วงดนตรี 4 คน เจ็ตเซ็ตเตอร์ (Jetset’er) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้มที่ 4 “Magic Moments” ที่ลาน Groove @CentralWorld ในวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา มีผู้บริหารจากแกรมมี่ และ บูมเมอแรง มาร่วมเป็นเกียรติในงาน สมาชิกทั้ง 4 ซึ่งประกอบด้วย ที – พิพิธพล ขำรัตน์ (ร้องนำ), โอ – ทฤษฎี ศรีม่วง (กีตาร์), หมู – วรพจน์ วิศรุตนาถ (เบส), เอ็ด – จุมพฎ จรรยหาญ (กลอง) ขึ้นเวทีมาทักทายแฟนเพลงและสื่อมวลชน เมื่อเวลา 13.30 น. เริ่มต้นด้วยการกล่าวถึงชื่ออัลบั้มที่ 4 “Magic Moments” ของพวกเขา ว่าเป็นการเว้นช่วงจากอัลบั้มชุดที่แล้วถึง 2 ปี และเป็นช่วงเวลาที่มีเรื่องราวชวนจดจำมากมาย ทั้งการย้ายบ้านจาก “สนามหลวงการดนตรี” มาอยู่กับ “WhiteMusic” แต่ยังคงอยู่ภายใต้ชายคาบ้านใหญ่แกรมมี่เช่นเดิม และเป็นช่วงเวลาที่สำคัญโดยเฉพาะกับ “ที” นักร้องนำ กับช่วงเวลา 2 ปีที่ผ่านมานี้ เขาได้แต่งงานและมีลูกชายอายุ 2 ขวบแล้ว และยังมีคนเล็กที่อยู่ในท้องเพิ่มมาอีก 1

อัลบั้มนี้มีสัญลักษณ์เป็นเลข 1111 อยู่บนหน้าปก Jetset’er อธิบายว่าเลขหนึ่งทั้ง 4 ตัวนี้ว่าแทนสมาชิกทั้ง 4 คนของวง และเป็นสัญลักษณ์แทนคนโสดที่เป็นธีมของอัลบั้มนี้ และยังแถลงข่าวเปิดตัวได้ตรงวันมาก คือวันที่ 11 เดือน 11 อีกด้วย และยังรวมไปถึงจำนวน 11 เพลงในอัลบั้มนี้อีกด้วย แต่ที่พิเศษกว่านั้น อัลบั้มนี้ยังมีโบนัสแทร็คแถมให้อีกถึง 6 เพลง ทำให้อัลบั้มนี้มีเพลงมากถึง 17 เพลง ในบันทึกหลังปกอัลบั้มยังมีเรื่องราวมากมายอีกหลายหน้า ที่บอกเล่าเรื่องรวมของแต่ละเพลงเพื่อให้แฟนเพลงได้ทราบที่มาที่ไปแล้ว เมื่อฟังได้รู้สึกซาบซึ้งกับเนื้อหาอารมณ์เพลงมากขึ้น อีกทั้งยังมีภาพเท่ ๆ ของสมาชิกทั้ง 4 อีกด้วย

 

บทเพลงที่ Jetset’er ภูมิใจเสนอมากจากอัลบั้มนี้คือ “ปีแสง” ที่เลือกเป็นเพลงปิดอัลบั้ม ผลงานเขียนของ “โอ” มือกีตาร์ของวง ที่เขียนโดยกลั่นจากความรู้สึกส่วนตัวจริง ๆ ขณะนอนดูดาวที่ลานสนบนยอดเขาภูสอยดาว หมูบอกว่าเขานอนอยู่คนเดียวมองเห็นดวงดาวชัดเจนมากมาย พลันความรู้สึกเหงาก็แทรกเข้ามาอยากให้มีใครสักคนมานอนดูดาวอยู่กับเขา ดวงดาวมีมากมายเต็มท้องฟ้าขนาดนั้นเขาน่าจะขอใครสักคนที่มีความรู้สึกเช่นเดียวกันจากดวงดาวเหล่านั้นมาเจอเขาสักคน ไม่ว่าจะต้องเดินทางยาวนานเป็น”ปีแสง” วันนึงโลกจะหมุนคนที่ใช่ให้มาเจอเขาเอง และนั่นก็กลายมาเป็นที่มาของเพลงนี้ ในอัลบั้มนี้มี “ปีแสง” ให้ฟังกันถึง 2 เวอร์ชั่น ที่ร้องโดย “ที” และอีกเวอร์ชั่นที่ร้องโดย “โอ” คนแต่งเพลงนี้ขอถ่ายทอดด้วยอารมณ์ตัวเอง แม้จะเป็นเพลงปิดของอัลบั้ม แต่ก็เป็นซิงเกิ้ลแรกของอัลบั้ม ที่ทำเอ็มวีออกมาให้ได้ชมกันแล้ว ความพิเศษอยุ่ตรงที่ได้ ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ มาเล่นเป็นพระเอกเอ็มวีให้ด้วย ชมกันได้แล้วครับ

Play video

นอกจากนี้ก็ยังมีเพลงเด่น ๆ เช่น”ใต้ฟ้า” ที่ได้ “พิจิกา” มาฟีเจอริ่งด้วย และ “เพ้อ”ที่ เอ็ด จุมพล มือกลอง เอ่ยปากว่าชอบเพลงนี้เป็นพิเศษ ก็น่าจะเป็นซิงเกิ้ลต่อ ๆ ไปที่จะคัดออกมาทำเป็นเอ็มวีให้ได้ชมกัน

 

เสร็จจากการพูดคุย ก็ต่อด้วยมินิคอนเสิร์ตของทางวง ที่เริ่มด้วยเพลงดัง ๆ อย่าง จูบ , น้ำผึ้งพระจันทร์ , คนที่ใช่ , เธอเก่ง แล้วก็ต่อด้วยเพลงสำคัญคือ “ปีแสง” เป็นคอนเสิร์ตที่มีความเป็นกันเองบนเวทีเล็ก ๆ ที่คับคั่งไปด้วยแฟนเพลงมากมาย และ”ที”ยังเดินลงมาทักทายแฟนเพลงอีกด้วย ยิ่งเรียกเสียงกรี๊ดกร๊าดจากแฟนเพลงทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ที่ต่างคนก็มีอัลบั้ม “Magic Moments” กันในมือเรียบร้อยแล้ว ระหว่างคอนเสิร์ตยังมีโมเมนต์น่ารัก ระหว่างเพลง “คนที่ใช่” ทีบอกว่าเพลงนี้เขาเขียนให้ภรรยา แล้วก็เดินไปจับมือภรรยาที่พาลูกชายมาร่วมงานวันนั้นด้วย จบงานด้วยสมาชิกทักทายแฟนเพลง ถ่ายภาพและแจกลายเซ็นกันอย่างใกล้ชิดเป็นกันเอง เรียกได้ว่าเป็นงานเล็ก ๆ อบอุ่นสร้างรอยยิ้มและความประทับใจให้กับเหล่าแฟนเพลงกันถ้วนหน้า

อัลบั้ม “Magic Moments” วางจำหน่ายแล้ววันนี้ สมาชิกบูมเมอแรงสามารถซื้อได้ในราคาพิเศษ 239 บาท จากราคาเต็ม 250 บาทครับ