แฟรนไชส์ James Bond กำลังจะมาถึงจุดเปลี่ยนอีกครั้ง เมื่อ แดเนียล เคร็ก กำลังจะเกษียณจากบทสายลับทรงเสน่ห์นี้ อีกทั้งผู้กำกับขั้นเทพแห่งยุคอย่าง คริสโตเฟอร์ โนแลน ที่มีข่าวลืออกมาก่อนหน้านี้อาจมากำกับ James Bond ภาที่ 25 นี้ ก็ออกปฏิเสธอย่างชัดเจนว่า

“ผมจะไม่กำกับแน่ ไม่อย่างเด็ดขาด ผมคิดว่าทุกครั้งที่จะมีการหาตัวผู้กำกับใหม่ มักจะมีข่าวลือเกี่ยวกับผมด้วยทุกครั้ง”

James Bond ภาคที่ 25 ได้ประสบปัญหาในการสร้างมาตั้งแต่เมื่อปี 2017 เริ่มตั้งแต่ที่ Daniel Craig ต้องการบอกลาบท เจมส์ บอนด์ นี้ แต่สุดท้ายก็ยอมตกลง (ด้วยค่าเหนื่อยที่สูงมากจาก Sony) ที่จะกลับมารับบทนี้เป็นครั้งสุดท้าย ตามมาด้วยปัญหาที่ แซม เมนเดส ผู้กำกับจากภาค Sykfall และ Spectre จะไม่กลับมากำกับแล้ว และนั่นก็เป็นจุดเริ่มต้นของข่าวลือต่างๆนานา เกี่ยวกับผู้กำกับคนใหม่

และจากคำกล่าวล่าสุดของ คริสโตเฟอร์ โนแลน นี้ ก็น่าจะเป็นคำตอบที่แฟนๆ James Bond ต่างให้ความสนใจกันมาอย่างยาวนาน

เคยมีรายงานก่อนหน้านี้ระบุว่า คริสโตเฟอร์ โนแลน นั้นชื่นชอบแฟรนไชส์ James Bond เป็นการส่วนตัว และอยากให้ ทอม ฮาร์ดี (ร่วมงานกันใน Inception, The Dark Knight Rises และ Dunkirk) มารับบท เจมส์ บอนด์ ดังนั้นอาจมีความเป็นไปได้ว่า เมื่อ แดเนียล เคร็ก ได้บอกลาบทนี้ไปแล้ว แฟนๆอาจได้เห็น คริสโตเฟอร์ โนแลน มารีบู้ทแฟรนไชส์นี้อย่างที่ฝันเอาไว้ก็เป็นได้

คริสโตเฟอร์ โนแลน กับ ทอม ฮาร์ดี

แต่อย่างไรก็ดี สำหรับ James Bond ภาคที่ 25 ของ แดเนียล เคร็ก ซึ่งยังไม่มีผู้กำกับอยู่ในขณะนี้ ได้มีกำหนดการฉายในเดือนพฤศจิกายน 2019

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend