หลังจากที่ Captain America: Civil War เมื่อปี 2015 ได้เริ่มรวมตัวซูเปอร์ฮีโร่บางส่วนของ Marvel Studios มาแล้ว ล่าสุด Avengers: Infinity War ก็จะตอกย้ำด้วยการรวมซูเปอร์ฮีโร่ทุกตัวของ Marvel Studios มาไว้ด้วยกันอย่างยิ่งใหญ่ สมการรอคอย

และจากตัวอย่างเวอร์ชั่น 2 ของ Avengers: Infinity War ก็เผยให้เห็นการรวมทีมระดับตำนานอย่างที่แฟนๆ MCU (Marvel Cinematic Universe) ต่างเฝ้าฝันว่าจะเป็นจริงสักวัน

…เราดูกันว่ามีใครมาจับคู่กับใครบ้าง

Play video

1. Iron Man กับ Star Lord

Tony Stark เป็นผู้นำของทีม The Avengers ส่วน Peter Quill ก็เป็นผู้นำของทีม Guardians of the Galaxy ดังนั้น การมาพบกันของ 2 ผู้นำที่บุคลิกเฉพาะตัว และมีอีโก้สูงพอๆกัน ก็ถือการจับคู่ที่สูสี กินกันไม่ลงเลยจริงๆ และจะต้องสร้างความปวดหัวให้กับเหล่าศัตรูได้อย่างไม่ต้องสงสัย

จะต่างก็ตรงที่ Tony Stark นั้น เป็นมหาเศษฐีที่ยากใครจะทัดเทียม และเพลย์บอยตัวพ่อนั่นเอง

2. Spider-Man กับ Doctor Strange

Peter Parker มีความแตกต่างจากฮีโร่คนอื่นคือ เขามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ใน Civil War เพียงบางส่วน ทำให้เขาได้พบกับเหล่าซูเปอร์ฮีโร่หลายคนที่เขาอยากเจอตัวจริงมานาน และเขาก็พยายามต่อสู้เพื่อปกป้องชุมชนของเขาเองเสียเป็นส่วนใหญ่

และคราวนี้เขาก็จะได้พบกับฮีโร่คนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Thor, Hulk, Guardians of the Galaxy และ Doctor Strange

ทั้ง Peter Parker และ Doctor Strange มีส่วนคล้ายกันตรงที่เป็นผู้ชื่นชอบวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดังนั้นจึงมีส่วนที่จะช่วย Tony Stark และ Bruce Banner ได้มากอย่างแน่นอน

3. Thor, Groot และ Rocket

หลังจากฟุตเทจแรกในงาน D23 เมื่อปี 2017 แฟนๆก็เริ่มตั้งตารอการรวมทีมกันของ Thor และ Guardians of the Galaxy ซึ่งใน Avengers: Infinity War นั้น Thor, Groot และ Rocket ต้องทำภารกิจลับเพื่อหยุดยั้ง Thanos

จาก Thor: Ragnarok ก็ทำให้ทราบได้ว่า Guardians of the Galaxy ไม่ใช่ภาพนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เพียงเรื่องเดียวที่มีธีมสนุกสนาน เรียกเสียงฮาได้ตลอด และนั่นทำให้การรวมตัวกันของ Thor, Groot และ Rocket นั้น เป็นส่วนผสมด้านควาแสบที่ลงตัวเป็นอย่างยิ่ง

4. Thanos กับ Gamora

ในช่วงวัยเยาว์ Gamora ได้ถูก Thanos รับเลี้ยงไว้เป็นลูกสาว และฝึกให้เธอกลายเป็นนักรบเพื่อทำภารกิจสำคัญให้เขา แต่เธอได้ทะเลาะอย่างรุนแรงกับ Nebula พี่สาวของเธอ จนถึงขั้นแตกหัก โดยจะเห็นได้จากใน Guardians of the Galaxy ภาคแรก และเริ่มเยียวยาความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องกันใน Guardians of the Galaxy Vol.2

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจจากตัวอย่างล่าสุดก็คือภาพอดีตในวัยเยาว์ของ Gamora ที่ Thanos ได้พาตัวเธอไปจากดาวบ้านเกิดของเธอ นั่นทำให้เธอรู้ดีว่า Thanos ทำอะไรได้บ้าง และเธอต้องสูญเสียอะไรไปบ้าง

นั่นทำให้การพบกันของ 2 พ่อ-ลูกนี้ มีความสำคัญยิ่งใน Avengers: Infinity War

5. Bucky กับ Black Widow

หลังผ่านเหตุการณ์ใน Civil War มา ทั้ง Bucky และ Black Widow ก็ได้มายืนอยู่ฝั่งเดียวกัน คือฝ่ายของ Steve Rogers โดยทั้งคู่ต่างก็เป็นนักฆ่าที่ถูกฝึกมา มีอดีตอันดำมืดที่อยากจะลืม และพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่ออนาคตที่ดีขึ้น ซึ่งส่งผลทำให้ตัวละครทั้ง 2 มีความใกล้ชิดกันมากขึ้น

ยังไงซะ Black Widow ก็ยังมีความสัมพันธ์ทางใจกับ Bruce Banner แต่ด้วยความซับซ้อนของเหตุการณ์ต่างๆ ก็อาจทำให้อะไรก็เกิดขึ้นได้หลังจากนี้

6. ปีเตอร์ ดิงค์เลจ กับ ใครล่ะ ?

ปีเตอร์ ดิงค์เลจ โด่งดังมาจากซีรีส์ Game of Thromes และได้รับรางลับ Emmy ถึง 2 ตัว จากนั้นเขาได้รับบทสำคัญใน X-Men: Days of Future Past และได้ร่วมปรากฏตัวใน Avengers: Infinity War ด้วย แต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเขาจะมารวมทีมกับซูเปอร์ฮีโร่คนใด

 

7. Hawkeye กับ Ant-Man

เป็นแผนการตลาดของ Avengers: Infinity War ที่พยายามทำให้ Hawkeye และ Ant-Man หลุดออกไปจากทีม Avengers หลังจากที่ทั้ง 2 คนได้ถูกจับและหนีออกมาด้วยจากความช่วยเหลือของ Steve Rogers และด้วยความที่ทั้ง 2 ตัวละครนี้มีครอบครัวแล้ว ทำให้พวกเขาต้องหลบซ่อนตัว

แต่ถึงกระนั้น ก็ยังมีข้อมูลและข่าวลือหลุดออกมาอย่างต่อเนื่องว่า ทั้ง 2 ตัวละครนี้ อาจปรากฏตัวแบบเซอร์ไพรซ์ใน Avengers: Infinity War ด้วย

Avengers: Infinity War มีกำหนดฉายวันที่ 25 เมษายน 2018 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant