นิวท์ สคามันเดอร์ และผองเพื่อนกลับมาอีกครั้งเพื่อยุติความชั่วร้ายของ กรินเดลวัลด์

Play video

ในปี ค.ศ. 1927 ไม่กี่เดือนหลังจาก “นิวท์ สคามันเดอร์” ได้เปิดหน้ากากและจับตัวพ่อมดศาสตร์มืดตัวร้าย “เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์” อย่างไรก็ดี ตามที่เขาลั่นวาจาไว้ กรินเดลวัลด์หลบหนีไปได้และรวบรวมสมัครพรรคพวกที่เดินตามรอยเขา ยกย่องพวกผู้วิเศษไว้เหนือพวกสิ่งมีชีวิตที่ไร้เวทมนตร์ เพียงผู้เดียวที่อาจหยุดยั้งเขาได้คือพ่อมดที่เขาเคยเรียกว่าเป็นเพื่อนรัก “อัลบัส ดัมเบิลดอร์” แต่ดัมเบิลดอร์จะต้องการความช่วยเหลือจากพ่อมดที่เคยจัดการกรินเดลวัลด์มาแล้วครั้งหนึ่ง นิวท์ สคามันเดอร์ อดีตนักเรียนของเขา การผจญภัยครั้งนี้ทำให้นิวท์และ ทีน่า ควีนนี่ และเจค็อบ ได้กลับมาพบกัน แต่ภารกิจนี้จะรวมถึงการทดสอบความซื่อสัตย์ของพวกเขา กับการได้เผชิญความเสี่ยงใหม่ ๆ ในภยันตรายที่เพิ่มมากขึ้น และโลกของผู้วิเศษที่แตกแยก

แน่นอนว่าแฟนๆของหนังชุด แฮรี่ พอตเตอร์ ย่อมตั้งตาคอยให้ถึงวันฉายวันที่ 15 พฤศจิกายนกันแทบไม่ไหวแล้วสำหรับ Fantastic Beasts : The Crimes of Grindelwald หรือ อาชญากรรมของกรินเดลวัลด์ ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ภาคต่อที่พาเราไปผจญภัยในโลกเวทย์มนตร์ในช่วงเวลาก่อนพ่อมดน้อย แฮรี พอตเตอร์ เกิด และเนื่องจาก Fantastic Beasts and Where to find them (2016) ภาคแรกประสบความสำเร็จ ภาคต่อจึงเข็นตามมาในปีนี้ และเพื่อให้ได้อรรถรส หรือ เผื่อใครอยากจะรู้จักตัวละครในหนังให้ดีย่ิ่งขึ้น เราขอนำโปสเตอร์คาแรกเตอร์และข้อมูลของตัวละครต่างๆมาฝากกันจ้า

นิวท์ สคามันเดอร์ และ อัลบัส ดัมเบิลดอร์

นิวท์ สคามันเดอร์ (เอ็ดดี เรดเมย์น) ศิษย์เก่าจากบ้านฮัฟเฟิลพัฟฟ์ นักเขียนสัตว์วิเศษที่หลังจากเหตุการณ์ภาคแรกได้เผยตัวตนจริงของ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ พ่อมดตัวร้าย ในภาคนีี้เขาก็ได้รับความไว้วางใจจาก อััลบัส ดัมเบิลดอร์ ให้ออกตามล่า กรินเดลวัลด์ กลับมาลงโทษหลังจากแหกคุกได้สำเร็จก่อนทุกอย่างจะสายเกินไป

อัลบัส ดัมเบิลดอร์ (จู๊ด ลอว์) ศาสตราจารย์ดัมเบิลดอร์ ในวัยหนุ่มที่จำเป็นต้องมาขอให้ ศิษย์โปรดอย่าง นิวท์ สคามันเดอร์ ช่วยออกตามล่า กรินเดลวัลด์ พ่อมดผู้ชั่วร้าย

ทีน่า โกลด์สตีน และ ยูซุฟ คามา

ทีนา โกล์ดสตีน (แคทเธอรีน วอเตอร์สตัน) พอร์เพนทีนา โกล์ดสตีน แม่มดสาวแห่ง สภาเวทย์มนตร์สหรัฐอเมริกา ผู้กุมหัวใจของนิวท์ สคามันเดอร์

