ดูเหมือนสัปดาห์ที่ผ่านมาจะมีกระแสของละครเรื่อง “บุพเพสันนิวาส” ชนิดที่ว่ามาแรงแซงทุกละครสุดๆ จนหลายคนที่ไม่ได้เปิดทีวีดู เป็นอันต้องหาดูย้อนหลังกันใหญ่ แถมโลกออนไลน์ยังมีการพูดถึงละครเรื่องนี้กันแบบไม่หวาดไม่ไหวด้วย แหงล่ะ.. ก็ละครเรื่องนี้สนุกสุดๆ ตลกโปกฮา แถมยังมีฉากน่ารักของพระเอกนางเอกให้ได้ฟินกันด้วย.. ส่วนคนที่ยังไม่ได้ดูก็อาจจะยังไม่เก็ทว่าละครเรื่องนี้มีดียังไง เอาล่ะ! แบไต๋จะบอกเอง ว่าทำไมคุณควรดูละครเรื่องนี้!

ละครพลิกล็อคกันน่าดู!

หลายๆ คน ต้องแอบคิดเหมือนกันหลังจากดูละครไป 2-3 ตอนแล้ว ว่าละครเรื่องนี้มันช่างพลิกล็อคกับทีเซอร์มากๆ เพราะถ้าเห็นทีเซอร์แนวนี้ทีไร เราก็จะคิดกันว่าเป็นละครพีเรียดรักซึ้งๆ ที่นางเอกถูกย้อนเวลาไปในอดีตให้ไปเจอกับพระเอก และมีตัวร้าย 2-3 ตัว ที่ทำให้ชีวิตนางเอกต้องวุ่นวาย แต่ผิดคาด เพราะละครเรื่องนี้นอกจากจะไม่ใช่แนวย้อนยุคแบบรักสุดซึ้งแล้ว ยังเป็นแนวสนุกสนานตลกโปกฮาด้วย เรียกได้ว่าทำเอาหลายๆ คน อึ้งและทึ่งไปตามๆ กัน จนอดใจที่จะดูตอนต่อไปไม่ไหวเลย

Play video

ฉีกแนวจากละครพีเรียดทั่วไปสุดๆ

ละครพีเรียดส่วนใหญ่ ก็จะมาในแบบหน้าชุดทรงผมอลังการ เนื้อหาเล่นใหญ่ หรือบางทีก็ดราม่าหน่อยๆ ส่วนละครพีเรียดที่มาสายฮา เลยดูจะหายากนิดนึง พอบุพเพสันนิวาสฉายปุ้บ ความฮาในแบบพีเรียดก็เลยทำให้ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม แม้ว่าฉายไปเพียงไม่กี่ตอนเท่านั้น จนโลกออนไลน์ซุบซิบกันว่าเรื่องนี้แหละจะมาดึงเรตติ้งให้กับช่อง3!!

www.sanook.com

ตัวร้ายโหดๆ หรอ “อย่าหวังเลย”

น่าจะเป็นเสน่ห์ของเรื่องบุพเพสันนิวาส ที่ไม่ได้มีนางร้ายขี้อิจฉา มาคอยอาละวาดให้คนดูเครียดแบบชัดเจน จะมีก็แต่จันทร์วาดที่เหมือนจะแย่งรัก จากนางเอกสักหน่อย เพราะด้วยความที่ทั้งสาว ทั้งสวย กริยามารยาทดี มีน้ำใจ ทำให้พระเอกของเราตกหลุมรักเบาๆ แต่ถึงอย่างนั้นนางก็ไม่ใช่นางร้ายที่คอยหาแผนมายั่วยวนพระเอก และจริงๆ นางก็เป็นหญิงสาวไร้พิษสงตลอดเรื่อง ดังนั้นบุพเพสันนิวาสจึงถือเป็นละครดีๆ ที่ไม่ได้มีเรื่องตบตีให้คนดูปวดหัว เน้นเป็นแนวเบาสมอง ดูแล้วสบายตา สบายใจมากกว่า

