รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ได้ทวีตผ่าน Twitter พร้อมภาพ GIF ตัวของเขาเองในบท เชอร์ล็อก โฮมส์ นักสืบชาวอังกฤษชื่อดัง พร้อมข้อความที่ว่า “Practicing my Sherlock face” (ฝึกซ้อมทำให้แบบเชอร์ล็อกของผม)

นั่นแสดงให้เห็นว่าเขากำลังเตรียมความพร้อมที่จะรับบทนำใน Sherlock Holmes 3 แต่ในขณะเดียวกัน โปรเจ็คต์ดังกล่าวก็ยังไม่มีความคืบหน้ามากนัก

ในขณะนี้ ตารางงานของ รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ เปิดกว้างสำหรับโปรเจ็คต์ Sherlock Holmes 3 ค่อนข้างมาก โดยเขามีเพียงกำหนดการถ่ายซ่อม Avengers 4 ในเร็วๆ นี้ และการถ่ายทำ The Voyage of Doctor Dolittle ซึ่งเป็นผลงานแสดงนำล่าสุดของเขานั้นก็ใกล้เสร็จสิ้นแล้ว แต่เขาอาจต้องใช้เวลาฟิตหุ่นให้กลับมาเหมือนเดิม

ส่วน จู๊ด ลอว์ ผู้รับบทหมอ วัตสัน ก็เพิ่งถ่ายทำ Captain Marvel เสร็จสิ้น และพร้อมที่จะเดินหน้าไปกับโปรเจ็คต์ Sherlock Holmes 3 เช่นกัน

แต่ถึงกระนั้น โปรเจ็คต์ Sherlock Holmes 3 ก็ยังขาดผู้กำกับ โดยมีข่าวลือว่า กาย ริตชี อาจกลับมารับหน้าที่นี้อีกครั้ง แต่อาจต้องรอเปิดกล้องในช่วงซัมเมอร์ หรือปลายปี 2019 เนื่องจากเขาติดถ่ายทำ Aladdin อยู่ในขณะนี้ และยังมีโปรเจ็คต์ Toff Guys ต่ออีก

แต่ถ้าสตูดิโอเลือกที่จะเดินหน้าพร้อมผู้กำกับใหม่ ก็จะทำให้โปรเจ็คต์ Sherlock Holmes 3 นี้ เป็นจริงเร็วขึ้น

Sherlock Holmes 3 มีกำหนดฉายวันที่ 25 ธันวาคม 2020

ข้อมมูลอ้างอิง : screenrant