The Cranberries  ได้ปล่อย MV ซิงเกิ้ลล่าสุดที่มีชื่อว่า “All Over Now”  ออกมา ซึ่งเพลงนี้เป็นหนึ่งในบทเพลงที่ถูกบรรจุไว้ในอัลบั้มสุดท้ายของ The Cranberries   ที่มีชื่อว่าIn the Endอันเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายที่  โดโลเรส ออริออร์แดน (Dolores O’Riordan) นักร้องนำของวงและเพื่อนๆร่วมวงได้ฝากไว้ให้กับแฟนๆ เป็นการปิดตำนานวงดนตรีร็อคที่มีชีวิตยาวนานกว่า 30 ปี 

“All Over Now” เป็นซิงเกิ้ลแรกจากอัลบั้มสุดท้าย “In The End” ของ The Cranberries อันเป็นช่วงเวลาครบรอบหนึ่งปีพอดีของการจากไปของโดโลเรสเมื่อเดือนมกราคมปีที่แล้ว

โนเอล โฮแกน (Noel Hogan) มือกีตาร์ของวงได้ออกมายืนยันว่านอกจากอัลบั้มนี้จะเป็นอัลบั้มสุดท้ายของวงแล้ว พวกเขาจะไม่เขียนเพลงและออกแสดงร่วมกันอีกแล้วถ้าพวกเราสามคนที่เหลือกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง มันจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับ the Cranberries” 

เขากล่าวต่อว่าหลายคนเคยแนะนำเราว่าทำไมเราไม่หานักร้องใหม่ซะล่ะแล้วก็เดินหน้าต่อไป แต่เราอยากจะบอกว่า โดโลเรสคือส่วนสำคัญอันยิ่งใหญ่ของวงเรา และมันทำให้เรารู้สึกผิดถ้าเราจะทำอย่างนั้นทางออกคงมีเพียงแค่การแยกทางเท่านั้น การทำอะไรร่วมกันอีก มันคงเป็นได้แค่เพียงเงาของ the Cranberries เป็นเงาอันใหญ่ยักษ์ที่ยากจะหลุดพ้นได้

ในบทสัมภาษณ์จากทาง  Pitchfork เมื่อตอนนี้ที่ประกาศเผยแพร่ซิงเกิ้ลนี้และอัลบั้มสุดท้าย แม่ของโดโลเรสได้กล่าวถึงผลงานชิ้นสุดท้ายนี้ว่า

ฉันและทุกคนในครอบครัวคิดถึงเธอเป็นที่สุด โดยเฉพาะในวันนี้  มันคงไม่มีทางใดที่จะรำลึกการจากไปของเธอได้ดีกว่าการประกาศผลงานชิ้นสุดท้ายของเธอกับวง เธอตื่นเต้นกับงานชิ้นนี้มากและรอคอยวันที่จะปล่อยมันออกมาให้แฟนๆได้ฟัง ไม่ต้องสงสัยเลยว่าตอนนี้เธอคงมีความสุขมากและคงยินดีเป็นที่สุดกับข่าวดีในวันนี้

ส่วนทาง facebook ของวง ก็ได้มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับอัลบั้ม ‘In the End’ ว่า

ในช่วงต้นปี 2017 พวกเราสี่คนมาซ้อมเพลงเพื่อเตรียมตัวทัวร์คอนเสิร์ต ‘Something Else’ ด้วยกัน ในช่วงที่กำลังซ้อมกันอยู่ เราคุยกันหลายต่อหลายครั้งว่ามันจะยอดเยี่ยมแค่ไหนถ้าเรากลับมาทำงานร่วมกัน เขียนเพลงสำหรับอัลบั้มใหม่ร่วมกันอีกครั้งความหวังที่จะได้เขียนเพลงและทำเพลงร่วมกันสำหรับอัลบั้มใหม่ได้ทำให้พวกเรารู้สึกตื่นเต้นไปกับมันมากๆ

