ปี 2018 เป็นการครบรอบ 20 ปี ของแฟรนไชส์ภาพยนตร์ตำรวจคู่หูสุดฮิตที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ฮอลลีวูด นั่นคือ Lethal Weapon หรือในชื่อไทย ริกก์ส คนมหากาฬ ซึ่งได้มีข่าวลือเกี่ยวกับภาค 5 มาตั้งแต่ปี 2017 โดยจะยังคงได้ เมล กิบสัน และ แดนนี่ โกลเวอร์ นำแสดง แต่ยังไม่ได้รับไฟเขียวอย่างเป็นทางการ

ล่าสุด ริชาร์ด ดอนเนอร์ ผู้กำกับ Lethal Weapon ภาคที่ 1 – 4 ได้ร่วมรายการทางพอดแคสต์ (Podcast) ที่มีชื่อว่า Gilbert Gottfried’s Amazing Colossal โดยเมื่อมีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวของ มาร์ติน ริกกส์ (เมล กิบสัน) และ โรเจอร์ เมอร์ทัฟ (แดนนี่ โกลเวอร์) ในแฟรนไชส์ Lethal Weapon นั้น ริชาร์ด ดอนเนอร์ ก็กล่าวว่า

“ภาคที่ 5 กำลังจะมา”

  • ปล. พอดแคสต์ (Podcast) คือการเผยแพร่เสียง รวมไปถึงการพูดคุย เล่าเรื่อง สนทนาเรื่องต่างๆ ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต

แดนนี่ โกลเวอร์, ริชาร์ด ดอนเนอร์ และ เมล กิบสัน

เมื่อเดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา ริชาร์ด ดอนเนอร์ ได้กล่าวว่า ในที่สุดก็ถึงเวลาที่เหมาะจะสร้าง Lethal Weapon 5 แต่ไม่กี่เดือนต่อมาเขาก็กล่าวว่ามีปัญหากับทางสตูดิโอ และไม่แน่ใจว่าจะได้สร้าง Lethal Weapon 5 หรือไม่ และจากคำพูดล่าสุดของ ริชาร์ด ดอนเนอร์ นั้น ก็ทำให้แฟนๆรู้สึกสบายใจว่าจะได้เห็น Lethal Weapon 5 แล้วจริงๆ

ริชาร์ด ดอนเนอร์ ได้กล่าวว่า Lethal Weapon 5 หรือที่เรียกว่า Lethal Finale (เขียนบทโดย แชนนิง กิบสัน) จะมืดหม่นมาก ซึ่งผู้กำกับต้องการที่จะยุติเรื่องราวของ Lethal Weapon ให้สะเทือนใจอย่างที่สุด

อย่างไรก็ดี ทางเราจะอัปเดทความคืบหน้าของ Lethal Weapon 5 ให้ท่านได้ทราบต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend