Phil Collin ไปจนถึง Fiona Apple หรือแม้แต่ Radiohead ก็เป็นแรงบันดาลใจของเขาด้วย

ก่อนหน้านี้ JMSN เคยใช้ชื่อ Snowhite ในการทำงานเพลงในนามวงร็อกที่ชื่อ Love Arcade และ Christian TV มาก่อน แต่ต่อมาเปลี่ยนเป็น JMSN และปรับเปลี่ยนแนวทางเป็น hippie r&b โดยมีงานเพลงอัลบั้มแรกชื่อว่า Priscilla (2012) ซึ่งเจ้าตัวลงมือ กำกับมิวสิกวิดิโอในอัลบั้มนั้นด้วยตัวเอง

JMSN เคยร่วมงานกับศิลปินดังๆมากมายอาทิเช่น Kendrick Lamar, Kaytranada, Ta-ku เป็นต้น นอกจากนี้ เขายังได้รับการยกย่องและคำชมจากศิลปินสาย R&B ดังๆอาทิเช่น Usher , Chris Brown เป็นต้น

JMSN มีผลงานสตูดิโออัลบั้มมาแล้ว 5 อัลบั้ม โดยอัลบั้มแรกออกในปี 2012 มีชื่อว่า Priscilla และในปีนี้ JMSN ก็ได้ปล่อยผลงานเพลงในอัลบั้มที่มีทั้งความสดใหม่ และกลมกล่อมลงตัว หลงใหลในท่วงทำนองชวนเคลิบเคลิ้ม “Whatever Makes U Happy” ที่มีเพลงดังๆโดนๆมากมายอาทิ  Drinkin’, Patiently, Slide เป็นต้น

Drinkin’

Play video

มาฟังซิงเกิลสุดเมากันแบบสดๆดูครับ เพลงนี้มีรสชาติของดนตรีบูลส์ที่กลมกล่อมจริงๆครับ

Be A Man

Play video

มาดูการเล่นสดในแบบ A Colors Show ดูครับ ดนตรีดีๆบนฉากสีสันสดสวย

และนี่เลยกับรวม music video งานเพลงจากอัลบั้ม Blue Album (2014) ในรูปแบบของ VHS ที่ JMSN ปล่อยออกมาให้แฟนๆได้ชมกันแบบเต็มๆ

Play video

นี่เป็นเพียงแค่น้ำจิ้มนะครับ ใครอยากไปสัมผัสตัวเต็มก็คงต้องเตรียมตัวให้พร้อมและมาโยกไปกับท่วงทำนองสุดคูลของ JMSN กันครับ

Opening Act

ก่อนที่จะได้ฟัง JMSN เล่นแบบสดๆนั้น ในคอนเสิร์ตครั้งนี้ได้มีศิลปินหนุ่มอินดี้ โฟล์ค ภูมิ วิภูริศ หนึ่งในศิลปินไทยที่น่าจับตามอง ณ เวลานี้ มาเล่นเปิดคอนเสิร์ตให้ด้วย

สำหรับภูมิ วิภูริศนั้นเป็นนักร้อง นักแต่งเพลง หนุ่มที่น่าจับตามอง ในวัย 20 ต้นๆ งานเพลงของเขามีเมโลดี้ที่สวยงามและท่วงทำนองที่โดดเด่นในแนวทางอะคูสติค นอกจากนี้เนื้อเพลงยังเขียนเป็นภาษาอังกฤษทั่้งหมดโดยเจ้าตัวเป็นคนแต่งเองอีกด้วย ซึ่งพื้นฐานทางด้านภาษาอังกฤษและดนตรีนั้นก็มาจากการที่ภูมิไปเติบโตที่ประเทศนิวซีแลนด์ เมืองแฮมิลตัน และเริ่มเรียนดนตรีที่นั่นตั้งแต่อายุ 9 ขวบ โดยมีอิทธิพลทางดนตรีมาจากวงอย่าง  Bombay Bicycle Club, Young The Giant, Daughter และนักร้อง นักแต่งเพลงอย่าง Ben Howard หรือ Mac Demarco    

ในช่วงปีสุดท้ายของไฮสคูล ภูมิ เริ่มหยิบกีต้าร์ขึ้นมาเล่น และนั่นก็กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เขาหลงรักดนตรีแนวอะคูสติก และเริ่ม cover เพลงดังของศิลปินหลายคนลงในยูทูปเรื่อยมา จนมีคนเริ่มรู้จักเขามากขึ้น

และในที่สุดภูมิก็ได้มีผลงานเพลงอัลบั้มแรกเป็นของตัวเองในชื่อว่า “Manchild” โดยออกกับทางค่าย Rats Records

เราลองมาฟังเพลงของภูมิ กันดีกว่าครับ

Adore

Play video

 เป็นเพลงแรกของภูมิที่ออกกับค่ายเพลง Rats Records โดยภูมิแต่งในตอนที่ก่อนกลับมาเมืองไทย เพื่อเป็นการ Say Goodbye กลุ่มเพื่อนสนิทของเขาที่นิวซีแลนด์ ความหมายของเพลงบอกว่า ถึงแม้จะต้องจากลากัน แต่เขาจะไม่ลืมทุกคน 

Sweet Hurricane

Play video

เพลงล่าสุดของภูมิที่มีมิวสิควีดิโอออกมาให้ชมกัน ตัวเพลงฟังดี ส่วนเอ็มวีก็ดูเพลิน


วันที่


คอนเสิร์ตนี้จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2560 ครับ  ซึ่งถือว่า เหมาะสมมากเลย อยู่ในช่วงสุดสัปดาห์พอดี อากาศเย็นๆสบายๆ เดินทางมาเสพย์งานเพลงดีๆ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ คงไม่มีอะไรจะชิลไปกว่านี้อีกแล้ว


ผู้จัด


งานคอนเสิร์ตในครั้งนี้จัดขึ้นโดย Have You Heard? กลุ่มคนตัวเล็กๆที่มีใจรักในเสียงดนตรี นำทีมโดย กิกิรตรา พรหมสาขา สกลนคร หญิงสาวตัวเล็กอดีตนักร้องวง Niece จากค่าย Dojo City กับ พิมพ์พร เมธชนัน เพื่อนผู้ชื่นชอบดนตรี รวมตัวกันเป็นกลุ่มไซส์มินิชื่อ HAVE YOU HEARD? ทำหน้าที่เป็น Concert Promoter หรือผู้นำเข้าคอนเสิร์ตอินดี้ดีๆ เข้ามาในไทย เป็นผู้ที่ช่วยสานฝันให้สาวกวงดนตรีอินดี้ชาวไทย ได้สัมผัสกับวงดนตรีอินดี้จากต่างประเทศที่พวกเขาชื่นชอบ โดยในปีนี้เป็นการดำเนินงานปีที่ 6 ของ Have You Heard? แล้ว

กิ กิรตรา พรหมสาขา ณ สกลนคร

ตัวอย่างศิลปินต่างประเทศที่ทาง HAVE YOU HEARD? เคยนำเข้ามา

Last Dinosaurs วงสี่หนุ่มอิ้นดี้จากดินแดนออสซี่ 

Play video

Mac DeMarco นักร้องนักแต่งเพลงหนุ่มจากแคนาดา

Play video

Cigarettes After Sex วง Ambient Pop สายฟุ้ง สุดล่องลอย

Play video


เวลา


งานจะเริ่มที่เวลา 19.00 น. โดยจะมีวงเปิดเป็นภูมิ วิภูริศ ต่อจากนั้นในเวลา 20.30 น. JMSN จึงเริ่มขึ้นเวที ถือว่าเป็นเวลาที่ไม่เร็วจนเกินไป หากใครที่ทำงานวันเสาร์ เลิกงานแล้วก็สามารถเดินทางมาดูได้ ส่วนเวลาจบงานก็ไม่น่าจะดึกเกินเวลา BTS, MRT ปิด ใครที่เดินทางด้วยวิธีนี้ก็สามารถเดินทางกลับบ้านได้โดยสะดวก


สถานที่


ส่วนสถานที่จัดงานนั้นจัดขึ้นที่ Rockademy อันเป็นโรงเรียนสอนดนตรีสำหรับผู้มีใจรักในเสียงดนตรี อันมีศิลปินดังมากมายเป็นผู้ถ่ายทอดวิชาความรู้ไม่ว่าจะเป็น บอย Lomosonic , วิน The Ginkz , จุ Abuse The Youth , อู๋ The Yers เป็นต้น โดยตั้งอยู่ที่ซอยสุขุมวิท 26 ตรงข้าม K Village พระราม  วิธีการเดินทางมายังสถานที่นี้ก็มาได้หลากหลาย หากมาด้วย BTS ก็ลงที่สถานีพร้อมพงษ์ ส่วน MRT ก็สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งทั้งสองทางต้องต่อมอร์เตอร์ไซต์รับจ้างครับ ใช้เวลาประมาณ 3 นาทีก็ถึง แต่หากเดินก็ประมาณ กิโลกว่าๆ ก็ประมาณ 15 นาทีครับ ถือว่าได้วอร์ม อัพก่อนไปชมคอนเสิร์ตกันครับ (ฮา)

Rockademy

บรรยากาศภายใน

แผนที่การเดินทาง


ราคาบัตร


ส่วนราคาบัตรนั้นมี 2 แบบ แบบแรกคือ Early Birds จากล่วงหน้าในราคา 2 ใบ 2000 บาท ตกใบละ 1000 บาทนั่นเอง แต่หมดไปแล้วครับ หากซื้อในตอนนี้ทางเว็บของ ticketmelon ก็จะอยู่ที่ราคา 1,100 บาท แต่หากไปซื้อหน้างานก็จะ 1,300 บาท​ ซึ่งผมแนะนำให้จองไปก่อนดีกว่าครับ เพราะสามารถซื้อได้สะดวกและก็ประหยัดไปตั้ง 200 บาทเอาไว้เป็นค่าเดินทาง ค่าน้ำมันรถ ค่าข้าว หรือค่าเบียร์ได้  (ฮา)


ช่องทางการซื้อบัตร


สำหรับช่องทางการซื้อบัตรนั้นค่อนข้างสะดวกครับ สามารถเข้าไปได้ที่ https://www.ticketmelon.com/event/jmsnbkk จากนั้นก็กรอกรายละเอียดแต่เพียงเล็กน้อย จะสร้าง account ใหม่หรือ log in ด้วย facebook ก็ได้ครับ

ส่วนช่องทางการชำระเงินก็ทำได้ทั้ง ผ่านบัตรเครดิต/เดบิต ซึ่งได้รับตั๋วทันที อีกทางคือ ATM/เคาน์เตอร์/เคาน์เตอร์ธนาคาร/อินเตอร์เน็ต ซึ่งจะต้องนำใบ จ่ายเงินหรือ Reference Code ไปชำระเงินให้เสร็จสิ้นจึงจะได้รับตั๋วครับ

บัตรที่ซื้อจะได้เป็น e-ticket คือ สามารถใช้เข้างานได้เลย โดย

  1. print ออกมาเป็นกระดาษก็ได้
  2. โชว์จากโทรศัพท์ก็ได้ ซึ่งจะเป็น QR Code ไว้สแกนน่างาน โดยสามารถเปิดได้จากหน้าเว็บ ticketmelon , e-mail ของเราที่กรอกตอนซื้อบัตร หรือภาพที่ capture เก็บไว้ก็ได้ครับ

สรุป

หากคุณมีเวลาว่างในช่วงค่ำวันเสาร์และยังไม่มีแผนว่าจะทำอะไร การไปชมคอนเสิร์ต HYHBKK Live! with JMSN จะเป็นอะไรที่คุ้มค่าแน่นอนครับ เพราะคุณจะได้สัมผัมกับประสบการณ์ดีๆจากนักดนตรีคุณภาพทั้งไทยและเทศ อย่าง ภูมิ วิภูริศ หนุ่มอินดี้ โฟล์ค งานเพลงเมโลดี้สวย ดนตรีดีงาม ฟังแล้วอิ่มใจ และ JMSN  หนุ่มอินดี้ที่ผสมผสานแนวเพลง R&B ให้เข้ากับ บลูส์ คันทรี่ โซลและอื่นๆได้อย่างลงตัวและสุดคูล