ตลอดช่วงเวลาหลายเดือนต่อมา พวกเราก็ได้เริ่มการทำงานใหม่ที่กำลังจะกลายเป็นอัลบั้ม ‘In The End’ ในที่สุด ในเดือนธันวาคม 2017 โดโลเรสได้บันทึกเสียงร้องเดโมขั้นสุดท้ายทั้ง 11 เพลงของเธอเสร็จเรียบร้อย และเราวางแผนว่าจะทำมันให้เสร็จภายในต้นปี 2018

หลังจากที่โดโลเรสจากพวกเราไปอย่างไม่คาดคิดเมื่อเดือนมกราคม 2018 เราต้องระงับแผนทั้งหมดเอาไว้ก่อน จนเวลาล่วงเลยไป เราเริ่มกลับมาคิดใหม่อีกครั้งว่าเราควรจะทำอะไรเพื่อเป็นเกียรติแด่เพื่อนรักและเพื่อนร่วมวงของเราให้ดีที่สุด นี่มันเป็นกระบวนการที่เจ็บปวดที่สุด เราจำได้ดีว่าโดโลเรสนั้นเปี่ยมไปด้วยพลังมากแค่ไหนในตอนที่รู้ว่าพวกเราจะทำอัลบั้มใหม่และร่วมเดินทางไปเล่นคอนเสิร์ตด้วยกันอีก และในที่สุดเราก็ได้รู้ว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่เราจะทำให้เธอได้ในตอนนี้ก็คือทำอัลบั้มนี้ให้เสร็จ เรารู้สึกได้ว่านี่คือสิ่งที่เธอต้องการ เราเลยไปบอกกับครอบครัวของเธอซึ่งทุกคนก็ตอบตกลง

มันเป็นกระบวนการที่เต็มไปด้วยห้วงอารมณ์และความรู้สึก การได้รู้ว่าพวกเราจะไม่ได้เล่นเพลงทั้งหมดในอัลบั้มนี้แบบสดๆช่างเป็นความรู้สึกที่ข้ามผ่านได้ยากยิ่ง  ความรู้สึกเจ็บปวดนั้นยิ่งหลั่งไหลท่วมท้นเมื่อได้รู้ว่านี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่เราจะได้อยู่ด้วยกันในสตูดิโอเพื่อทำเพลงของ The Cranberries ร่วมกัน

เราอยากขอขอบคุณครอบครัวของเราทุกคนและครอบครัวของโดโลเรส และทุกๆคนที่ทำงานร่วมกันกับวงตลอดช่วงเวลาหลายสิบปี และขอขอบคุณแฟนๆของพวกเราที่ยืนหยัดเคียงข้างพวกเราเสมอมาตลอดระยะเวลากว่า 30 ปี ขอบคุณ ถ้าไม่มีพวกคุณ สิ่งเหล่านี้จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เลย มันช่างเป็นการเดินทางที่สุดเหลือเชื่อ

เราขออุทิศอัลบั้มนี้ให้แด่เพื่อนรักและเพื่อนร่วมวงของเราโดโลเรสเธอจะสถิตอยู่กับเราและดนตรีของเธอตลอดไป

โนเอล ไมค์ และเฟอร์กัล

]

อัลบั้ม “In The End” จะออกวางแผงในวันที่ 26 เมษายนนี้เตรียมรอฟังกันได้เลย

ส่วน MV ตัวนี้กำกับโดยผู้กำกับและแอนิเมเตอร์ชาวลอนดอน “Daniel Britt” (ติดตามผลงานอื่นๆของเขาได้ที่ danbritt)

ขอเชิญรับชม MV เพลง “All Over Now” ได้เลยครับ

Play video

 

Source

https://pitchfork.com/news/the-cranberries-share-new-animated-video-for-all-over-now-watch/

https://pitchfork.com/news/the-cranberries-share-new-song-from-final-album-with-dolores-oriordan-listen/

https://genius.com/The-cranberries-all-over-now-lyrics

https://www.billboard.com/articles/news/8493728/the-cranberries-release-all-over-now-off-final-album-with-dolores-oriordan