“หยุดตรวจ”  (Love Chaser) เป็นซิงเกิลใหม่ล่าสุดจากวง Synth Pop / Electro Pop ไทยนาม TELEx TELEXS  ที่คราวนี้มาพร้อมกับกลิ่นอายและบรรยากาศของยุค 80s ทั้งภาพลักษณ์ของวง ตัวเพลง และมิวสิควีดิโอ

“หยุดตรวจ” มาพร้อมกับท่วงทำนองสนุก ชวนโยกเบาๆ มีกรู๊ฟหนึบๆจากการสอดประสานกันของเครื่องดนตรีต่างๆ รวมทั้งสีสันจากซินธิไซเซอร์ เนื้อหาของเพลงนั้นเป็นการเปรียบเทียบความรักกับป้ายหยุดตรวจ ที่มีการตั้งด่านตรวจเพื่อความเรียบร้อยและปลอดภัย อีกทั้งเพื่อให้ปฏิบัติตามกฏจราจรให้ถูกต้อง ความรักก็เฉกเช่นเดียวกันที่ต้องหมั่นคอยตรวจสอบทั้งตัวเราและคนที่เราตกหลุมรักว่าสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างเรานั้นเป็นรักแท้จริงหรือสิ่งลวง โดยสะท้อนความรู้สึกของคนที่กำลังจะเริ่มตกหลุมรักใครสักคน แต่ด้วยความกลัวจึงสงสัยว่าเธอนั้นมีครอยู่รึเปล่า

“โปรดหยุดให้ฉันค้น ดูเธอหน่อยได้ไหม
ก่อนที่เธอจะผ่านฉันไป
เพราะฉันก็ไม่รู้ว่าเธอมีใครไหม
ที่ซ่อนไว้ภายในใจของเธอ”

โดยความรักที่กำลังเกิดขึ้นนี้ช่างดู รวดเร็ว ร้อนแรงเสียจนน่าตกใจ เพราะฉะนั้นเพื่อความแน่ใจจึงอยากบอกกับเธอคนนั้นว่า

“ถ้าคิดจะรักกันหยุดที่ฉันคนเดียวได้ไหม
  ก็เธอนั้นเร็วไป กลัวรั้งใจเอาไว้ไม่ทัน
  หากเธอนั้นคิดแซง ไล่ตามไปก็คงจะไม่ไหว
  ไม่เห็นเหรอหัวใจ ฉันกำลังจะหยุดรอเธออยู่”

ส่วนมิวสิควีดิโอนั้น มาในแนวสายลับ หักเหลี่ยม ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน ซึ่งเข้ากับธีมของเพลงที่ว่าด้วยความคลางแคลงและไม่แน่ใจในความสัมพันธ์ ว่าเธอนั้นจะมาหลอกกันรึเปล่า  ส่วนเทคนิคทางภาพยนตร์ที่ใช้ไม่ว่าจะการซูมภาพ การทรานซิชั่นด้วย iris การแต่งภาพ และอื่นๆล้วนชวนให้นึกถึงหนังเก่าๆในอดีต

สมาชิกทั้ง 4 ของวงบรรเลงดนตรีริมสระ ถ่ายทำที่ Miami hotel

การซูมภาพแบบทันที แทนที่จะใช้การตัดภาพแคบ

Iris

ซับซ้อน ซ่อนเงื่อน

วัตถุต้องสงสัย

จะเพลินแค่ไหนเราลองไปชมกันเลยดีกว่าครับ

Play video

FYI 

TELEx TELEXs เป็น วงดนตรีซินธ์ป๊อบสัญชาติไทยจากค่าย “Wayfer Records” ภายใต้สังกัด “Warner Music Thailand” เกิดจากการรวมตัวกันของนักศึกษาจากรั้วคณะวิศวกรรมศาสตร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง และ คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร เริ่มตั้งวงในช่วงต้นปี 2015 โดยสมาชิกเริ่มต้นมีสองคนคือ ปิ้ว และ กร ที่เคยมีผลงานเพลงกับวง Shoot the dog เจ้าของเพลง ฆาตกร จากนั้นได้แยกย้ายกันมาทำวงใหม่โดย ปิ้ว กับ กร ได้ออกมาทำวง Telex Telexs โดยมีซิงเกิลแรกชื่อว่า Bad Old Days โดยได้ปล่อยออกมาให้ช่วงต้นเดือน กรกฎาคม 2015 และซิงเกิลที่สองที่มีชื่อว่า Labelle ได้ปล่อยออกมาให้ได้รับฟังกันในช่วงต้นเดือน พฤศจิกายน 2015 โดยในเพลงนี้ได้เพิ่มสมาชิกเข้ามาเติมเต็มความหลากหลายของวงได้แก่ ออม นักร้องสาวที่มีสไตล์เป็นของตัวเอง และ นาวหนุ่มนักกีต้าร์ที่มีความโดดเด่นในไลน์กีต้าร์ของตัวเอง  จากนั้น TELEx TELEXs จึงเริ่มเป็นที่รู็จักในหมู่ผู้ฟังมากขึ้น และมี EP อัลบั้ม 1 อัลบั้ม คือ Melt your popsicle! (2560)

TELEx TELEXs ในปัจจุบันมีสมาชิก 4 คนได้แก่

  • ออมสรรัตน์ ลิมปะนพรัตน์ (ร้องนำ)
  • ปิ้วกษิเดช ฤทธิ์งาม (ซินธิไซเซอร์)
  • กรพากร พานอ่อง (เบส)
  • นาวคิรากร อิงควราภรณ์กุล (กีต้าร์,คีย์บอร์ด)

ติดตามข่าวสารของวงได้ทาง

TELEx TELEXs Facebook ► facebook.com/TELEXTELEXS