แกะซองชิม เอเต้ บง บง ไอศกรีมช็อคโกแลตสอดไส้สตรอเบอร์รีรับวาเลนไทน์
Our score
6.8

ETE BON BON

จุดเด่น

  1. ไอศกรีมรูปหัวใจดูน่ารักน่าทานทีเดียว
  2. เหมาะกับซื้อมาถ่ายรูปในวันวาเลนไทน์

จุดสังเกต

  1. ซองทำให้เข้าใจผิดว่ามีหลายชิ้น
  2. ตัวไอศกรีมถือว่าน้อยเกินไป เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น
  3. เป็นอาหารไม่ส่งเสริมสุขภาพเท่าที่ควร
  • แรกเห็นแพคเกจจิ้ง 

    7.5

  • พลิกดูส่วนประกอบและข้อมูลโภชนาการด้านหลัง

    6.0

  • เปิดซองดูของจริง 

    7.5

  • แรกกัด 

    7.0

  • ึสนนราคา ความคุ้มค่า

    6.0

วันนี้ขณะผมเดินเข้า เซเว่น อีเลฟเว่น เพื่อหาไอศกรีมช็อคโกแลตสอดไส้สตรอเบอร์รีแท่งโปรดมาทานให้หนำใจแต่ฝันสลาย..ยี่ห้อที่กินประจำดันหมดซะนี่ ยังดีที่เหลือบเห็นไอศกรีมรูปหัวใจมาใหม่ในตู้แช่แถมยังเคลมว่าสอดไส้ซอสสตรอเบอร์รีเหมือนกันอีก..อย่างนี้ต้องลองแล้วล่ะ

 

แรกเห็นแพคเกจจิ้ง

เอเต้ บง บง มาในซองสี่เหลี่ยมผืนผ้าพร้อมพื้นหลังสีชมพูดโดดเด่น พิมพ์รูปช็อคโกแลตทรงหัวใจมาให้ 4 รูปพร้อมดอกวานิลลา 2 ดอก เพื่อสื่อถึงรสชาติวานิลลาบนเนื้อไอศกรีม ซึ่งจากซองทำให้เข้าใจได้ว่า เราจะได้ไอศกรีมช็อคโกแลตมา 4 ชิ้นเหมือนซอง

พลิกดูส่วนประกอบและข้อมูลโภชนาการด้านหลัง

ส่วนประกอบหลักของ เอเต้ บง บง ประกอบด้วย ช็อคโกแลตเคลือบ 24%  ซอสสตรอเบอร์รี8% น้ำตาล 7% ไขมันพืช 6% กลูโคสไซรัป4% นมผงขาดมันเนย 3% ข้อมูลโภชนาการระบุไว้ว่าไอศกรีม 1 ชิ้น = 35 กรัม มีพลังงานทั้งหมด 110 กิโลแคลอรี และเป็นพลังงานจากไขมันเสีย 70 กิโลแคลอรี ซึ่งถือเป็นอาหารที่ไม่ได้ส่งเสริมสุขภาพเท่าใดนัก ถ้าทานก็ออกกำลังกายกันด้วยนะจ๊ะ

เปิดซองดูของจริง

เมื่อเปิดซองจะพบถาดสีขาวบรรจุ ตัวไอศกรีมช็อคโกแลต 1 ชิ้นพร้อมที่ตัก 1 อัน ซึ่งถือว่าผิดจากที่คิดไว้เพราะหน้าซองดันพิมพ์รูปไอศกรีมถึง 4 ชิ้นเลยทีเดียว

แรกกัด

อยากบอกว่ากัดไปคำแรกยังไม่ได้รสชาติของซอสสตรอเบอร์รีนัก แต่จะพบไอศกรีมวานิลลาก่อนซึ่งรสชาติก็หวานมันพอดิบพอดีสมกับที่มีนมผงขาดมันเนยอยู่ในส่วนประกอบ จนกระทั่งคำต่อมานี่แหละ ถึงได้สัมผัสรสชาติของซอสสตรอเบอร์รีหวานฉ่ำอย่างที่ตั้งใจไว้แต่ก็ใส่มาน้อยเสียเหลือเกิน

สนนราคา ความคุ้มค่า

เอเต้ บง บง ขายอยู่ที่ชิ้นละ 20 บาท เมื่อเทียบปริมาณกับไอศกรีมยี่ห้ออื่นก็ถือว่าแพงพอสมควร แถมใครต่้องการรสชาติแบบเต็มปากเต็มคำก็อาจผิดหวังได้ เพราะทานไม่กี่คำก็หมดแล้ว ดังนั้นตัวไอศกรีมเลยเหมาะกับการซื้อมา ถ่ายรูปคู่รัก ช่วงวันวาเลนไทน์มากกว่าครับ