ยูซุฟ คามา (วิลเลียม นาดีแลม) ยูซุฟ คามา ตัวละครพ่อมดคนใหม่ที่ยังเป็นปริศนาอยู่ว่าตกลงมาดีหรือมาร้ายเพราะ จากตัวอย่างหนังยังให้ข้อมูลไม่ชัดนัก แต่เท่าที่เราพอทราบคือ คามา เป็นญาติทางแม่ของ ลีตา เลสแตรงจ์ ซึ่งอาจจะมาช่วยกันตามหา ครีเดนซ์ แบร์โบน (เอซรา มิลเลอร์)หรืออาจเป็นมือปราบมารที่ใช้ตำแหน่งมาสืบข้อมูลก็เป็นได้

เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ และ ครีเดนซ์ แบร์โบน

เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ (จอห์นนี เดปป์) พ่อมดสุดโฉด ผู้ต้องการใช้ศาสตร์มืดทำลายความสงบสุขของโลก จนนิวท์ สคามันเดอร์ต้องออกตามล่าตัวกรินเดลวัลด์ ยิ่งคราวนี้เมื่อคุกไม่สามารถกักขังเขาได้อีกต่อไป

ครีเดนซ์ แบร์โบน (เอซรา มิลเลอร์) พ่อมดออบสคูเรียล ซึ่งเคยถูก กรินเดลวัลด์ หลอกใช้ให้ตามหาเด็กที่มีพลังเวทย์มนตร์ โดยในท้ายเหตุการณ์ในภาคแรก นิวท์ สังเกตเห็นเศษพลังของ ครีเดนซ์ ล่องลอยหายตัวไปอย่างลึกลับ ซึ่งในภาคนี้ ครีเดนซ์ จะลี้ภัยในคณะละครสัตว์วิเศษของสแกนเดอร์ และจะได้พบตัว มาเลดิกตัส ที่สามารถกลายร่างเป็นปีศาจร้ายจากความชั่วร้ายในตัวได้

ควีนนี โกลด์สตีน และ เจคอบ โควัลสกี

ควีนนี โกลด์สตีน (อลิสัน ซูดอล) น้องสาวของ ทีนา โกลด์สตีน แม่มดสาวผู้มีพลังในการพินิจใจ ที่เคยช่วยชีวิตพี่สาวและนิวท์ ไว้ในเหตุการณ์ภาคแรก คราวนี้เธอจะบทบาทอย่างไรในภาคนี้ต้องติดตาม

เจคอบ โควัลสกี (แดน ฟ๊อกเลอร์) โนแมจ หรือ มักเกิล ชาวอเมริกันที่ถูกลบความทรงจำไปแล้วแต่ ควีนนี กลับใช้คาถาฟื้นความทรงจำให้ จะกลับมามีบทบาทอย่างไรในภาคนี้ต้องติดตาม

ลีตา เลสแตรงจ์ และ ธีซีอุส สคามันเดอร์

ลีตา เลสแตรงจ์ (โซอี้ คราวิทซ์)  แม่มดสาวพราวสเน่ห์ อดีตคนรักของ นิวท์ ที่กลายมาเป็นคู่หมั้นของ ธีซีอุส แต่การกลับมาเจอกันของถ่านไฟเก่าจากบ้าน สลิเธอรีน ครั้งนี้จะส่งผลกระทบต่อความสัมพันธ์ระหว่างนิวท์ และ ทีน่า อย่างไรต้องติดตาม

ธีซีอุส สคามันเดอร์ (คัลลั่ม เทอร์เนอร์) พี่ชายของนิวท์ วีรบุรุษสงครามที่ภาคนี้เขาจะนำทัพในฐานะหัวหน้ามือปราบมารไปทำศึกกับ กรินเดลวัลด์

มาเลดิกตัส (นากินี)

มาเลดิกตัส หรือ นากินี (คลอเดีย คิม) แม่มดสาวผู้จำแลงกายเป็นปีศาจได้ โดยเธอจะได้พบกับครีเดนซ์ ที่มาลี้ภัยในคณะละครสัตว์วิเศษของสแกนเดอร์ แต่เธอจะมาดีหรือร้ายอันนี้ต้องติดตาม

Play video