www.sanook.com

เบาสมอง ประลองปัญญา

นอกจากจะตลกแล้ว ยังได้เกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ อีก วัดนี้ชื่ออะไร คลองนี้คืออะไร ตัดผ่านตรงไหน ป้อมอันนี้มีกิจกรรมอะไร ฯลฯ เรียกได้ว่าความรู้ด้านประวัติศาสตร์ในสมัยอยุธยามาเต็มจริงๆ เพราะนางเอกของเราเธอเรียนโบราณคดีมานั่นเอง ดังนั้นการดูละครเรื่องนี้นอกจากจะทำให้หัวใจคุณพองโตแล้ว ยังได้เพิ่มพื้นที่ของความรู้ด้านประวัติศาสตร์ลงไปแบบเต็มๆ ด้วย แถมยังมีชาวโซเชี่ยลบางคนกระซิบมาว่า ละครเรื่องนี้ก็งานละเอียดนะ อันไหนเก็บเล็กเก็บน้อยทางประวัติศาสตร์ได้ นางก็ใส่มาหมดนะเออ

https://pantip.com/topic/37405484

พี่โป๊บหล่อมาก และเบลล่าก็สวยแรง

พี่โป๊บนี่นางขึ้นชื่อในเรื่องของหน้าสุภาพบุรุษมาแต่ไหนแต่ไร เรื่องนี้ก็เช่นกัน แม้คุณหมื่นจะมีฉีกแนวดุๆ พูดจารุนแรง ขี้เมาบ้างอะไรบ้างมาหน่อยๆ แต่ก็ยังดูหล่อแบบมาดแมนเหมือนเดิม ส่วนเบลล่าที่ดูว่าจะได้รับบทเรียบร้อยมาตลอด จนจะกลายเป็นคาแรกเตอร์ติดตาชาวบ้านชาวช่องกันแล้ว ก็มารับบทน่ารักแก่นๆ ในเรื่องบุพเพสันนิวาสให้คนดูได้ฟินกัน เพราะเป็นการฉีกคาแรคเตอร์ของเธอแบบชัดเจน แถมเรื่องนี้หลายคนยังแซวกันว่า การะเกดคือบล็อกเกอร์แห่งอยุธยาจริงๆ เพราะหน้าผมเธอจัดเต็ม แบบหาใครเทียบได้ยาก

ใครที่เห็นเบลล่าเวอร์ชั่นนี้ต้องตกหลุมรักในความน่ารักแก่นๆ แน่นอน!

Mello.me

ภาพดี ดนตรีเพราะ

นอกจากเนื้อเรื่องจะสนุกจนทำให้คนดูติดอกติดใจกันแล้ว ภาพสวยๆ สบายตาของละครเรื่องนี้ยังทำให้ผู้ชมรู้สึกผ่อนคลายด้วย ไม่ว่าจะเป็นฉากแม่น้ำโชว์วิถีชาวบ้าน หรือฉากเรือนไทยสบายตา และที่สำคัญเรื่องนี้ไม่ได้มีดีแค่บทละครเท่านั้น แต่เพลงประกอบละครก็ดีไม่แพ้กัน เรียกได้ว่าครบครันละครไทยจริงๆ!

Play video

จะคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง!

เหตุผลสุดท้ายที่ต้องให้คุณดูเรื่องนี้ ก็เพราะตอนนี้ละครบุพเพสันนิวาสกลายเป็นละครที่ใครๆ ก็ดูกันแล้ว แถมปล่อยมาไม่กี่ตอนก็เป็นกระแสในโซเชี่ยลแบบจริงจังไปอีก เราก็เลยกลัวว่าถ้าคุณพลาดเรื่องนี้ จะคุยกับใครไม่รู้เรื่องไงล่ะ (ใครที่ไม่เข้าใจเรื่องมะม่วงน้ำปลาหวานมารวมกันตรงนี้!)

ว่าแล้วก็ตั้งหน้าตั้งตารอดูบุพเพสันนิวาสตอนต่อไป ว่านางเอกของเราจะเอาชนะใจคนรอบข้างด้วยความดีและความโก๊ะของเธอได้มั้ย.. สู้นะยะ ยัยเกศสุรางค์!