Sicario ของผู้กำกับ เดนิส วิลล์เนิฟ เมื่อปี 2015 ได้รับคำชมเป็นอย่างมากในด้านความรุนแรงและตึงเครียด และทำให้ตัวละคร Alejandro Gillick (เบนีซิโอ เดล โตโร) และ Matt Graver (จอช โบรลิน) กลายเป็นไอคอนของผู้ใช้ความรุนแรงอย่างเลือดเย็น เพื่อสร้างความยุติธรรม

ล่าสุด Sicario ได้กลับมาอีกครั้งใน Day of the Saldodo โดยในตัวอย่างเวอร์ชั่นเต็มนี้ ก็ยิ่งทวีความดิบ และบรรยากาศกดดัน รวมถึงศัตรูใหม่ที่พวกเขาต้องเผชิญหน้า

Play video

จากเดิมที่ Sicario ได้โฟกัสไปที่ตัวละครหญิง Kate Macer (เอมิลี บลันต์) กับภารกิจนอกลู่นอกทางที่ไม่มีในตำราของซีไอเอ แต่ใน Sicario: Day of the Soldado ได้เน้นไปที่ Alejandro Gillick (เบนีซิโอ เดล โตโร) และ Matt Graver (จอช โบรลิน) อย่างเต็มที่

เบนีซิโอ เดล โตโร

จอช โบรลิน

ในคราวนี้ Matt Garver ได้ถูกรัฐบาลสหรัฐอเมริกาส่งมาเพื่อพาตัวเด็กหญิงที่เป็นพยานสำคัญ และกำจัดสหายเก่าอย่าง Alejandro Gillick โดยมีพื้นหลังเป็นสงครามยาเสพติดระหว่างรัฐบาลสหรัฐฯ และรัฐบาลเม็กซิโก

แน่นอนว่าทุกอย่างมันไม่ง่ายอย่างนั้น

Sicario: Day of the Soldado เป็นผลงานการกำกับของ สเตฟาโน ซอลลิมา ผู้ซึ่งรับหน้าที่แทน เดนิส วิลล์เนิฟ ที่หันไปให้ความสำคัญกับโปรเจ็คต์ใหญ่อย่าง Blade Runner 2049 โดย ซอลลิมา นั้น ยังคงสนใจและให้ความสำคัญกับรูปแบบดั้งเดิมของ Sicario และนำเสนอออกมาในมุมมองของเขา

Sicario: Day of the Soldado มีกำหนดฉายวันที่ 29 มิถุนายน 2018

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend