The Wasp ได้รายงานว่า เจมส์ กันน์ ได้เข้าเจรจาเพื่อเขียนทให้กับ Suicide Squad 2 ของ DCEU (DC Extended Universe) และเล็งจะรับหน้าที่กำกับด้วย โดยทาง Warner Bros. ได้ยืนยันผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เจมส์ กันน์ ได้เซ็นสัญญาร่วมงานแล้ว

โปรเจ็คต์ Suicide Squad 2 นั้น เดิมทีได้วางตัวให้ เกวิน โอคอนนอร์ (The Accountant, Jane Got a Gun) มาเขียนบทและกำกับ แต่เขาได้บอกลาโปรเจ็คต์นี้ไปในเวลาต่อมา

ก่อนหน้านี้ เจมส์ กันน์ ผู้เขียนบทและกำกับ Guardians of the Galaxy 1 – 2 ของ MCU (Marvel Cinematic Universe) ซึ่งประสบความสำเร็จด้านคำวิจารณ์และรายได้เป็นอย่างมาก ได้ถูก Disney ไล่ออกจากโปรเจ็คต์ Guardians of the Galaxy 3 อย่างกระทันหัน เนื่องจากมีคนพบทวิตเตอร์ในอดีตเกือบ 10 ปีก่อน ของ เจมส์ กันน์ ที่กล่าวถึงความรุนแรงและการเหยียดเชื้อชาติ

หลังจาก เจมส์ กันน์ ประสบความสำเร็จจากแฟรนไชส์ Guardians of the Galaxy แล้วนั้น ทำให้มีการคาดการณ์ว่า เขาอาจหันไปกำกับภาพยนตร์ฟอร์มเล็ก หรือภาพยนตร์อินดี้ แล้วจึงกลับมาจับภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่อีกครั้ง

แต่การที่เขาก้าวขึ้นมาเขียนบท (และอาจกำกับ) ให้กับโปรเจ็คต์ซูเปอร์ฮีโรฟอร์มยักษ์ของ DC ในทันทีนั้น ก็แสดงให้เห็นเห็นว่า Warner Bros. มิได้สนใจในทวีตเก่าของ เจมส์ กันน์ เป็นสำคัญ และมั่นใจได้ว่าเขาจะทำให้ Suicide Squad 2 ประสบความสำเร็จได้เช่นกัน

ทั้งนี้ Borys Kit จาก The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า โปรเจ็คต์นี้ไม่เชิงจะเป็นภาคต่อจาก Suicide Squad ภาคแรก แต่จะเป็นการเล่าเส้นเรื่องใหม่ ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่าจะเกี่ยวกับอะไร แต่อาจมีการเปลี่ยนโทนของภาพยนตร์ให้แตกต่างออกไป

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant