Marvel Studios ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ Captain Marvel ออกมาแล้ว ซึ่งเธอเป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิงฉายเดี่ยวคนแรกของ MCU (Marvel Cinematic Universe) และว่ากันว่ามีพลังเทียบเท่า Thanos ในเวอร์ชันที่สวมถุงมือ Infinity Stone เลยทีเดียว

เรามาดูสิ่งที่น่าสนใจจากตัวอย่างแรกของ Captain Marvel กัน

Play video

1. Captain Marvel ร่วงมายังโลก

ในตอนต้นตัวอย่างแรกของ Captain Marvel นั้น เป็นฉากเกิดระเบิดในอวกาศ แล้ว Carol Denvers หรือ Captain Marvel (รับบทโดย บรี ลาร์สัน) ก็ร่วงหล่นลงมาสู่พื้นโลก

ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ หรือจงใจ แต่มันก็เป็นการนำเสนอเรื่องราวหลักว่าจะมาจากอวกาศเป็นสำคัญ

2. ร้านวิดีโอ Blockbuster เผยให้ทราบปีที่เกิดเรื่อง

ด้วยการที่ Captain Marvel ร่วงตกลงมาที่ร้านวิดีโอ Blockbuster ทำให้ทราบว่า เรื่องราวใน Captain Marvel จะดำเนินในช่วงปี 1990 – 1995

Blockbuster เป็นร้านเช่าวิดีโอที่ได้รับความนิยมมากในยุค 90 แต่ในปี 1993 กลับเริ่มมีผลกำไรน้อยลงจากอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่เปลี่ยนแปลงไป และเปลี่ยนชื่อเป็น Blockbuster Entertainment ในปี 1996

3. Carol Danvers เป็นทหารนอกแถว

จากประโยคของ Nick Fury (รับบทโดย ซามูเอล แอล. แจ็กสัน) ที่ว่า “รู้ได้ทันทีที่เห็นทหารนอกแถว แต่ไม่คิดว่าจะมาจากท้องฟ้า” นั่นอาจเป็นการบอกเล่าอีกส่วนสำคัญของเนื้อเรื่อง โดย Carol Danvers อาจขัดแย้งกับพวก Srull และกองกำลัง Starforce ของชาว Kree และนั่นทำให้เธอกลายเป็นทหารนอกแถว

อีกทั้งการได้กลับมายังโลกนั้น ทำให้เธอเริ่มฟื้นความทรงจำในอดีตขึ้นมา

4. Carol Danvers และหน่วย S.H.I.E.L.D.

Carol Danvers ได้สวมชุดลำลอง และหมวกของหน่วย S.H.I.E.L.D. ซึ่งคาดวา Nick Fury เป็นคนที่พาเธอมา

และถ้าดูจากเทคโนโลยีต่างๆ ของหน่วย S.H.I.E.L.D. ก็นับว่าล้ำหน้ามากสำหรับยุค 90

5. ร่างของพวก Skrull ถูกชำแหละ

ดูเหมือนว่าหน่วย S.H.I.E.L.D. จะเริ่มชันสูตรร่างของพวกต่างดาวมาตั้งแต่ยุค 90 โดยหนึ่งในนั้นคือร่างของพวก Skrull และทำให้หน่วยงานนี้ได้ร่วมแบ่งปันวิทยาการกับ NASA

6. การมาเยือนครั้งแรกของ Skrull (หรืออาจเป็น Kree)

ถ้าสักเกตดีๆ จะเห็นยานอากาศของมนุษย์โลกลำหนึ่ง บินขึ้สู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งดูเหมือน Bus ยานในซีรีส์ Agents of S.H.I.E.L.D. ซีซั่น 1 ซึ่งเจ้าหน้าที่ Phil Coulson ได้กล่าวว่า Bus ถูกนำใช้ในช่วงยุค 90

และสำหรับยานที่กำลังมุ่งมายังชั้นบรรยากาศโลกนั้น อาจเป็นยานของพวก Skrull หรือ Kree ก็เป็นได้

