ชัดเจนว่า Avengers: Infinity War เป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเรื่องหนึ่ง และกำลังจะทำลายสถิติที่ Black Panther ได้ทำเอาไว้ก่อนหน้านี้ ทั้งในประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก (แต่ยังไม่เข้าฉายในประเทศจีนและรัสเซีย)

ล่าสุดเว็บไซต์ Deadline และ BoxOffice Mojo ได้รายงานว่า หลังจากทำรายได้เมื่อวันพุธที่ 2 เมษายน 2018 ไปได้ค่อนข้างดี ทำให้ Avengers: Infintiy War สามารถทำรายได้ในสหรัฐอเมริกาไป 323.6 ล้านเหรียญ และทั่วโลก 534.7 ล้านเหรียญ

Avengers: Infinity War

นั่นทำให้รายได้รวมทั่วโลกของ Avengers: Infinity War นั้นอยู่ที่ 857.4 ล้านเหรียญ และคาดว่าจะถึงหลัก 1 พันล้านเหรียญในวันเสาร์ที่ 5 เมษายน 2018 นี้ ซึ่งจะทำให้ Avengers: Infinity War กลายเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ถึง 1 พันล้านเหรียญได้รวดเร็วที่สุดในประวัติศาสตร์ โดยใช้ระยะเวลา 8 วัน แซงหน้าแชมป์เก่าอย่าง Star Wars: The Force Awakens ที่ทำรายได้ถึง 1 พันล้านเหรียญได้ใน 12 วัน

Avengers: Infinity War

ไม่เพียงแค่นั้น Avengers: Infinity War ยังเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั่วโลกทะลุหลัก 500 ล้านเหรียญ เร็วที่สุด โดยใช้ระยะเวลา 3 วัน และทำรายได้แซงหน้า Justice League หลังจากเข้าฉายเพียง 4 วัน

Justice League

สำหรับ Ant-Man & The Wasp ซึ่งเป็นภาพยนตร์ MCU เรื่องที่ 3 ที่จะเข้าฉายในปี 2018 นี้ (5 ก.ค.) ถัดจาก Black Panther (14 ก.พ.) และ Avengers: Infintiy War (25 เม.ย.) ก็เริ่มปล่อยตัวอย่างออกมาแล้ว และคาดว่าจะได้รับกระแสตอบรับค่อนข้างดี แต่อาจยังไม่สามารถเทียบเท่ากับ Avengers: Infinity War ที่กำลังทำลายสถิติรายได้ต่างๆ อย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้

Ant-Man & The Wasp

ภาพยนตร์เรื่องอื่นๆของ MCU ที่ทำรายได้ทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านเหรียญ มีดังนี้

  • The Avengers ทำรายได้ไป 1.52 พันล้านเหรียญ
  • Avengers: Age of Ultron ทำรายได้ไป 1.4 พันล้านเหรียญ
  • Black Panther ทำรายได้ไป 1.33 พันล้านเหรีรยญ (และยังฉายอยู่ในขณะนี้)
  • Iron Man 3 ทำรายได้ไป 1.21 พันล้านเหรียญ
  • Captain America: Civil War ทำรายได้ไป 1.15 พันล้านเหรียญ

Black Panther

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant