Walt Disney Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ The Lion King เวอร์ชันไลฟ์แอคชัน ซึ่งมีความยาวเพียงนาทีครึ่ง ในช่วงถ่ายทอดสดการแข่งขัน NFL นัดฉลองเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า

Play video

The Lion King ได้รับการดัดแปลงมาจากอนิเมชั่นต้นฉบับของ Disney เมื่อปี 1994 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และชนะเลิศ 2 รางวัลออสการ์ สาขาดนตรีประกอบยอดเยี่ยม (ฮานส์ ซิมเมอร์) และเพลงประกอบยอดเยี่ยม (ทิม ไรซ์ และเอลตัน จอห์น)

จากภาพในตัวอย่างแรกนี้ ได้นำเสนอฉากเปิดตัวสุดคลาสสิกตามอนิเมชันต้นฉบับที่ผู้ชมในยุคนั้นต้องจดจำกันได้ พร้อมด้วยดนตรีประกอบดังเดิมของ ฮานส์ ซิมเมอร์, เพลง Circle of Life และเสียงบรรยายสุดทรงพลังของ เจมส์ เอิร์ล โจนส์ ผู้ให้เสียงพากษ์เป็น Mufasa บิดาของ Simba ซึ่งเจมส์ เอิร์ล โจนส์ เองนั้น เป็นผู้พากษ์เสียง Mufasa ในอนิเมชันต้นฉบับด้วยเช่นกัน

และยังมีภาพฉากฝูงควายป่าเตลิด ซึ่งเป็นจุดพลิกผันเรื่องราวใน The Lion King ด้วย

นอกเหนือจากเหล่าสัตว์น้อยใหญ่ตามอนิเมชันต้นฉบับ ตัวละครที่ปรากฏตัวให้เห็นอย่างชัดเจนคือ Rafiki พ่อหมอคู่กาย Mufasa และ Simba ในช่วงแรกเกิด และในวัยหนุ่มที่ร้องคำรามขึ้นบนท้องฟ้าด้วยความคิดถึงบิดาผู้จากไป

The Lion King เวอร์ชันไลฟ์แอคชัน กำกับการแสดงโดย จอน ฟาฟวโร ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงกับ The Jungle Book เวอร์ชันไลฟ์แอคชัน และ Iron Man 1-2 พร้อมด้วยทีมนักแสดงมากฝีมือที่มาร่วมให้เสียงพากษ์ ไม่ว่าเป็น โดนัลด์ โกลเวอร์, เซ็ธ โรเกน, ชิเวเทล เอจิโอฟอร์, บิลลี ไอค์เนอร์, จอห์น โอลิเวอร์, คีแกน-ไมเคิล คีย์, บียอนเซ่ โนลส์-คาร์เตอร์ และ เจมส์ เอิร์ล โจนส์

The Lion King มีกำหนดฉายวันที่ 18 กรกฎาคม 2019

ข้อมูลอ้างอิง : theverge