สาวๆ หลายคน คงใฝ่ฝันจะเจอหนุ่มเพอร์เฟคสักคน (หรือหลายคน) ที่ทั้งหล่อ มีหุ่นล่ำๆ รวย เก่ง โรแมนติก และเป็นคนดี แต่แหม.. ในชีวิตจริงมันหาแบบนั้นได้ง่ายๆ ที่ไหนล่ะ กว่าจะเจอหนุ่มแบบนั้นสักคน คงขึ้นคานไปถึงอายุ 50 พอดี

แต่ถึงอย่างนั้นสาวๆ หลายคนก็ยังมีฝันที่รองลงมา นั่นคือการมีแฟนหนุ่มที่เป็นช่างภาพหรือเล่นกล้องเป็นงานอดิเรก ที่ต่อให้ต้องกัดก้อนเกลือกินกับหนุ่มคนนั้น สาวๆ ก็พร้อมจะคบหาด้วย อยากรู้ล่ะสิว่าทำไม… มาอ่านกัน! แบไต๋จะอธิบายให้ฟัง

คบกับหนุ่มช่างภาพ มีภาพสวยๆ ลง IG

ใครๆ ก็อยากมีภาพดีๆ ลงโซเชี่ยลเน็ตเวิร์คกันทั้งนั้น ครั้นจะใช้สมาร์ทโฟนถ่าย ภาพที่ได้ก็ยังสวยไม่สุด หรือจะถ่ายแบบเซลฟี่ เดี๋ยวนี้ก็เอ้าท์ไปแล้ว ดังนั้นการมีแฟนถ่ายรูปสวยๆ คอยถ่ายให้นี่แหละ คือสวรรค์ของสาวๆ เลย จะถ่ายแนวนางแบบรันเวย์ ถ่ายติสๆ แนวฮิปเตอร์ หรือแนวใสๆ แบบสาวเกาหลี แฟนหนุ่มก็เสกให้ได้ถูกใจทั้งนั้น แถมยังใช้กำลังบังคับทางใจให้แต่งรูปให้ได้แบบไวๆ ด้วย แบบนี้สาวคนไหนจะไม่ตกหลุมรักหนุ่มช่างภาพกันล่ะ

Glamour

ถ่ายรูปให้ด้วยความสมัครใจ

หนุ่มธรรมดา มักรำคาญเวลาแฟนสาวให้ถ่ายรูป ในขณะที่หนุ่มช่างภาพนั้นแสนจะชอบ..

ซึ่งก็เป็นเรื่องปกติของหนุ่มๆ หลายคน ที่ไม่ได้รักการถ่ายภาพ มักจะรู้สึกอึดอัดใจในความเยอะของสาวๆ ที่ถ่ายรูปให้เท่าไหร่ ก็ไม่ถูกใจสักที แถมทั้งติ ทั้งบ่น จนหนุ่มๆ หูชา พาลให้เกลียดการถ่ายภาพไปเลย.. พอหนุ่มๆ แสดงออกทางสีหน้าหรือคำพูด สาวๆ ก็เกิดมีน้ำโห งอนตุ๊บป่องขึ้นมา จนกลายเป็นดราม่าทันใด

ในขณะที่หนุ่มๆ ช่างภาพอาชีพหรือช่างภาพสมัครเล่น มักจะยินดีถ่ายภาพให้กับสาวๆ ไม่ว่าเจ้าหล่อนจะเยอะแยะหรือมากความขนาดไหน แถมยังไม่แสดงอาการไม่พอใจอีกด้วย แบบนี้ไงล่ะ สาวๆ ถึงช๊อบชอบ

ไปไหนไปกัน ได้เที่ยวหลายที่

ข้อดีอีกอย่างของการมีแฟนเป็นช่างภาพก็คือได้ไปไหนมาไหนด้วยกัน! ลืมไปเลยหนุ่มนักธุรกิจที่ไม่ค่อยจะมีเวลาให้ เพราะคุณสามารถใช้ชีวิตทั้งวันกับหนุ่มช่างภาพ (ถ้าเขาอนุญาต) ตามติดเขาไปถ่ายรูปงานต่างๆ โดยการอาสาเป็นผู้ช่วยเล็กๆ น้อยๆ แค่นี้ก็ได้ใช้เวลาด้วยกันแล้ว แถมบางทีช่างภาพยังมีชมรมถ่ายภาพต่างๆ ที่ตระเวนถ่ายรูปยังจังหวัดต่างๆ งานนี้สาวๆ นอกจากจะได้เที่ยวแล้ว ยังได้รูปสวยๆ กลับมาด้วย

News Anyway

หนุ่มช่างภาพแสนโรแมนติก

ไม่ใช่เพียงอาชีพช่างภาพเท่านั้น แต่คนในอาชีพอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับความละเอียดอ่อนและศิลปะ มักจะมีความโรแมนติกในตัว ทั้งนี้เพราะพวกเขามักจะให้ความสำคัญกับสิ่งละเอียดอ่อน และสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่คนทั่วไปมองข้าม เพื่อใช้ในการสร้างสรรค์ผลงานของตน และนิสัยที่รักความละเอียดอ่อนนี้ก็มักจะติดมาเมื่อใช้ชีวิตคู่ด้วย

..และนี่คือเหตุผลที่คุณมักจะเซอร์ไพรส์กับความโรแมนติกของเขาเสมอ

รักงาน รักอาชีพ มี Passion 

หากแฟนคุณยึดอาชีพช่างภาพเป็นงานหลัก โปรดรู้ไว้เลยว่าหนุ่มคนนี้ของคุณเป็นคนที่มี Passion ในการทำงานอย่างมาก พวกเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับเงินเหมือนคนอื่นๆ ชนิดที่ว่าบูชากราบไหว้เงิน เพราะอาชีพช่างภาพไม่ใช่อาชีพที่สร้างรายได้มากมาย ดังนั้นพวกเขาคือคนที่เลือกทำสิ่งต่างๆ ด้วยความรัก แม้จะต้องพบเจออุปสรรคหรือปัญหา ก็ยังยืนหยัดอยู่!

Borrow Lenses

อารมณ์ดี

แน่นอนว่าคนที่ใช้ชีวิตอยู่กับงานที่รัก มักจะอารมณ์ดี เพราะพวกเขาไม่ต้องกล้ำกลืนฝืนใจทำในสิ่งที่ไม่ชอบ จนมีความเครียดสะสม ดังนั้นหนุ่มๆ ช่างภาพที่หมกมุ่นกับการถ่ายภาพที่ตนเองรักนั้น มักจะอารมณ์ดี เฮฮา และสนุกสนานหรือไม่ก็ใจดีเป็นพิเศษ ไม่เชื่อลองนึกถึงช่างภาพที่คุณรู้จักสิ

รักการพัฒนา  

อาชีพช่างภาพเป็นอาชีพที่มีการแข่งขันสูงพอสมควร ดังนั้นหนุ่มๆ ช่างภาพทั้งหลาย จึงมักมีนิสัยรักการพัฒนาและปรับตัว เพื่อให้ตัวเองมีงานมากขึ้น (มีเงินมากขึ้นด้วย) และนิสัยข้อนี้ของพวกเขามักถูกใช้ในหลายๆ ด้านของชีวิตเช่นกัน ดังนั้นในเรื่องอนาคตหากพวกเขาต้องประกอบอาชีพอื่นๆ พวกเขาก็จะติดนิสัยรักการพัฒนาไปด้วย แน่นอนว่า ไม่ทำให้สาวๆ อดตายแน่นอน

หนุ่มๆ ที่เผลอกดมาอ่านบทความนี้ หลายคนอาจรู้สึกทึ่งในเหตุผลเหล่านี้ จนอยากจะเป็นช่างภาพบ้างเลย.. ของอย่างนี้ก็ไม่ยาก หากใจรักก็ฝึกได้ แต่ต้องไม่ใช่เพียงการถ่ายรูปผ่านๆ ไปตามกระแสหรือเพียงเพราะอยากได้ใจสาวๆ เท่านั้นนะ แต่ต้องมาจากใจรักด้วย! เพราะหากใจรักที่จะทำสิ่งใด สิ่งนั้นก็ย่อมออกมาดีและคนอื่นๆ ก็สัมผัสได้ในความตั้งใจของคุณ

ถึงเวลาหัดเล่นกล้องแล้วสิ!