ในที่สุด Steve Ballmer อดีต CEO ของ Microsoft ก็ได้เป็นเจ้าของใหม่ทีมบาสเก็ตบอล Los Angeles Clippers อย่างเป็นทางการแล้ว8e61eb216431cf368a759793eb8a0065-e1407864358169-1940x1090
ในที่สุด ข้อตกลงการซื้อทีมบาสเก็ตบอล Los Angeles Clippers แห่งลีกบาสเก็ตบอล NBA ในสหรัฐอเมริกาของ Steve Ballmer อดีต CEO ของ Microsoft ก็เสร็จสิ้นลงด้วยดี

ข้อตกลงซื้อทีมกีฬาต่อจากมหาเศรษฐี Donald Stering ครั้งนี้ ได้รับการยืนยันแล้วจากศาลแคลิฟอร์เนียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ก่อนหน้านี้ Steve Ballmer ได้ยื่นข้อเสนอเพื่อซื้อทีม Los Angeles Clippers ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และต่อมา คณะกรรมการของ NBA ก็ลงความเห็นรับรองการซื้อ-ขายทีม Los Angeles Clippers แล้ว ซึ่งพอข้อตกลงทุกอย่างเสร็จลุล่วง Steve Ballmer จึงกลายเป็นเจ้าของทีม LA Clippers อย่างเป็นทางการแล้ว

เม็ดเงินการซื้อทีมบาสฯครั้งนี้ อยู่ที่ 2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งถือว่าเป็นสถิติใหม่ของการซื้อขายเลยก็ว่าได้

ก่อนหน้านี้ เจ้าของเก่าอย่าง Donald Stering มีปัญหาจากกรณีการเหยียดสีผิวแฟนสาวตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา และโดนทาง NBA แบนตลอดชีวิต และนี่เอง ที่เป็นชนวนและจุดเริ่มต้นในการขายทีม ซึ่งอดีตผู้บริหาร Microsoft ก็ได้ให้ความสนใจ และซื้อทีมๆนี้มาได้สำเร็จในที่สุด

มีรายงานจากทาง Forbes ว่า หลังจากมีการเปลี่ยนมือเจ้าของทีม LA Clippers แล้ว อะไรๆ ก็จะเริ่มเปลี่ยนแปลงตาม เช่น สัญญาใหม่การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ ซึ่งมูลค่าในการถ่ายทอดสด น่าจะสูงขึ้นกว่าเดิมถึง 2 เท่าหรือมากกว่านั้น เพราะ ปัจจจุบัน LA Clippers มีมูลค่าการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทืรทัศน์ Fox มูลค่าอยู่ที่ 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งคาดว่ามันจะเพิ่งสูงขึ้นไปถึง 75 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี

ข้อตกลงการซื่้อทีม LA Clippers ที่เสร็จสิ้นครั้งนี้ของ Steve Ballmers ส่งผลให้ทีมบาสเก็ตบอลทีมนี้ เป็นทีมที่มีมูลค่าสูงที่สุดในลีก NBA

ที่มา : Forbes
รูปจาก : porhomme