อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันงานคอนเสิร์ตของหนุ่มนักร้อง นักแต่งเพลงขวัญใจมหาชน Ed Sheeran แล้ว ใครที่มีบัตรก็เตรียมตัวไปสัมผัสประสบการณ์ที่รอคอยนี้ให้พร้อม ส่วนใครที่นกบัตรก็อาจจะไปแอบร้องเพลงของเอ็ดที่ซอกตึกอิมแพ็คแก้ชอกช้ำกันไปละกัน

ล่าสุดหนุ่มเอ็ดได้ปล่อยมิวสิควีดิโอเพลง “Perfect” ซึ่งเป็นแทร็คที่ 5 จากอัลบั้มล่าสุด “÷ “ เพลงนี้ฟังแล้วเพลินดี ชวนฝันหวานไปกับท่วงทำนองสุดโรแมนติคในสไตล์อะคูสติคป็อปแนวถนัดของพี่เค้าเลย

Perfect เป็นเพลงบัลลาดที่โรแมนติคเหลือหลาย เพราะเอ็ดแต่งเพลงนี้จากความรู้สึกที่มีต่อเชอรี่ ซีบอร์นแฟนสาวของเขา โดยหวังใจที่จะให้เป็นเพลงรักที่ดีที่สุดในชีวิตนักดนตรีของเขาเลย (กะจะมาสยบ Thinking Out Loud ของตัวเองด้วย) ซึ่งเอ็ดเคยให้สัมภาษณ์กับทาง Music Choice ไว้ว่า

เอ็ด ชีแรนและเชอรี่ ซีบอร์น แฟนสาว

“ผมคิดว่าจริงๆแล้วเพลง “Perfect” นี้ดีกว่า “Thinking Out Loud” เสียอีก มันเป็นอะไรที่น่ากลัวนะผมว่าที่ “Thinking Out Loud” จะเป็นเพลงที่บ่งบอกตัวผมและงานเพลงของผมไปตลอด ดังนั้นผมก็เลยอยากเขียนเพลงที่จะมาล้มเจ้าเพลงนี้ของผม และผมก็คิดว่าตอนนี้ผมทำมันได้แล้ว”

Play video

มิวสิควีดิโอกำกับโดย Jason Koenig คนเดียวกับที่กำกับมิวสิควีดิโอเพลง “Shape of You” เป็นเรื่องของตัวเอ็ดเองที่เดินทางไปเที่ยวกับเพื่อนสาว (ที่ในอดีตเคยปิ๊งปั๊งกันมาก่อน รับบทโดย Zoey Deutch นักแสดงสาวยิ้มสวยจากภาพยนตร์เรื่อง Vampire Academy , Before I Fall) ) พร้อมด้วยแก๊งส์เพื่อนหนุ่มภายใต้บรรยากาศอันหนาวเหน็บ แต่ความอบอุ่นกลับก่อตัวขึ้นในหัวใจโดยไม่รู้ตัว เมื่อพบว่าแท้จริงแล้วเธอนั้นคือคนที่ใช่คนที่ใจต้องการจริงๆ

Zoey Deutch

 

ยิ้มใจแบบนี้หิมะยังละลาย

อุ่นใจจริ๊ง

Well, I found a girl, beautiful and sweet
Oh, I never knew you were the someone waiting for me
‘Cause we were just kids when we fell in love
Not knowing what it was
I will not give you up this time

 

อืม ฉันเจอสาวแสนสวยแสนหวาน
โอ้ ฉันไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเธอคือหนึ่งคนนั้นที่กำลังเฝ้ารอฉัน
เพราะเมื่อครั้งนั้นเรายังเยาว์นักในยามที่เราตกหลุมรัก
ไม่รู้เลยว่ารักนั้นเป็นเช่นไร
แต่ในครั้งนี้ฉันจะไม่ยอมปล่อยเธอไปแน่นอน

ช่วงเวลาแสนโรแมนติค

 

Well I found a woman, stronger than anyone I know
She shares my dreams, I hope that someday I’ll share her home

ใช่ฉันพบหญิงคนนั้น คนที่แข็งแกร่งกว่าใครคนใดที่ฉันเคยรู้จัก
เธอร่วมแบ่งปันความฝันกับฉัน และ ฉันหวังว่าสักวันเราจะได้อยู่ร่วมชายคาเดียวกัน

 

หวานซะ

ช่างเป็นบทเพลงที่ควรค่าแก่การเสพย์สัมผัสในช่วงเวลานี้ที่ฤดูหนาวกำลังจะมาถึง ฤดูหนาวเป็นฤดูที่มหัศจรรย์สำหรับใครหลายคน เพราะในขณะที่ลมหนาวพัดโชยมา มันกลับนำพาเรื่องราวอันอบอุ่นที่ไม่คาดคิดตามติดมาด้วยเสมอ

จะหวานแค่ไหน จะซาบซึ้งใจเพียงใด เราไปฟังกันเลยดีกว่าครับ

Play video

Source