สวัสดีครับ กลับมาเจอกันอีกแล้วกับเรื่องราวต่างๆ ในคอมิกส์แนวซูเปอร์ฮีโร่ ไม่ว่าจะเป็นทั้งฝั่ง มาร์เวล หรือ ดีซี ส่วนเรื่องที่ผมหยิบยกมาเขียนให้เพื่อนๆ อ่านกันในวันนี้เป็นฮีโร่ส่งตรงมาจากฝั่ง มาร์ฺเวลคอมิกส์ ครับผม แต่จะเป็นเรื่องราวของฮีโร่แปลกๆ ที่แบบคนอ่านบางคนอาจจะอุทานออกมาว่า เห้ย มันมีตัวแบบนี้อยู่ด้วยเหรอวะ !? เอาเป็นว่าอย่ามัวมาเสียเวลากันอยู่เลยดีกว่า ถ้าอยากรู้ว่าเค้าเป็นใครแล้วล่ะก็ขอให้เพื่อนๆ เลื่อนไปอ่านบทความที่มีชื่อว่า Forbush man ฮีโร่ที่ดวงดีที่สุดในจักรวาลมาร์เวล กันเลยดีกว่าครับผม..


 Forbush man ฮีโร่ที่ดวงดีที่สุดในจักรวาลมาร์เวล

ก็ต้องขอเกริ่นบอกเพื่อนๆ ไว้ก่อนเลยนะครับผมว่าตัวละครนี้มีมาตั้งแต่สมัยคอมิกส์ยุคแรกๆ หรือจะให้เรียกแบบเข้าใจง่ายๆ เลยก็คือมีมาตั้งแต่สมัย คอมิกส์ยุคโบราณ เลย เรื่องราวก็จะแบบมั่วๆ ซั่วๆ ไม่ค่อยมีเหตุผลสักเท่าไหร่ อารมณ์แบบคนแต่งแกคงเขียนขึ้นมาเพื่อเป็นสีสันให้กับคอมิกส์ก็เป็นได้ แถมสตอรี่ของไอ้ ฟอร์บุช แมน (Forbush man) ตัวนี้ก็ไม่ได้อยู่ที่จักรวาลหลักของมาร์เวลแต่อย่างใด เป็นเรื่องราวในโลกคู่ขนานนั่นเองครับผม ยังไงก็อ่านกันขำๆ อย่าไปซีเรียสเด้อ

 

โดยเรื่องราวแต่แรกก่อนที่ ฟอร์บุช แมน จะเข้ามาสู่วงการฮีโร่นั้นเค้าก็เป็นเพียงคนธรรมดาที่ทำงานในอุตสาหกรรมเหมือนกับคนปกติทั่วไปที่คลั่งไคล้ฮีโร่เอามากๆ เรียกง่ายๆ ก็คือเป็นติ่งฮีโร่คนนึงนั่นแหละครับ แต่แล้วเหตุการณ์ก็ตัดกลับมาที่บ้านของเค้า คุณป้าของฟอร์บุชก็ได้ถามประมาณว่า เนี่ย ทำงานมาตั้งนานเมื่อไหร่จะก้าวหน้าเหมือนกับคนอื่นเค้าสักที อะไรประมาณนี้ แต่ฟอร์บุช ก็ตอบกลับไปประมาณว่า ก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็ทำๆ ไปเรื่อยๆ มันก็ไม่ยอมก้าวหน้าสักที ปัดโธ่เอ้ย !! แล้วพี่แกก็โดนป้าหยิบหม้อฟาดใส่หัวเต็มๆ เลยล่ะครับผม (ฮา)

แต่ใครจะไปรู้ล่ะว่าไอการถูกฟาดหัวครั้งนี้แหละที่จุดประกายทำให้เค้าอยากเข้าสู่วงการฮีโร่ขึ้นมา (ไม่ได้สำนึกเรื่องการงานเอาซะเลยฮ่าๆ) แล้วพี่แกก็เริ่มออกแบบชุดฮีโร่ของตัวแถมยังเอาไอหม้อที่ถูกคุณป้าฟาด มาทำเป็นหมวกอีกต่างหาก แบบอ่านตอนแรกหลายคนอาจจะคิดว่าพอถูกฟาดอาจจะทำให้พลังอะไรสักอย่างของเค้าตื่นขึ้นมาใช่ไหมล่ะ แต่บอกเลยว่าเค้าก็ยังเป็นคนธรรมดาที่ไม่มีพลังอะไรเหมือนเดิมนี่แหละครับ ก็คือคนธรรมดาที่อยากเป็นฮีโร่นั่นแหละ

เอาล่ะพอได้ชุดแล้ว ฟอร์บุช แมน ก็ได้เริ่มทำหน้าที่ฮีโร่โดยการออกไปช่วยเหลือผู้คน และนั่นเองที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ที่เรียกได้ว่า ฮีโร่ที่แข็งแกร่งที่สุดถือกำเนิดขึ้นมา โดยเวลาที่เค้าเจอกับศัตรูหรือตัวร้ายเค้าจะสามารถเอาชนะได้ด้วยดวงของเค้าล้วนๆ ยกตัวอย่างก็ประมาณว่าเวลาเจอตัวร้าย พอจะสู้กันตัวร้ายก็สะดุดล้มตายบ้าง หรือไม่ก็มีกระถางต้นไม้มาหล่นใส่หัวบ้าง หรือมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นทำให้เค้าชนะได้โดยไม่ต้องทำอะไรเลยด้วยซ้ำ จนชื่อเสียงของเค้าก็เริ่มเป็นที่เลื่องลือ ทำให้วายร้ายต่างๆ กลัวจนแบบยอมมอบตัวกับตำรวจจนโรงพักเต็มเลยล่ะครับ แม้แต่ ดร.ดูม ตัวร้ายระดับท๊อปของมาร์เวลยังกลัวอ่ะคิดดู

ที่มีคนเคยบอกว่าดวงก็ถือว่าเป็นฝีมืออย่างนึงก็คงจะเป็นแบบนี้นี่เอง เท่านั้นยังไม่พอนะครับ เคยมีอยู่ครั้งนึงที่วายร้ายนับ 100 ตัวรวมหัวกันมาเพื่อจัดการกับ ฟอร์บุช แมน แต่ทว่าการโจมตีของพวกวายกลับไม่เข้าเป้าโดนเค้าเลยแม้แต่ครั้งเดียว แบบโดนพวกเดียวกันเองจนตายหมด (ฮา) อ่านไปก็ตลกไป แบบเกินไปจริงๆ นี่ถ้ามารวมตัวกับอเวนเจอร์สู้กับธานอสนี่คงแบบ ธานอส ลื่นหัวฟาดพื้นตายเลยล่ะมั้งน่ะ ซื้อหวยก็คงแบบถูกรางวัลที่ 1 ทุกครั้งอ่ะ ช่างเป็นพลังที่น่าอิจฉาจริงๆ และนี่ก็คือเรื่องราวของ ฮีโร่ ที่ดวงดีที่สุดในจักรวาลมาร์เวล ฟอร์บุช แมน ครับผม


เป็นยังไงกันบ้างกับเรื่องราวของ  Forbush man ฮีโร่ที่ดวงดีที่สุดในจักรวาลมาร์เวล !! ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยนะครับผม อย่าลืมถ้าชอบก็กดแชร์เพื่อเป็นกำลังใจให้คนเขียนด้วยนะ แล้วบทความต่อไปผมจะหยิบยกเรื่องอะไรมาเขียนอีกก็รออ่านกันได้เลย ส่วนตอนนี้ขอตัวไปก่อน แล้วเจอกันครับผม !!