บทความต่อไปนี้มีการสปอยซีรีส์ The Walking Dead ซีชันที่ 9 ตอนที่ 5 

เมื่อคืนวันที่ 5 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมา ซีรีส์ The Walking Dead ซีชันที่ 9 ตอนที่ 5 ได้มาถึงจุดที่ตัวละคร ริค ไกรมส์ (รับบทโดย แอนดรูว์ ลินคอล์น) ได้สละชีวิตเพื่อปกป้องชาวเมืองจากฝูงผีดิบ แต่ในช่วงท้ายของตอนที่ 5 นั้น ได้เปิดเผยว่า ริค ไกรมส์ มิได้เสียชีวิตแต่อย่างใด เขาได้รับการช่วยเหลือและขึ้นเฮลิคอปเตอร์ไปยังสถานที่แห่งหนึ่งที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผย

The New York Times ได้เปิดเผยว่า ทางช่อง AMC ซึ่งเป็นผู้สร้างซีรีส์ The Walking Dead ได้เตรียมสร้างภาพนตร์ไตรภาคที่แยกออกมาจาก The Walking Dead โดยจะนำตัวละคร ริค ไกรมส์ กลับมาอีกครั้ง

The New York Times ได้รายงานว่า ภาพยนตร์ดังกล่าวจะบอกเล่าเรื่องราวที่ต้นฉบับเฉพาะของ ริค ไกรมส์ โดยภาคแรกจะเขียนบทโดย สก็อตต์ เอ็ม. จิมเปิล อดีตผู้เขียนบทเวอร์ชันซีรีส์ และดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างอยู่ในขณะนี้ โดยจะเป็นภาพยนตร์ทุนสูง และงานโปรดัคชันที่ใหญ่กว่าเวอร์ชันซีรีส์

สก็อตต์ เอ็ม. จิมเปิล ได้กล่าวว่าจะ ภาพยนตร์ภาคแรกจะเริ่มถ่ายทำในปี 2019 นี้

ก่อนหน้านี้ ทางทีมงานสร้างได้โปรโมท The Walking Dead ซีซัน 9 ว่าเป็น “บทสุดท้ายของ ริค ไกรมส์” ซึ่งจะเป็นการจากลาของตัวละครหลักที่เป็นสัญลักษณ์ของซีรีส์นี้มาอย่างยาวนาน เช่นเดียวกับที่เคยสร้างจุดพลิกผันให้ตัวละครหลักอย่าง เกล็น รี (รับบทโดย สตีเวน ยอน เสียชีวิตอย่างน่าคาดไม่ถึง และน่าสะเทือนใจ

ทั้งนี้ ดูเหมือนว่าการตัดตัวละคร ริค ไกรมส์ ออกไปนั้น จะช่วยให้ทีมงานสร้างได้รีบูทซีรีส์ The Walking Dead ที่เรตติงร่วงหล่นเป็นอย่างมากในช่วงหลังมานี้ด้วยเช่นกัน …ดูได้จากการเซอร์ไพรซ์คนในตอนจบนั่นเอง

ข้อมูลอ้างอิง : theverge