ลองจนสุดโคน..!!  Unicornetto ไอศกรีมสุดมุ้งมิ้งจาก วอลล์
Our score
7.4

๊Unicornetto

จุดเด่น

  1. แพคเกจสวยงาม
  2. สีสันน่ากิน
  3. ให้ซอสฟรุตตี้เยอะ ใครชอบรสเปรี้ยวนิดๆน่าจะถูกใจ

จุดสังเกต

  1. รสชาติโดยรวมคือหวานเลี่ยน
  2. ช็อคโกแลตบอล ยังไม่รู้สึกถึงรสช็อคโกแลตนัก
  3. กับราคา 30 บาท ก็ถือว่าแพงเกินไป
  • แพคเกจ

    9.0

  • รสสัมผัสไอศกรีม

    7.0

  • ความแปลกใหม่

    7.0

  • ความกลมกล่อมของรสชาติ

    7.0

  • ความคุ้มค่า

    7.0

จริงๆแอดไม่ค่อยกินไอศกรีมนะฮะ แต่พอเห็นวอลล์ออกโฆษณา ยูนิคอร์เนตโต (Unicornetto) ไอศกรีมที่ได้แรงบันดาลใจสีสันจากยูนิคอร์น วิญญาณมุ้งมิ้งก็เข้าสิงเหมือนตอนได้ดู My Little Pony The Movie เมื่อปีที่แล้วจนหน้ามืดตามัวฉุดมือตัวเอง ไม่ทันรู้ตัวยูนิคอร์เนตโตก็มาอยู่ในมือแอดเรียบร้อยแต่เรื่องรสชาติและเซอร์ไพรส์ต่างๆจะเป็นไปตามที่เราจินตนาการจากโฆษณามั้ย ลองพิสูจน์ไปพร้อมๆแอดเลยจ้าาาา

Play video

แรกเห็นก่อนเปิดโคน

ยูนิคอร์นเนตโต มาในกระดาษห่อสีสันสดใสแบบสีรุ้งสไตล์ยูนิคอร์นแสนน่ารัก โดยมีปรินต์ออกมาในโทนสีม่วงเหลืองชมพูฟ้า แบบเรียกได้ว่าทำมาดักสาวกยูนิคอร์นเลยล่ะ

เปิดโคน

พอเปิดโคนที่โดดเด่นสุดเลยหนีไม่พ้น เม็ดช็อคโกแลตบอลสีสันสดใสตัดกับไอศกรีมสีฟ้าและสีม่วง ซึ่งก็ตามคาดนะฮะ แต่ละคำคือความหวานที่แท้ทรู หวานแบบชีวิตจะไม่ได้สัมผัสความขมขื่นอีกแล้ว ไล่ตั้งแต่ไอศกรีมสีฟ้ากับสีม่วงสะดุดตาไปจนถึงช็อคโกแลตบอลสีๆที่ไม่ค่อยให้รสช็อคโกแลตเท่าไหร่ ติดจะเหมือนลูกอมหวานๆ มากกว่า พร้อมซอสฟรุตตี้ที่ให้รสเปรี้ยวนิดๆพอเป็นกษัย ถ้าจะให้เทียบเคียงก็คงไม่ต่างจาก คอร์เนตโตรสแบล็คฟอเรสต์ที่เพิ่มเม็ดช็อคโกแลตบอลเข้ามานั่นละจ้า

กัดให้ถึงโคน

สิ่งที่พอจะเห็นความต่างได้ ก็ต้องลอกกระดาษหุ้มออกจะเจอโคนของไอศกรีมที่จะมีสีแดงๆปนอยู่แต่กระนั้นก็ไม่ได้ส่งผลกับรสชาติแต่อย่างใด และเพื่อพิสูจน์ความใส้ทะลักของซอสฟรุตตี้เราเลยกัดๆๆแล้วก็กัด เลยพบว่า ยูนิคอร์นเนตโตให้ซอสฟรุตตี้มาเยอะจริงนาจา เรียกได้ว่าเห็นซอสด้านบนเยิ้มยังไงในโคนก็ยังเยอะอยู่

และเมื่อกัดไปจนถึงปลายๆโคนก็จะพบช็อคโกแลตเหมือน คอร์เนตโตรสอื่นๆ ไม่ได้เซอร์ไพร์สอะไร

สรุป

ยูนิคอร์เนตโตน่าจะเหมาะกับคนชอบอะไรหวานจัดๆมากกว่าคนที่หวังกินไอศกรีมแล้วได้รสชาติหลายเลเยอร์ เพราะบอกตามตรงแอดเองกินเสร็จยังรู้สึกหวานติดลิ้นไปนานเลย เพราะส่วนประกอบของมันมีแต่อะไรหวานๆทั้งนั้น และนอกจากตัวสีสันของไอศกรีมแล้ว รสชาติก็ไม่ได้แตกต่างจากคอร์เนตโตรสอื่นเท่าใดนัก