ตัวอย่างเต็มของ The Waking Dead ซีซั่น 9 ได้รับการเปิดเผยเป็นครั้งแรกภายในงาน San Diego Comic Con 218 (19 ก.ค. – 22 ก.ค. 2018)

ในที่สุด The Walking Dead ซีซั่นที่ 9 ก็พร้อมที่จะเดินหน้าต่อในเนื้อเรื่องที่ใหญ่ขึ้น เพื่อสร้างฐานแฟน ๆ ขึ้นมาใหม่อีกครั้ง หลังจากที่เรตติ้งในซีซั่นที่ 7 นั้น ตกต่ำมากสุดเป็นประวัติการณ์ และส่งผลต่อเนื่องมาถึงซีซั่น 8 ที่เรตติ้งดูดีขึ้นเล็กน้อย

AMC ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ The Waking Dead ซีซั่น 9 ออกมา ซึ่งเผยให้เห็นว่า Rick ต้องปกครองคนหมู่มากอย่างยากลำบาก ในขณะที่ความขัดแย้งเริ่มก่อตัวจากคนหลายกลุ่มที่มารวมกัน ทำให้การสร้างดินแดนแห่งใหม่นี้ดูจะไม่ใช่เรื่องง่ายนัก

Play video

จากตัวอย่างจะเห็นได้ว่า Rick มีวิธีปกครองแบบประนีประนอม ซึ่งต่างจาก Negan ที่ใช้ความรุนแรงและโหดเหี้ยมเข้ากำราบผู้คน ผลลัพธ์ที่ได้จึงต่างออกไป และ Negan ซึ่งถูก Rick จับขังคุกใต้ดินไว้ก็กล่าวว่า

ดินแดนในอุดมคติที่ Rick กำลังสร้างขึ้นนี้ กำลังจะพังทลายลง

สำหรับบทนำใน The Waking Dead ซีซั่น 9 อาจมีการปรับเปลี่ยนหลังจบครึ่งซีซั่น เนื่องจาก แอนดรูว์ ลินคอล์น ผู้รับบท Rick และ ลอว์เรน โคฮาน ผู้รับบท Maggie นั้น ได้บอกลาซีรีส์เรื่องนี้ไปแล้ว

The Walking Dead ซีซั่น 9 มีกำหนดฉายตอนพรีเมียร์ วันที่ 7 ตุลาคม 2018 นี้ ทางช่อง AMC ส่วนวันที่และเวลาที่จะฉายในประเทศไทยนั้น จะแจ้งให้ทราบในภายหลัง

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant