ด้วยรายได้เปิดตัวและคำวิจารณ์ในแง่ดีมาก ๆ ของ Aquaman ก็เป็นปัจจัยสำคัญที่อาจทำให้ Warner Bros. ตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของ DCEU (DC Extended Universe) และการสร้าง Justice League 2

Aquaman ได้รับคำวิจาร์ณในแง่ดีมาก ๆ กอปรกับคะแนนจาก Rotten Tomatoes ถึง 73% ซึ่งเป็นสิ่งสะท้อนความสามารถในการคุมโทนและเล่าเรื่องของผู้กำกับ เจมส์ วาน (Furious Seven, The Conjuring) ได้เป็นอย่างดี

ไม่เพียงแค่นั้้น Aquaman ยังทำรายได้ในตลาดต่างประเทศไปแล้วถึง 261.3 ล้านเหรียญ (ข้อมูลจาก BoxOfficeMojo) จากทุนสร้างราว 160 – 200 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นการเปิดฉายก่อนสหรัฐอเมริกาถึง 2 สัปดาห์ โดยมีคู่แข่งสำคัญในการเข้าฉายในสหรัญอเมริกาเพียงแค่ Mary Poppins Returns และ Bumblebee เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ DCEU ไม่ค่อยประสบความสำเร็จจากการนำซูเปอร์ฮีโรระดับตำนานมารวมตัวกัน ไม่ว่าจะเป็น Batman v Superman: Dawn of Justice และ Justice League แต่ภายนตร์ภาคแยกของตัวละครแต่ละคนกลับทำรายได้อย่างงดงาม โดยเห็นได้จาก Wonder Woman ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไป 822 ล้านเหรียญ และอาจรวมถึง Aquaman ที่คาดว่าจะประสบความสำเร็จด้านรายได้เช่นกัน

หากพิจารณาจากที่ Warner Bros. เคยทำผิดพลาดไปของ Justice League คือการตัดเรื่องราวที่มาของตัวละครอย่าง Aquaman, Flash และ Cyborg ออกไป แล้วนำพวกเขามาเข้าเส้นเรื่องหลักอย่างรวดเร็วนั้น ทำให้เกิดความสับสนใจลักษณะตัวละครและยากที่ผู้ชมจะเข้าถึงได้

แต่ความสำเร็จของภาพยนตร์ฉายเดี่ยวของ Wonder Woman และ Aquaman นั่นเป็นสิ่งที่แสดงว่า Warner Bros. ได้ปรับโทน DCEU ให้เข้าถึงผู้ชมมากขึ้น ผู้ชมรู้สึกผูกพัน และทำให้แนวคิดในการสร้าง Justice League 2 นั้น จึงไม่ใช่สิ่งที่ไกลเกินเอื้อมนัก

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant และ boxofficemojo