เป็นอีกหนึ่งศิลปินคุณภาพที่มีผลงานทั้งงานเพลงและงานแสดง ซึ่งไม่ว่าด้านไหนเธอก็ทำได้ดีเสมอ และคราวนี้ วี-วิโอเลต วอเทียร์  ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมเสียงร้องแฝงแววเศร้าเคล้าเสน่ห์ของเธอ กับซิ้งเกิ้ลใหม่ ในสไตล์  อิเล็กทรอนิกส์ ป๊อป (Electronic-Pop)”  ที่มีชื่อว่า “ไม่เป็นไร…เข้าใจ (Goodbye)”

“ไม่เป็นไร…เข้าใจ (Goodbye)” เป็นเพลงที่วิโอเลต แต่งเองทั้งเนื้อร้องและทำนอง โดยเธอต้องการจะถ่ายทอดความสัมพันธ์ของคนสองคน ที่มีคนๆ หนึ่งอยากเลิก อีกคนหนึ่งอยากรั้ง ซึ่งในมุมมองของวีคือเข้าใจแน่ๆ ว่าคนถูกทิ้งต้องเจ็บ ต้องเสียใจ ร้องไห้ แต่มันจะมีสักคนไหมที่คิดว่าเรายอมรับกับความพ่ายแพ้ที่เกิดขึ้น แล้วพูดออกไปว่า “ไม่เป็นไร เราเข้าใจ”

จะฉุดจะรั้งเท่าไหร่

เธอคงไม่เปลี่ยนใจ

จะให้เธอทั้งหัวใจ

เธอคงไม่รับไป

ยิ่งทนยิ่งฝืนเท่าไหร่

เธอยิ่งอึดอัดใจ

บอกตัวเองไม่เป็นไร

ปล่อยเธอไป”

เพลงนี้เป็นงานเพลงอีกชิ้นที่ วี ตั้งใจทำออกมาเพื่อให้แฟนๆได้ฟังกัน ด้วยความที่เป็นคนรักในเสียงเพลงและเป็นคนที่มีความตั้งใจในงานทำงานเสมอ จึงทำให้ผลงานของวีไม่ว่าจะด้านงานเพลงหรือการแสดงนั้นออกมาดีและเป็นที่ประทับใจอยู่เสมอ

ปีนี้หลายคนมองว่าสถานการณ์วงการเพลงในช่วงนี้อยู่ในช่วงขาลง แต่วีกลับมองในมุมที่ว่าการมีเพลงออกมาให้คนได้ฟัง มันช่วยให้คนมีความสุขนะคะ และวี ก็ความสุขทุกครั้งที่ได้ร้องเพลง แต่งเพลง”

แนวดนตรีคราวนี้ดีลองขยับปรับมาเป็น อิเล็กทรอนิกส์ ป๊อป (Electronic-Pop)” เพื่อให้มีสีสันและมีความร่วมสมัย โดยมี วิชญ วัฒนศัพท์  เป็นโปรดิวเซอร์และวีมาโปรดิวซ์ร่วมรวมไปถึงเรียบเรียงเพลงร่วมกับคุณ วิชญ วัฒนศัพท์ ถือว่างานนี้วีมาพร้อมความตั้งใจอย่างเต็มที่เลย

ส่วนเอ็มวีนั้นได้ จตุพงศ์ รุ่งเรืองเดชาภัทร์ ผู้กำกับรุ่นใหม่ไฟแรง ที่เคยมีผลงานมาแล้วอาทิ เธอบอกมหัศจรรย์ธรรมดา (กำกับภาพและ รูปไม่หล่อมีสิทธิ์ไหมครับคาวบอย feat. ดาว ขำมิน + พงศ์ วงพัทลุง (กำกับการแสดง) มากำกับให้ ถ่ายทอดบทเพลงนี้ด้วยบรรยากาศลึกลับราวความฝัน เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่กักขังชายหนุ่มคนรักไว้ไม่ให้ไปไหน ก่อนที่จะรู้ว่าคนไม่รักต่อให้ฉุดรั้งเท่าไหร่ ก็ไม่มีความหมายใด บรรยากาศของเอ็มวีงดงามมาก มีช็อตหนึ่งทำให้นึกถึงภาพ “โอฟีเลีย (Ophelia)” ของ จอห์น เอเวอเรตต์ มิเล (John Everett Millais) เลย

ภาพโอฟีเลีย (Ophelia) ของ จอห์น เอเวอเรตต์ มิเล (John Everett Millais)

ผลงานชิ้นนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปชมกันเลยดีกว่าครับ

Play video

สามารถฟังเพลง “ไม่เป็นไร…เข้าใจ(Goodbye)” ได้ทุกช่องทางทั้ง Apple/Itunes ,True ID ,Youtube, Joox และ Spotify และสามารถติดตามข่าวสารผลงานอัพเดตล่าสุดของ “วี วิโอเลต วอเทียร์” ได้ทาง facebook.com/universalmusicthailand