สาวโชคร้าย แบตเตอรี่โทรศัพท์หมด เสียบชาร์จไฟที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในสิงคโปร์ โดนปรับไป 400 ดอลล่าร์สิงคโปร์ !
mrt1
ข่าวนี้เป็นการเตือนไม่ให้เผลอทำผิดซ้ำจากเรื่องที่เกิดขึ้นนะครับ ข่าวนี้เกิดขึ้นในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งเรื่องมันมีอยู่ว่านักศึกษาผู้หญิงคนหนึ่งรอเพื่อนของเธออยู่ที่สถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีหนึ่งแล้วเกิดแบตฯโทรศัพท์มือถือใกล้หมด เธอคงกลัวว่าจะติดต่อกับเพื่อนที่รอไม่ได้

จากนั้น เธอก็เห็นรูปลั๊กไฟว่างอยู่ ด้วยความที่เธอคงไม่ได้คิดหน้า คิดหลังก่อน เธอก็เลยเสียบปลั๊กชาร์จโทรศัพท์มือถือของเธอระหว่างรอ

และแล้ว เรื่องที่เธอคาดไม่ถึงก็เกิดขึ้น เมื่อเจ้าหน้าที่สถานีเดินมาที่เธอพร้อมแจ้งเธอว่าไม่ให้ชาร์จไฟแบบนี้ เพราะว่ารูปลั๊กไฟในสถานีรถไฟใต้ดินไม่ใช่ของสาธารณะ เมื่อเข้าใจแล้ว เธอจึงถอดปลั๊กออก ไม่ชาร์จต่อแล้ว แต่เรื่องมันไม่จบแต่เพียงเท่านี้

เพราะเจ้าหน้าที่สถานีคนที่เดินมาแจ้งเธอบอกว่า เธอจะต้องถูกปรับจากการกระทำครั้งนี้

เรื่องนี้ ถึงขั้นต้องขึ้นโรงขึ้นศาลกันเลยทีเดียว ทางผู้พิพากษาแนะนำให้เธอเขียนจดหมายขออุทรณ์ถึงรถไฟฟ้าใต้ดินของสิงคโปร์ (SMRT) เพื่อให้ลองพิจารณาดูใหม่ เพราะ คิดว่ากรณีความผิดของเธอนี้ มันดูเล็กน้อยมาก

แต่โชคก็ไม่เข้าข้างเธอ เพราะ การขออุทรณ์ตกไป เธอจึงต้องมาขึ้นศาลอีกครั้ง และผลก็คือ เธอถูกปรับเป็นเงินถึง 400 ดอลล่าร์สิงคโปร์ (ประมาณ 10,000 บาท)

เมื่อข่าวนี้เริ่มแพร่กระจายออกไป หลายฝ่ายก็มองว่า เรื่องนี้มันไม่ยุติธรรมกับเธอสักเท่าไหร่ เพราะ เธอเองก็ทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกอบกับที่สถานีไม่มีป้ายบอกหรือเตือนว่าห้ามชาร์จไฟในสถานี

นอกจากนั้นแล้ว คำตัดสินของเรื่องนี้มันดูรุนแรงไปสำหรับคนที่เป็นเพียงนักเรียน – นักศึกษา เพราะเธอเองก็ยังไม่มีรายเป็นของตัวเองเลย แม้เธอจะหางาน part-time เพื่อเป็นรายได้เสริม แต่เงินค่าปรับ 400 ดอลล่าร์สิงคโปร์ก็ถือว่าเป็นเงินค่าปรับจำนวนมากทีเดียวสำหรับเธอ

คนไทยก็เดินทางไปเที่ยวสิงคโปร์ต่อปีหลายคนอยู่ หากได้อ่านข่าวนี้แล้ว ก็อย่าทำผิดซ้ำกับเรื่องที่เกิดขึ้นแล้วกันครับ

ที่มา : allsingaporestuff | therealsingapore
รูปจาก : singaporeseen.stomp.com