7. ฉากไล่ล่า

แน่นอนว่าในตัวอย่างนี้ได้มีการใส่ฉากแอคชั่นเข้ามามากมาย หนี่งในนั้นคือฉากไล่จากจากท้องถนน ไปจนถึงบนหลังคารถไฟ โดย Captain Marvel ยังคงใส่ชุดของชาว Kree และเริ่มใช้พลังให้ชาวโลกได้เห็น

8. Nick Fury หน้าเด้งเชียว

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า ทีมงานจะใช้ CGI เพื่อตกแต่งใบหน้าของ Nick Fury (รับบทโดย ซามูเอล แอล. แจ็กสัน) ให้อ่อนเยาว์ลง เพื่อให้สอดคล้องกับเส้นเรื่องที่อยู่ในยุค 90 และเป็นการเปิดเผยเรื่องราวในยุคแรกๆ ของ Nick Fury ด้วย

9. Carol Danvers ความจำเสื่อม

ดูเหมือนว่า Captain Marvel จะเชื่อว่าเธอเป็นทหารชาว Kree มาโดยตลอด แต่เมื่อเธอตกลงมายังโลก ก็เป็นการเปิดเผยอดีตของเธอที่ต้องการจะเป็นนักบินตั้งแต่เด็ก

คาดว่าการที่เธอความจำเสื่อมนั้น มาจากการที่เธอได้ค้นพบพลังของชาว Kree ที่ส่งผลกระทบต่อสมองของเธอ เมื่อเธอเริ่มฝึกฝนเพื่อใช้พลัง มันจึงทำให้เธอลืมเรื่องราวในอดีตเสียสิ้น

10. ยานของ Starforce

ยานของ Starfroce นั้นถูกออกแบบมาอย่างสวยงาม และนี่อาจเป็นหนึ่งในยานที่ Captain Marvel ได้ขับ และถูกยิงตกลงมายังโลก

11. Kree ดาวบ้านเกิดของ Hala

ตัวอย่างได้เผยให้เห็น Kree ดาวบ้านเกิดของ Hala ซึ่งเป็นการเกี่ยวโยงถึง Guardians of the Galaxy และรวมถึงซีรีส์ Agents of S.H.I.E.L.D. ด้วย

12. Carol Danvers เคยเป็นนักบิน

เป็นความทรงจำในอดีตของเธอที่เคยเป็นนักบินของกองทัพสหรัฐฯ มาก่อน

13. Maria Rambeau

ในฉากย้อนความทรงจำ จะได้เห็นตัวละคร Maria Rambeau (รับบทโดย ลาชานา ลินช์)

ในคอมมิกนั้น Maria Rambeau มีลูกสาวชื่อ Monica ซึ่งกลายเป็นซูเปอร์ฮีโรนามว่า Photon ในเวลาต่อมา จึงมีความเป็นไปได้ว่า Photon อาจปรากฏตัวใน Captain Marvel และ Phase 4 ของ MCU ด้วย

14. Captain Marvel ถูกจับ

เป็นฉากที่ Captain Marvel ถูกจับและมีแสงเลเซอร์เจ้าไปที่สมองของเธอ ซึ่งอาจเป็นเครื่องลบความจำของชาว Kree เพื่อให้ Carol มาร่วมกับกองกำลัง Starforce

อุปกรร์นี้เคยปรากฏในคอมมิก Uncanny X-Men เล่มที่ 164 เมื่อปี 1982 โดยเป็นอุปกรณ์ที่ปลดปล่อยพลังที่แท้จริงของ Captain Marvel

15. กองกำลัง Starforce

กองกำลัง Starfoce ประกอบไปด้วย Korath (ดไจมอน ฮาวน์ซู), Att-Lass (อัลเจนีส เปเรซ โซโต), Bron Char (รูน เทมท์) และ Minn-Erva (เจมม่า ชาน)

16. จู๊ด ลอว์…

คาดว่า จู๊ด ลอว์ อาจรับบทเป็น Mar-Vell ซูเปอร์ฮีโรที่เป็นแรงบันดาลใจของ Carol Danvers ในเวอร์ชันคอมมิก

17. Skrull มาถึงโลกแล้ว

Captain Marvel ได้เปิดตัวเอเลี่ยนสายพันธุ์หนึ่งที่สามารถเปลี่ยนรูปร่างได้ เรียกว่า Skrull ซึ่งได้เริ่มเดินทางมายักโลก โดยการนำของ Talos (รับบทโดย เบน เมนเดลชอน) ภายใต้ยานล่องหน

18. Captain Marvel ทำร้ายหญิงชรา

อย่างที่กล่าวไปแล้วว่า พวก Skrull นั้นสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ และนั่นทำให้ฉากหนึ่งที่ Captain Marvel ได้ทำร้ายหญิงชรานั้น ก็ทำให้เชื่อได้ว่าหญิงชราคนนั้นคือพวก Skrull

19. ภารกิจที่ดาว Torfa ของหน่วย Starforce

หน่วย Starforce ได้ไปทำภารกิจที่ดาว Torfa และเป็นสถานที่ซึ่ง Starforce ได้ค้นพบแผนของพวก Skrull ที่กำลังจะรุกรานโลก

20. Ronan เชื่อมโยงถึง Guardians of the Galaxy

Ronan (ยังคงรับบทโดย ลี เพซ) เป็นตัวร้ายจาก Guardians of the Galaxy ซึ่งจะได้รับการเปิดเผยถึงแรงผลักดันของเขา และอาจกลายเป็นตัวร้ายที่น่าจดจำมากที่สุดตัวหนึ่งของ MCU

21. Phil Coulson วัยหนุ่ม

เจ้าหน้าที่ Phil Coulson (รับบทโดย Clark Gregg) มีบทบาทมากใน Phase 1 ของ MCU และใน Captain Marvel นี้ ก็จะเป็นการเปิดเผยเรื่องราวเมื่อครั้งที่ Phil ได้เริ่มเข้าร่วมกับ S.H.I.E.L.D.

22. เพจเจอร์ของ Nick Fury

ในฉากโพสต์เครดิตของ Avengers: Infinity War นั้น Nick Fury ได้ส่งข้อความ “ขอความช่วยเหลือจาก Captain Marvel” ผ่านเพจเจอร์ของเขา ก่อนที่ร่างกายจะสลายไป

23. หมวกทรงโมฮอว์ก ของ Captain Marvel

เป็นการอ้างอิงจากภาพร่างในเวอร์ชันคอมมิก ที่ได้มีการออกแบบชุดใหม่มากมายสำหรับ Carol Danvers และหนึ่งในนั้นคือ หมวกทรงโมฮอว์ก

24. ต้นกำเนิด Captain Marvel

ในเวอร์ชันคอมมิกนั้น Carol Danvers ได้รับพลังจากรังสีต่างดาว เมื่อเครื่อง Psyche Magnetron ของชาว Kree ได้ระเบิดใกล้ๆ เธอ

ในเวอร์ชันภาพยนตร์นั้น ดูเหมือนว่าจะไม่แตกต่างออกไปมากนัก แต่ได้มีการต่อยอดออกไปอีกว่า Captain Marvel จะเข้าไปในมิติ Quantum Realm เช่นเดียวกับ Ant Man ด้วย

25. เลือดนักสู้

จากตัวอย่างนี้จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าจะล้มสักกี่ครั้ง Carol Danvers ก็จะลุกขึ้นสู้ นั่นเป็นคุณลักษณะเด่นของเธอมาตั้งแต่ยังเด็ก ตอนที่เธอฝันจะเป็นนักบิน, ตอนที่ฝึกเพื่อเป็นนักบิน และตอนที่สู้เพื่อปกป้องโลก

26. พลังของ Captain Marvel

เควิน ไฟจ์ ประธานของ Marvel Studios ได้กล่าวว่า Carol Danvers เป็นซูเปอร์ฮีโรที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาใน MCU โดยพลังของเธอนั้นไร้ขีดจำกัด

ถึงแม้ว่าตัวอย่างแรกของ Captain Marvel จะมิได้แสดงให้เห็นพล้งของ Carol มากนัก แต่ในตอนท้าย ดูเหมือนวาจะเป็นการปลดปล่อยพลังระดับสุดยอดจนกลายเป็นร่างใหม่ที่เรียกว่า Binary

Captain Marvel มีกำหนดฉายวันที่ 7 มีนาคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant