Thanos กำลังจะมาถึง และเตรียมก่อสงครามครั้งใหญ่ใน Avengers: Infinity War และผู้กำกับก็ยืนยันว่าจะมีการเสียสละครั้งยิ่งใหญ่ของทีม Avengers

แต่คำถามก็คือ ใครล่ะที่อาจต้อง “จากไป” ในศึกครั้งนี้ ?

Iron Man (อาจเป็นไปได้)

จักรวาล MCU นั้น ได้เริ่มต้นด้วยการเปิดตัว Iron Man ซึ่งรับบทโดย รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ และขยายจักรวาลให้ใหญ่ขึ้นด้วย Captain America, Thor และมาจนถึง Spider-Man

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของ Iron Man จะจบลงตั้งแต่ปี 2013 แต่เขาก็ยังมีบทบาทสำคัญใน Captain America: Civil War และ Spider-Man: Homecoming

และเนื่องด้วยสัญญาของ รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ กำลังจะสิ้นสุดลง และตัวเขาเองก็กำลังจะออกจาก MCU หลังจบ Avengers ภาค 4 จึงโอกาสที่ Iron Man อาจต้องจบบทบาทของตนใน Avengers: Infinity War

Captain America (มีความเป็นไปได้สูง)

คริส อีแวนส์ ผู้รับบท Steve Rogers หรือ Captain America ได้ยืนยันว่า Avengers 4 จะเป็นภาพยนตร์ MCU เรื่องสุดท้ายของเขา หลังจากที่ปรากฏตัวใน Captain America: The First Avenger, The Avengers, Captain America: Winter Soldier, Avengers: Age of Ultron และ Captain America: Civil War

และจากสัญญาที่เซ็นว่าจะแสดงในภาพนตร์ Marvel จำนวน 6 เรื่อง นั่นอาจทำให้ Captain America จบบทบาทลงใน Avengers: Infinity War

ด้วยความเสียสละและความทุ่มเทต่อการปกป้องโลก ทำให้ Captain America เป็นสมาชิกทีม Avengers คนสำคัญ และการจากไปของเขาอาจเป็นเรื่องช็อคของทั้งทีม Avengers โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ต่อ Tony Stark ที่มีความเห็นไม่ลงรอยกับ Captain America ด้วยเช่นกัน

แต่เนื่องด้วย Avengers 4 นั้น มีส่วนเกี่ยวข้องการการเดินทางข้ามเวลา ทำให้ Captain America อาจได้กลับมาอีกครั้งในจุดเริ่มต้นเมื่อช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 และมีข่าวลือว่า เฮย์ลีย์ แอตเวลล์ จะกลับมารับบท Peggy Carter คนรักเก่าของ Steve Rogers อีกครั้งด้วย

ถึงกระนั้น การจากไปของ Captain America ยังไม่ใช่จุดจบแต่อย่างใด เพราะยังมี Bucky และ Falcon คอยสานต่องานอยู่แล้วใน MCU Phase 4

Thor (อาจเป็นไปได้ แต่ก็ไม่น่าจะ…)

Thor ซึ่งรับบทโดย คริส เฮมสวอร์ธ นั้น ไม่ใช่ซูเปอร์ฮีโร่ที่ประสบความสำเร็จสูงมากนัก แต่ก็เป็นสมาชิกสำคัญของทีม Avengers และตัว คริส เฮมสวอร์ธ เองก็ยืนยันว่าสัญญาของเขาจะสิ้นสุดลงใน Avengers ภาค 4

แต่ด้วยความสำเร็จของ Thor: Ragnarok ที่ปรับโทนภาพยนตร์ให้สนุกสนานมากขึ้น ทำให้ Thor ยังมีโอกาสกลับมาได้อีกครั้งใน Thor ภาค 4 หลังจากที่ Avengers ภาค 4 ได้จบลงแล้ว

อย่างไรก็ดี ผู้กำกับ โจ และแอนโธนี รุซโซ ได้ยืนยันว่า Thor และ Thanos นั้นจะมาช่วงเวลาบนหน้าจอใน Infinity War มากที่สุด ดังนั้นถ้านี่เป็นบทอำลาของเทพเจ้าสายฟ้าผู้นี้จริง มันก็จะต้องมีความยิ่งใหญ่สมกับความเป็นเทพของเขาเป็นแน่แท้

Hawkeye (ไม่น่าจะ…)

Hawkeye ซึ่งรับบทโดย เจเรมี เรนเนอร์ ได้หายตัวไปจากทั้งตัวอย่างและสื่อต่างๆของ Avengers: Infinity War แต่เขาอาจเป็นตัวละครลับที่ออกมาเซอร์ไพรซ์แฟนๆ ก็เป็นได้

เว็บไซต์ Screen Rant ได้เปิดเผยข้อมูลการเยี่ยมชมกองถ่าย Infinity War ว่า Hawkeye จะมีเนื้อเรื่องของตนเองใน Infinity War และเขาอาจกลายเป็น Ronin ใน Avengers ภาค 4

Black Widow (ไม่น่าจะ…)

สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน กำลังจะได้รับค่าเหนื่อยมากถึง 25 ล้านเหรียญ เพื่อรับบทนำในภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของ Black Widow บวกอีก 6 ล้านเหรียญถ้าภาพยนตร์ทำเงินทั่วโลกเกิน 900 ล้านเหรียญ

ดังนั้น ถึงแม้ว่าภาพยนตร์ดังกล่าวจะเป็นบทก่อนที่เธอจะเข้าร่วมทีม Avengers แต่ Marvel Studios ก็คงไม่ตัดสินใจให้ตัวละครที่กำลังจะมีบทฉายเดี่ยวเป็นครั้งแรกต้องจบชีวิตลง

Hulk (ยังคงเป็นผู้อยู่รอดต่อไป)

Hulk หรือ Bruce Banner ซึ่งรับบทโดย มาร์ค รัฟฟาโล่ นั้น เป็นหนึ่งในสมาชิกหลักของทีม Avengers ที่มีความเป็นไปได้ว่าจะเสียชีวิตน้อยที่สุดใน Avengers: Infinity War และ Avengers ภาค 4

นอกจากนี้ มาร์ค รัฟฟาโล่ ยังเหลือภาพยนตร์ Marvel อีก 1 เรื่องที่เขาต้องปรากฏตัวหลังจบ Avengers ภาค 4 ไปแล้ว ตามสัญญาที่เขาได้เซ็นไป

ทั้งนี้ ไม่ว่าตัวละครใดจะเป็นผู้ที่ต้องจากไปในศึกครั้งนี้ มันก็จะเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่ และจะส่งผลช่วยผลักดันให้แฟรนไชส์ MCU Phase 4 สามารถเดินต่อไปได้อีกหลายปี

Avengers: Infinity War มีกำหนดฉายวันที่ 25 เมษายน 2018 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant