หลังจากที่หนังฮีโร่ของ มาร์เวล ฟอร์มยักษ์อย่าง THOR RAGNAROK ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ไปให้เราได้ดูไปเมื่อไม่นานมานี้ วันนี้ผมเลยจะมารวบรวม 6 Easter Eggs ที่โผล่หรือมีการกล่าวถึงขึ้นมาในหนังครับผม แต่เนื่องจากนี่เป็นเรื่องราวที่มีอยู่ในหนังจริงๆ หากใครยังไม่ได้ดูหรือกลัวรู้แล้วหมดสนุกก็ปิดไปก่อน ไปดูแล้วค่อยกลับมาอ่านก็ได้ครับผม เพราะบทความนี้มีสปอยอยู่แน่นอน แต่หากใครไม่กลัวหรืออยากรู้จนทนไม่ไหวแล้วล่ะก็เชิญเลื่อนลงไปอ่านกันได้เลย !!!


6 Easter Eggs ของ THOR RAGNAROK

1.โลกิเคยเสกธอร์ให้กลายเป็นกบ

เปิดมาด้วยเรื่องแรกกันเลยครับผม ในหนังมีอยู่ฉากนึงที่ ธอร์ เคยบอกเอาไว้ว่า ครั้งหนึงในวัยเด็กเค้าโดนโลกิเสกให้กลายเป็นกบ ซึ่งเรื่องนี้เคยเกิดขึ้นจริงๆใน คอมิกส์ นะครับผม โลกิ ได้เคยเสกธอร์ให้กลายเป็นกบจริงๆ แถมเป็นกบที่สามารถใช้พลังของเทพสายฟ้าและยกค้อนโยเนียร์ได้อีกต่างหาก เรื่องนี้ทางมาร์เวลก็อาจจะใส่เอาไว้เพื่อเอาใจชาวแฟนคอมิกส์ก็เป็นได้

2. Infinity Gauntlet ในแอสการ์ด

ประเด็นนี้เคยเป็นที่ถกเถียงและถูกพูดถึงอยู่พักใหญ่เลยหลังจากที่มีคนตาดีเห็น Infinity Gauntlet แว่บๆ จากในหนัง THOR ภาคแรก บางคนก็บอกว่าหรือจริงๆ แล้วถุงมือจะมี 2 อันกันแน่ บ้างก็มโนไปว่าธานอสจะบุกแอสการ์ดเพื่อชิงถุงมือนี้ แต่พอหนังภาคนี้ออกมาก็เรียกได้เลยว่า วอทเดอะ !!! นี่มันอะไรกันฟะ สรุปแล้วที่เถียงๆ กันและมโนมานี่ เจอเจ๊ เฮล่า บอกว่ามันคือของปลอมซะอย่างนั้น (ฮา)

3.Valkyrie 142

มาถึงนักรบสาวขี้เมาชาวแอสการ์ดคนนี้กันบ้างกับเธอคนนี้ วัลคีรี 142 ซึ่งบางคนก็สงสัยถึงที่มาของรหัส 142 ของเธอ มาเดี๋ยวผมจะบอกให้ได้รู้กัน แท้จริงแล้วมันมาจากการปรากฏตัวครั้งแรกของเธอในคอมิกส์ เดอะฮัลค์ นั่นเอง แถมเธอคนนี้ยังสามารถเอาชนะฮัลค์ได้อีกต่างหาก บางทีนี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ในหนังเราเลยได้เห็น 2 คนนี้สนิทกันซะเหลือเกินก็เป็นได้

4.ทรงผมของธอร์

เพื่อนๆ รู้กันไหมว่าในคอมิกส์ปัจจุบันกับในหนังทรงผมของธอร์ สั้นเหมือนกันเลยครับผม เพียงแต่ว่าธอร์ในฉบับคอมิกส์นั้นไม่อาจยกค้อนโยเนียร์ได้อีกแล้ว แถมยังไม่สามารถใช้พลังของสายฟ้าได้อีกด้วย นี่เองก็เป็นข้อแตกต่างอย่างเดียวของทั้งคู่นะครับ เพราะพลังสายฟ้าในคอมิกส์นั้นเกิดมาจากค้อนไม่ใช่ออกมาจากร่างกายนั่นเอง !!

5.ฉากเปลี่ยนค้อนโยเนียให้เป็นร่ม

มีอยู่ตอนนึงในหนังที่ธอร์มาที่โลกและเปลี่ยนค้อนโยเนียร์ของตัวเองให้กลายเป็นร่ม อารมณ์แบบพกพาได้สะดวกไม่มีใครสงสัย รู้ไหมว่าในคอมิกส์เองก็มีเช่นกันเพียงแต่เปลี่ยนจากร่มเป็นไม้ธรรมดานั่นเอง

6.อาย ออฟ โอกาโมโต้

หากเพื่อนๆ ยังจำได้ในตอนจบของหนัง ดร.สเตรนจ์ นั้นเค้าได้วาง อาย ออฟ โอกาโมโต้ เอาไว้โดยที่ยังไม่ได้สวมมันพร้อมกับพูดว่าเค้านั้นยังไม่คู่ควรกับสิ่งนี้ แต่ทว่าในหนัง THOR RAGNAROK นั้นเค้าได้สวมมันเอาไว้ที่คอเป็นที่เรียบร้อนแล้ว นั่นก็แปลว่าเค้านั้นคู่ควร และเวลาก็ได้ดำเนินผ่านมาสักพักใหญ่แล้วด้วย ถ้าให้คิดก็แบบว่าตอนนี้ ดร.สเตรนจ์ คงเก่งขึ้นมากน่าดู


เอาล่ะก็จบกันไปแล้วกับ 6 Easter Eggs ของ THOR RAGNAROK ถ้าหากมีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับผม !! บทความต่อไปผมจะหยิบยกเรื่องอะไรมาเขียนอีกก็รอมาอ่านกันได้นะครับ แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไปจ้าา