Marvel Studios ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ Avengers: Endgame ที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างรอคอยมาอย่างยาวนาน โดยบอกเล่าเรื่องราวหลังจากที่ Thanos ได้ทำลายชีวิตไปครึ่งหนึ่งของจักรวาล

Play video

ตัวอย่างข้างต้นนี้ ได้นำเสนอเรื่องราวของตัวละครหลักที่ต้องเผชิญหน้ากับความสูญเสียในแง่มุมต่าง ๆ ซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งที่น่าสนใจว่า ภาพยนตร์จะนำพาผู้ชมไปยังจุดจบของมหากาพย์ครั้งนี้ได้อย่างไร ?

และนี่คือ 10 สิ่งสำคัญ ที่ได้รับการเปิดเผยในตัวอย่างแรกของ Avengers: End Game

10. เดินเรื่องต่อจาก Avengers: Infinity War

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Avengers: End Game จะเดินเรื่อง 5 ปี หลังจากเหตุการณ์ใน Avengers: Infinity War แต่จากตัวอย่างล่าสุดนี้ ทำให้ทราบว่า End Game นั้น เดินเรื่องต่อจาก Infinity War ทันที

แต่ถ้าไม่มีการเดินเรื่องข้ามไปในอนาคตแล้วนั้น เหตุใดจีงมีรายงานว่า Marvel Studios ได้คัดเลือก เอ็มม่า เฟอร์แมน มารับบทเป็น Cassie Lang (ลูกสาวของ Scott Lang หรือ Ant-Man) ในวัยสาว ?

9. Tony Stark ล่องลอยในอวกาศ ในยานของ Guardians of the Galaxy

Avengers: Infinity War จบลงด้วยการที่ Tony Stark และ Nebula ยังคงอยู่ที่ดาว Titan หลังจากที่เพื่อน ๆ ได้สูญสลายไปแล้ว รวมถึง Spider-Man และ Doctor Strange ด้วย

และจากตัวอย่างล่าสุดของ Avengers: End Game ทำให้ทราบว่า Tony Stark และ Nebula ได้เดินทางมาในยาน Benatar ของทีม Guardians of the Galaxy โดยคาดว่าจะเดินทางกลับมายังโลก

ไม่เพียงแค่นั้น Tony Stark ยังได้แสดงออกถึงความรักที่มีต่อ Pepper Potts ภรรยาของเขา

8. Thanos ละทิ้งแล้วทุกสิ่ง

หลังจากที่ทำลาย 50% ของทุกสรรพชีวิตในจักรวาลไปแล้วนั้น Thanos ได้เริ่มใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายบนดวงดาวที่ยังไม่ปรากฏชื่อ อีกทั้งยังได้นำชุดเกราะมาแขวนเป็นหุ่นไล่กาแทน

7. ถุงมือ Infinity Gauntlet เสียหาย

ดูเหมือนว่าถุงมือ Infinity Gauntlet ซึ่งสามารถเก็บพลังของ Infinity Stone ทั้ง 6 ก้อนได้นั้น ยังคงได้รับความเสียหายอย่างหนัก หลังจากที่ได้ใช้ไปแล้วในตอนท้ายของ Avengers: Infinity War แต่น่าสนใจว่าเหตุใด Thanos จึงยังไม่ถอดถึงมือ Infinity Gauntlet ออกมา

นั่นอาจเป็นเพราะ Thanos ไม่อยากให้ Infinity Stone คลาดสายตาไป

6. Shuri เสียชีวิตไปแล้วเช่นกัน

Shuri น้องสาวสุดอัจฉริยะของเจ้าชาย T’Challa หรือ Black Panther ได้ปรากฏใบหน้าขึ้นในขณะที่ Bruce Banner กำลังดูภาพผู้ที่สูญสลายไปในตอนท้ายของ Avengers: Infinity War ซึ่งทำให้แนวคิดจากแฟน ๆ ที่ว่า Bruce Banner จะร่วมมือกับ Shuri ในภารกิจของ Avengers: End Game นั้น ต้องตกไป

จริง ๆ แล้ว Marvel เคยใช้ตัวอย่างภาพยนตร์ในการหลอกให้คนดูเข้าใจเนื้อเรื่องของภาพยนตร์ผิดมาแล้ว จึงมีความเป็นไปได้ว่า ภาพที่ปรากฏในฉากนี้อาจมีความหมายอื่นอีก ก็เป็นได้

