Halloween ของผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน ได้เข้าฉายรอบพรีเมียร์ภายในงาน Toronto International Film Festival (TIFF) ประจำปี 2018 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 6 -16 กันยายน 2018 ณ เมืองโทรอนโต ประเทศแคนาดา ซึ่งคำวิจารณ์ส่วนใหญ่ออกมาในแง่ดี เป็นการนำตัวละครฆาตกรหน้ากากสุดโหด Michael Myers ในตำนาน กลับมาได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบหลายทศวรรษ

Perri Nemiroff จาก Collider

Halloween เป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม! การเชื่อมโยงเรื่องราวของ Laurie ทำได้ดี Michael เป็นเหมือนปิศาจที่ออกฆ่าคนไม่เลือกหน้าด้วยความโหดเหี้ยม มีช็อคสวยๆ งานสกอร์ทำได้ลงตัว และสอดแทรกอารมณ์ขัน

Adam Graham จาก The Detroit News

เดวิด กอร์ดอน กรีน สร้างความสดใหม่, สนุก และน่ากลัว มาสู่ภาพยนตร์ Halloween ในแบบที่แฟนๆ เฝ้ารอมาอย่างยาวนาน เปรียบได้กับภาพยนตร์ต้นฉบับ งานสกอร์ของ จอห์น คาร์เพนเทอร์ ยังคงยอดเยี่ยม และการแสดงของ เจมี ลี เคอร์ติส ยังสุดยอด

Emma Stefansky จาก Vanity Fair

Halloween เป็นเหมือน The Force Awakens ของแฟรนไชส์ Halloween มันมีทุกอย่างที่คุณต้องการ แล้วเพิ่มเติมองค์ประกอบใหม่ๆ ลงไป ทั้งงี่เง่าและดีงามผสมกัน เป็นภาพยนตร์ที่ผมประทับใจที่สุดในงาน TIFF 2018

Chris Evangelista จาก Slash Film

ถึงแม้ซัพพล็อตจะแย่มาก และควรตัดทิ้งไป แต่อย่างอื่นล้วนแล้วแต่สุดยอดทั้งนั้น ทั้งโหด น่ากลัว และสนุกมากๆ

Joel Meares จาก Rotten Tomatoes

ผู้ชมบางคนอาจสับสน เพราะตัวภาพยนตร์อาจสนุกเกินไป และจุดหักมุมเล็กๆน้อยๆ อาจมีมากเกินไป แต่เมื่อรวมความน่ากลัวเข้ากับความสนุกในระดับ Force Awakens ก็ได้ผลงานที่ดีมาก

Matt Jacobs จาก The Huffington Post

Halloween เวอร์ชั่นใหม่ ทำได้ยอดเยี่ยมจริงๆ

David Sims จาก The Atlantic

โดยปกติแล้ว Halloween เป็นภาพยนตร์่แนว Slasher Film ที่ดี แต่ Halloween ของผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน สามารถสร้างเพิ่มความตึงเครียดได้มากขึ้นอีก

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของคำวิจารณ์จากต่างประเทศเท่านั้น ซึ่งตัวภาพยนตร์จริงจะถูกใจท่านมากน้อยเพียงไรนั้น โปรดใช้วิจารณญาณของท่านในการรับชมครับ

Play video

Play video

Halloween มีกำหนดฉายวันที่ 18 ตุลาคม 2018

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant