บ็อบ ไอเกอร์ ซีอีโอของ Disney ได้กล่าวภายในงานประชุมนักลงทุนล่าสุดว่า บริการสตรีมมิง Disney+ จะมีภาพยนตร์ (Motion Picture) ทั้งหมดของ Disney ให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ

โดยปกติแล้ว ทุก ๆ ปี Disney จะนำภาพยนตร์หรืออนิเมชันของตนมาวางจำหน่ายในรูปแบบ DVD และ Blu-ray ในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แล้วจึงเก็บภาพยนตร์หรืออนิเมชันนั้น ๆ ไปเก็บ เพื่อรอการจำหน่ายครั้งต่อไป

ชุด The Little Mermaid (1989) เวอร์ชัน 30th Anniversary Edition วางจำหน่ายเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2019

แต่การมาถึงของบริการสตรีมมิง Disney+ นั้นจะทำให้ทุกอย่างเปลี่ยนไป โดยผู้ใช้จะสามารถเข้าถึงภาพยนตร์และอนิเมชันของ Disney ได้ทั้งหมด ตามที่ผู้ใช้ต้องการ

บ็อบ ไอเกอร์ ได้กล่าวว่า

“บริการนี้จะผนวกรวมเอาภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ทั้งหมด และเมื่อเริ่มให้บริการ มันก็จะมีผลงานทั้งหมดของ Disney รวมเอาไว้เลยทีเดียว 

ดังนั้น ภาพยนตร์และอนิเมชันที่ Disney มักจะนำกลับมาจำหน่ายทุก ๆ 1-2 ปี ก็จะมีในบริการสตรีมมิงนี้ และเราก็กำลังผลิตภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ต้นฉบับอีกมากมายด้วย”

บ็อบ ไอเกอร์ได้กล่าวเสริมว่า

“ภาพยนตร์ใหม่จะถูกเพิ่มเข้ามาใน Disney+ ภายใน 1 ปี นับแต่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ โดยจะเริ่มจาก Captain Marvel เป็นเรื่องแรก”

Disney Plus จะเริ่มให้บริการในประเทศสหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายปี 2019 นี้ และสำหรับประเทศอื่น ๆ ต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการจากทาง Disney ต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : iclarified