ก่อนนี้ผมได้อัพเดท 9 MV เพลงไทยใหม่ที่น่าสนใจไปแล้ว คราวนี้เรามาดูทางฝั่งเพลงสากลกันบ้าง ซึ่งก็ระอุดุเดือดไม่แพ้กันเลย มีงานใหม่ๆออกมาเพียบ ผมได้คัดมาฝากเพื่อนๆเป็นจำนาน 9 เพลงด้วยกัน จะมีเพลงอะไรจากศิลปินคนไหนบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

Suede – Wastelands

Play video

ผลงานจากยอดวงอังกฤษยุคเก้าศูนย์ Suede  เป็นซิงเกิ้ลล่าสุดจากอัลบั้มล่าสุด ‘The Blue Hour’  โดยเอ็มวีได้แรงบันดาลใจมาจากฉากจบของภาพยนตร์ French New Wave สุดคลาสสิคอย่าง  400 Blows ของฟรังซัวส์ ทรุฟโฟต์

Play video


Anderson .Paak – TINTS (feat. Kendrick Lamar)

Play video

ชอบคำโปรยที่ขึ้นเปิด MV เป็นถ้อยความจาก สุดยอดนักเขียนเรื่องสยองในตำนาน Edgar Allan Poe

“Believe None of What You Hear

And Only half of What You See”

ความพิเศษของเพลงนี้คือการที่ Anderson .Paak ได้มาฟีเจอริ่งกับ Kendrick Lamar และเอ็มวีกำกับโดย  Colin Tilley ที่เคยกำกับงานให้กับศิลปินดังๆมากมายอาทิ Rihanna, Nicki Minaj, Future เป็นต้น โดยใน MV ทั้ง Paak และ Lamar ต่างมารับบทเป็นตัวละครหลากหลายทั้งชายที่โดนลักพาตัว บทพ่อ และอะไรอีกมากมาย ดุเดือดใช้ได้เลยไปชมกันครับ อ้อ มี Dr.Dre มาเป็น cameo ด้วยนะ


IV OF SPADES – Bata, Dahan-Dahan!

Play video

เป็นอีกหนึ่งวงดีที่อยากแนะนำครับ กับวงฟังกฺร็อคทรีโอจากฟิลิปปินส์ IV OF SPADES ที่คราวนี้ปล่อยเอ็มวีใหม่ออกมาที่ชื่อว่า “Bata, Dahan-Dahan!” เนื้อเพลงเป็นภาษาถิ่น แต่ดนตรีมีความเท่เก๋แบบสากล พร้อมด้วยเอ็มวีที่น่าดูชม สร้างสรรค์โดยกลุ่ม Two Fold Media เล่าเรื่องของสมาชิกวงในวัยเด็กที่มาคุยกับตัวเองตอนโตแล้วและพยายามจะชี้นำพวกเขาให้ไปสู่จุดที่ควรจะเป็น งานภาพสวยดูดีมีสไตล์แฝงไว้ด้วยความหลอนเล็กๆ ภายใต้คอสตูมสีสด


Weezer – Can’t Knock The Hustle (starring Rivers Wentz)

Play video

“Can’t Knock The Hustle” เอ็มวีใหม่จากวงอัลเทอร์เนทีฟร็อกสุดแนว ที่ได้ Pete Wentz มือเบสจากวง Fall Out Boy มาแสดงนำเป็นคนขับรถแท็กซี่ที่ต้องผ่านค่ำคืนสุดหฤหรรษ์จากการมีคู่รักหนุ่มสาวที่พยายามจะซั่มทิงกันบนรถของเขา จนในท้ายที่สุดมันนำไปสู่บทสรุปสุดฮาเฮี้ยน


Imagine Dragons – Zero (From the Original Motion Picture “Ralph Breaks The Internet”)