5. Nebula จะร่วมมือกับ Tony Stark

ตัวอย่างดังกล่าวเป็นการยืนยันว่า Nebula ก็อยู่ในยาน Benatar เช่นเดียวกับ Tony Stark และคาดว่าเธอจะร่วมมือกับ Tony Stark เพื่อต่อสู้ครั้งสุดท้ายใน Avengers: End Game

อีกทั้งความรู้และประสบการณ์ของเธอจะเป็นประโยชน์อย่างมากด้วยเช่นกัน

4. Hawkeye กลายเป็น Ronin

สิ่งหนึ่งที่แฟน ๆ ได้ทราบจากตัวอย่างล่าสุดนี้ คือ โฉมใหม่ของ Hawkeye ที่ได้กลายเป็น Ronin ซึ่งจาก Ultimate Comics นั้น ได้ระบุว่า Hawkeye หรือ Clint Barton ได้กลายเป็น Ronin หลังจากที่ครอบครัวเขาต้องสูญสิ้นไปแล้ว ซึ่งสอดคลองกับประโยคจากตัวอย่างที่ว่า “We Lost Family” (เราสูญเสียครอบครัว)

จึงมีความเป็นไปได้ที่ Clint Barton อาจได้เห็นครอบครัวของเขาต้องสูญสลายไปต่อหน้าต่อตา ซึ่งนำพาเขามาสู่ด้านมืด

นอกจากนี้ Black Widow ซึ่งได้ตาม Hawkeye มาถึงญีปุ่น ก็ดูตื่นตะลึงกับภาพลักษณ์ใหม่เพื่อนสนิทที่กลายเป็น Ronin และเป็นการย้อนแย้งไปถึงอดีตที่ Hawkeye เคยช่วยเธอให้ออกมาจากวงการนักฆ่ามาแล้ว

นั่นทำให้ Black Widow รู้ว่า เธออาจได้เป็นผู้ที่เปลี่ยนชะตาชีวิตของ Hawkeye บ้างในคราวนี้

3. ทีม Avengers ยังมีแผน : หรือจะเป็นการย้อนเวลา ?

จากตัวอย่างล่าสุด ถ้าสังเกตให้ดีจะเห็นได้ว่า Steve Rogers นั้น สวมชุดแบบเดียวกับใน Captain America: The Winter Soldier ซึ่งสอดคล้องกับทฤษฎีย้อนเวลาที่แฟน ๆ ต่างกล่าวถึงเป็นอย่างดี

นี่เป็นฉากแรกในตัวอย่างที่กล่าวอ้างถึงแผนการของทีม Avengers ในการแก้ไขสถานการณ์ครั้งนี้ ซึ่งถึงแม้ว่า Steve Rogers จะทุ่มสุดตัว แต่ก็ดูไม่มั่นใจสักเท่าไรนัก ในขณะที่ Black Widow ก็คอยย้ำเตือนว่ามันต้องได้ผล

2. ชื่ออย่างเป็นทางการ Avengers: End Game

ตัวอย่างล่าสุดนี้ เป็นการยืนยันชื่ออย่างเป็นทางการของ Avengers 4 นั่นคือ Avengers: End Game ซึ่งสอดคลองกับที่ Doctor Strange ได้กล่าวกับ Tony Stark ก่อนที่ร่างกายจะสูญสลายไปว่า “We”re in the Endgame now” (นี่ล่ะแผนเผด็จศึก)

Doctor Strange ได้ใช้มณี Time Stone ข้ามเวลาเพื่อดู 14 ล้านความเป็นไปได้ในการต่อสู้กับ Thanos ซึ่งมีแค่ความเป็นไปได้เดียวเท่านั้นที่พวกเขาจะสามารถเอาชนะได้

อาจกล่าวได้ว่า End Game นั้นเป็น “แสงสุดท้าย” ของศึกนี้เลยก็ว่าได้

1. Ant-Man หนีออกมาจากมิติ Quantum Realm ได้แล้ว

ในฉากสุดท้ายของตัวอย่างนี้ ได้เปิดเผยให้เห็น Scott Lang หรือ Ant-Man ที่สามารถหนีกออกมาจากมิติ Quantum Realm ได้ หลังจากที่ต้องติดอยู่กับ The Wasp ในฉาก End Credit ของ Ant-Man & the Wasp ในขณะที่คนอื่น ๆ รอบข้างได้สูญสลายไป

นั่นทำให้มีความเป็นไปได้ว่า Ant-Man จะเป็นตัวละครสำคัญ และมิติ Quantum Realm ก็อาจเป็นตัวแปรสำคัญในทฤษฎีการย้อนเวลาด้วย

Avengers: End Game มีกำหนดฉายวันที่ 24 เมษายน 2019

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant