Venom ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องล่าสุดในจักรวาล Spider-Man ได้ฉายรอบพรีเมียร์ที่ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา และได้เริ่มมีการโพสต์คำวิจารณ์ลงในโลกออนไลน์อย่างหลากหลาย ดังนี้

Mike Ryan

ผมชอบ Venom นะ นักแสดงทุกคนดูเหมือนจะเข้าใจดีว่านี่เป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่มืดหม่นมากกว่า ยกเว้น ทอม ฮาร์ดี ที่ดูน่าขัน

นี่เป็นภาพยนตร์ที่ Venom คอยบอก เอ็ดดี้ บร็อก (รับบทโดย ทอม ฮาร์ดี) ว่า “ฉันหิว เอ็ดดี้, ฉันอยากกินสมอง เอ็ดดี้, แกเป็นคนขี้แพ้ เอ็ดดี้, แกมันขี้ขลาด เอ็ดดี้”

Meg Downey

Venom เป็นเหมือนภาพยนตร์ที่ทะลุมิติมาจากปี 2004 ก่อนที่จะมี MCU

Beatrice Verhoeven

Venom ไม่ได้แย่อย่างที่ทุกคนพูดถึงนะ ทอม ฮาร์ดี ยังคงเป็นนักแสดงที่ยอดเยี่ยมเช่นเดิม และทำให้ฉันหัวเราะได้อย่างมากมาย ไม่รู้ว่าตั้งใจจะให้เป็นอย่างนี้หรือเปล่า

Brandon Davis

ฉากแอคชัน และความสัมพันธ์สุดประหลาดระหว่างเอ็ดดี้ และ Venom เป็นจุดเด่นของเรื่อง แต่ถ้า Sony ต้องการให้ Venom ไปได้ดีในจักรวาลนี้ ก็จำเป็นต้องเก็บบางส่วนที่ใช้ได้ไว้ และทิ้งอีกหลายส่วนที่ใช้ไม่ได้ไป

Perri Nemiroff

Venom ไม่เข้าท่าเลยจริงๆ แต่ความสัมพันธ์ของเอ็ดดี้ และ Venom นั้นดูแล้วมีเสน่ห์ และบางฉากก็สนุกจริงๆ แม้ว่าจะดูแล้วตลกเกินไปก็ตามที น่าเสียดายมากที่ไม่สร้างให้ได้เรท R

Tom Jorgensen

เสียใจด้วยที่ต้องบอกว่า Venom เป็นความล้มเหลวจริงๆ โทนดูเหมือนภาพยนตร์เมื่อ 15 ปีก่อน การเล่าเรื่องช่างแตกต่างจากแนวทางของภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ในยุคนี้จริงๆ

Scott Mendelson

ทอม ฮาร์ดี ในบทบาทของ Venom ก็ไม่ต่างจาก จอห์นนี เด็ปป์ ใน Pirates of the Caribbean หรือ คริส ไคลน์ ใน Street Fighter: The Legend of Chun-Li แต่ยังไงซะ มันก็ดูไม่น่าเบื่อเลย

ดูเหมือนว่า Venom จะยังไปไม่ถูกทาง สำหรับทั้ง Sony Pictures และผู้ชมที่ตั้งความหวังเอาไว้สูง อีกทั้งยังไม่เข้ากับยุคสมัยใหม่ที่มี The Dark Knight และ Iron Man เป็นหมุดหมายสำคัญของจักรวาลซูเปอร์ฮีโร่ในยุคนี้

อย่างไรก็ดี นี่เป็นเพียงคำวิจารณ์จากผู้ชมในต่างประเทศเท่านั้น โดยภาพยนตร์ Venom จะถูกใจท่านมากน้อยเพียงไรนั้น โปรดใช้วิจารญาณของท่านในการรับชมครับ

Venom มีกำหนดฉายวันที่ 11 ตุลาคม 2018 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant และ comicbook