Play video

ก็เรียกได้ว่าเป็นแฟนตัวยงของวีดิโอเกมส์เหมือนกัน กับวงอเมริกันร็อค  Imagine Dragons ที่คราวนี้ได้ทำเอ็มวีที่เหมือนเป็นการคารวะวงการเกมในเพลง ‘Zero’ ที่จะอยู่ในอัลบั้ม  Origins โดยเพลงนี้จะถูกใช้เป็นเพลงประกอบแอนิเมชั่นภาคต่อของดิสนีย์เรื่อง  Ralph Breaks The Internet ตัวเพลงเปรียบเสมือเพลงชาติของเหล่าอันเดอร์ด็อกทั้งหลาย โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกมสุดคลาสสิคอย่าง Pac Man และอีกมากมาย


twenty one pilots: My Blood

Play video

“My Blood” เอ็มวีใหม่ล่าสุดจากงานเพลงในคอนเซปอัลบั้ม “Trench” ที่ปล่อยออกมาเป็นเพลงที่ 4 ต่อจาก “Jumpsuit,” “Nico And The Niners,” และ “Levitate.” เป็นอัลบั้มที่ชวนฟัง พร้อมทั้งตีความไปด้วยทั้งงานเพลงและงาน MV เลย


Tom Misch – It Runs Through Me (feat. De La Soul)

Play video

เอ็มวีซิงเกิ้ลใหม่จาก Geography อัลบั้มที่สองของนักร้อง นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์หนุ่มมากฝีมือจากเกาะอังกฤษ Tom Misch  ที่เพิ่งมาเปิดคอนเสิร์ตในบ้านเราไปหมาดๆเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา กลิ่นอายทางดนตรีแบบโซล แจ๊สของ Misch ได้ผสานเข้ากับฮิป ฮอปของ De La Soul  ทำให้มันเป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่น่าจดจำ ส่วนเอ็มวีนั้นถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของสตูดิโอเซสชั่นที่มีกลิ่นอายของยุค 70 ทั้งบรรยากาศของสถานที่ สีสัน ผู้คน เครื่องแต่งกาย สิ่งละอันพันละน้อย ช่างเข้ากับบทเพลงเสียเหลือเกิน ทำให้ดูเอ็มวีไปด้วยแล้วเพลงอร่อยขึ้นเยอะเลย 


King Krule – Cadet Limbo

Play video

งานเอ็มวีใหม่จากขวัญใจสายเมา กับเสียงอันชวนเมามายของเขา King Krule หรือในนามอันแท้จริงว่า Archy Marshall  ที่คราวนี้ได้ควงมือแซ็กคู่ใจ Galgo มาร่วมเล่นเป็นดาวเด่นในเอ็มวีนี้ด้วยกันผ่านงานภาพแบบขาวดำ และอารมณ์แบบฟุตเทจเก่า กำกับโดย Charlotte Patmore


LUCKY TAPES – Lonely Lonely feat. Chara

Play video

เอ็มวีใหม่จากวงโซลป็อปขวัญใจไทยแลนด์จากแดน Lucky Tapes ที่ได้นักร้องสาว Chara มาร่วมฟีเจอริ่งด้วย โดยเพลงนี้อยู่ในอัลบั้มใหม่ล่าสุด “Dressing” ที่ออกวางแผงแล้วเป็นที่เรียบร้อย เป็นอัลบั้มที่ highly recommend เลยครับ แนะนำว่าควรฟังมากๆ เพลิดเพลินใจ ไพเราะมากๆครับ


Yogee New Waves / Summer of Love

Play video

นี่ก็อีกวงหนึ่งที่เคยมาเล่นคอนเสิร์ตในบ้านเรามาแล้ว ทำให้ใครหลายคนกลับบ้านไปพร้อมความประทับใจ “Summer of Love” เป็นเพลงจาก ep ล่าสุด “SPRING CAVE”  เป็นอีกหนึ่งวงที่อยากแนะนำ ยิ่งหากใครเป็นนักฟังสายเจแล้ว รับรองประทับใจแน่นอน กับเมโลดี้เพราะๆ ดนตรีใสๆฟังสบาย ปลุกพลังใจให้อยากออกเดินทางไปพบสิ่งใหม่ๆ งานเอ็มวีก็มาพร้อมภาพสวยๆท่ามกลางบรรยากาศแบบญี่ปุ่น ดอกไม้ ใบหญ้าที่พลิ้วไหวตามแรงลม แสงแดดยามเย็นที่อาบไล้ใบหน้า และ ชะโลมชายหาดกว้างให้เป็นท้องทุ่งสีส้มสวย งดงามมากครับ