เหตุเกิดตั้งแต่ปี 2013 นู่น แต่เพิ่งได้รับการบอกเล่าจาก แรนเด เกอเบอร์ หนึ่งในเพื่อนสนิทและเป็นคนรวมกลุ่มเพื่อนขึ้นมา ตั้งชื่อแก๊งว่า”เดอะบอย” ในแก๊งนี้มีสมาชิกอยู่ 14 คน จอร์จ โทรหาทุกคนในแก๊งแล้วก็บอกว่า “เฮ้กาลงในปฎิทินไว้เลยนะ วันที่ 27 กันยายน (2013) มาที่บ้านชั้นนะ กินข้าวเย็นด้วยกัน”

และในเย็นวันที่ 23 กันยายน เมื่อเดอะบอย มาถึงบ้านจอร์จ ก็เจอกระเป๋าเดินทางสีดำดีไซน์หรู 14 ใบวางอยู่บนโต๊ะ แล้วจอร์จก็เริ่มอธิบายถึงเหตุการณ์ที่ทุกคนกำลังงงอยู่นี้ “ฟังนะ ชั้นอยากให้พวกแกรู้ไว้ ว่าพวกแกทุกคนมีความหมายต่อชั้นขนาดไหน พวกแกมีความหมายต่อชีวิตชั้นมาก ตอนชั้นมาถึงลอส แองเจลิส ใหม่ ๆ ก็ได้ซุกหัวนอนบนโซฟาบ้านพวกแกเนี่ยแหละ ชั้นโชคดีมากที่มีพวกแกเป็นเพื่อน ชั้นไม่มีทางมาถึงจุดนี้ได้ถ้าไม่มีพวกแก และชั้นดีใจมากที่วันนี้พวกเราทุกคนได้อยู่พร้อมหน้ากันวันนี้ และชั้นขอใช้โอกาสนี้ได้ตอบแทนพวกแกทุกคนนะ เอ้า ลองเปิดกระเป๋าสิ” เกอเบอร์ เล่าต่อว่า “เมื่อทุกคนเปิดกระเป๋าก็เจอธนบัตรใบละ 20 ดอลลาร์ อัดแน่นจำนวน 1 ล้านเหรียญ ทุกคนช็อค ประมาณว่า นี่มันอะไรวะเนี่ย?” ขณะที่ทุกคนกำลังตะลึง จอร์จ ก็พูดต่อว่า “ชั้นรู้ดีว่าพวกเราทุกคนต่างก็ผ่านช่วงเวลาลำบากกันมาทั้งนั้น และบางคนตอนนี้ก็ยังไม่สบายเลย จากนี้ไปพวกแกไม่ต้องกังวลเรื่องลูก ๆ แกแล้ว ไม่ต้องกังวลค่าเทอม ค่าบ้านอีกต่อไปแล้วนะ ไม่แค่นี้นะ ทุก1ล้านนี่ชั้นจ่ายภาษีให้พวกแกหมดแล้ว ล้านเหรียญนี่เป็นของพวกแกจริง ๆ ไม่ต้องกังวล”

จอร์จ คลูนีย์ และ แรนเด เกอเบอร์ เพื่อนสนิท

ถึงตรงนี้เกอเบอร์ก็เสริมต่อว่า “ที่จอร์จพูดน่ะใช่เลย ทุกวันนี้หลายคนก็ยังทำงานรับเงินเดือนกันอยู่เลย บางคนก็ทำงานในบาร์ที่เท็กซัส บางคนก็ทำงานสนามบิน บางคนก็ยังปั่นจักรยานไปทำงาน ต้องส่งเงินให้ครอบครัวกัน ก็ใช่นะที่เพื่อน ๆ พวกนี้ต่างก็เคยดูแลจอร์จในตอนที่ลำบากกันมา แล้ววันนี้ก็ถึงคราวที่จอร์จจะคืนให้พวกเขา”

ถึงตรงนี้คนที่กระอักกระอ่วนใจที่สุดคือ แรนเด เกอเบอร์เอง เพราะแรนเด เป็นหุ้นส่วนกับจอร์จ คลูนีย์ ผลิตเทกิลายี่ห้อ”Casamigos” ซึ่งปีก่อนหน้าเพิ่งทำยอดขายทะลุ 1พันล้านเหรียญไป เกอเบอร์ ดึงจอร์จเข้ามาแล้วบอกว่า “ชั้นไม่รับเงินของแกแน่นอน” จอร์จ ไม่ตอบแต่ประกาศกับเดอะบอยทั้งหมดว่า “ถ้าแรนเดไม่รับเงินก้อนนี้ ก็ไม่ต้องมีใครได้รับ” เกอเบอร์ จึงตัดสินใจนำเงิน 1ล้านเหรียญนี้ไปมอบให้มูลนิธิแทน

จอร์จ และ อามาล คลูนีย์ ภรรยาของเขา

จอร์จ ไม่เพียงแต่เป็นดาราที่ใจบุญกับเพื่อนเท่านั้น เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา จอร์จ ก็บริจาคเงิน 1 ล้านเหรียญเพื่อช่วยสนับสนุนการต่อต้านกลุ่มพวกหัวรุนแรงที่ก่อเหตุโศกนาฏกรรมในชาร์ลอตวิลล์ เมื่อเดือนกันยายน ก็ยังเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการเรี่ยไรเงินทุนช่วย เหลือผู้ประสบภัยจากเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ เป็นดาราที่มีฝีมือทั้งงานแสดง งานกำกับ แล้วยังมีน้ำใจขนาดนี้ ขอให้อยู่ในวงการไปนาน ๆ นะครับ