Warner Bros. ได้ฉายภาพยนตร์ Aquaman รอบทดสอบที่ San Fernando Valley รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้เริ่มมีกระแสตอบรับจากสื่อต่างๆ ที่ได้พูดคุยกับผู้ที่ได้ชมภาพยนตร์มาแล้ว ดังนี้

Christopher Marc จาก Omega Underground

ผมได้ยินมาว่าดี (แต่ยังไม่ถึงกับยอดเยี่ยม) และนั่นคือเท่าที่เราจะหวังได้จริงๆ

KC Walsh จาก GWW

Aquaman ก็เหมือนกับ Phase 1 ของจักรวาล MCU (คู่แข่งของจักวาล DCEU) ดังนั้นถ้าคุณชอบ คุณก็จะสนุกกับมัน แต่ถ้าคุณไม่ชอบ คุณก็อาจไม่สนุกกับ Aquaman เท่าไรนัก

Steven Weintraub จาก Collider

เดาซิ ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรคนไหนที่เพิ่งฉายรอบทดลองไปเมื่อคืนที่ San Fernando Valley ?

คำวิจารณ์ของ Aquaman ไม่ได้ออกมาในแง่บวกมากนัก คือสร้างได้ดี แต่ยังไม่ถึงกับยอดเยี่ยม และสำหรับแฟนๆ DCEU (DC Extended Universe) ที่ชื่นชอบ Batman V Superman, Suicide Squad และ Wonder Woman ซึ่งมีความแตกต่างจาก MCU (Marvel Cinematic Universe) ก็อาจไม่ชอบ Aquaman เท่าไรนัก

ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่า Aquaman ของผู้กำกับ เจมส์ วาน นั้นมีความคล้ายคลึงกับภาพยนตร์ Marvel ในยุคแรกมากน้อยเพียงไร

Warner Bros. ได้เริ่มต้นแฟรนไชส์ DCEU มาตั้งแต่ปี 2013 โดยฝีมือกำกับของ แซ็ก สไนเดอร์ นั่นคือ Man of Steel ตามมาด้วยการเปิดตัวแฟรนไชส์อย่างจริงจังใน Batman V Superman: Dawn of Justice ที่แนะนำให้ผู้ชมได้เห็นการรวมตัวกันครั้งแรกของ Batman, Superman และ Wonder Woman

จากนั้น ภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman ก็ประสบความสำเร็จอย่างมหาศาลกับการเปิดเผยจุดเริ่มต้นของไดอาน่า ปรินซ์ หรือ Wonder Woman ได้อย่างทรงพลัง และ Justice League ก็เปิดเผยตัวละครอย่าง The Flash, Cybrog และ Aquaman เพิ่มเติมในแฟรนไชส์

Aquaman มีกำหนดฉายวันที่ 13 ธันวาคม 2018 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant