ในการฉายสัปดาห์ที่ 2 นี้ Avengers: Endgame สามารถทำรายได้ถึงหลัก 2 พันล้านเหรียญได้ จากการเข้าฉายเพียง 11 วันเท่านั้น

Avengers: Endgame เก็บรายได้สัปดาห์ที่ 2 ในสหรัฐอเมริกาเพิ่มไปอีก 145.8 ล้านเหรียญ ซึ่งสูงกว่า Avengers: Infinity War ที่เคยทำไว้ 114.7 ล้านเหรียญ แต่ยังไม่สามารถทำลายสถิติรายได้สัปดาหที๋ที่ 2 สูงสุดของ Star Wars: The Force Awakens ที่เคยทำไว้ 149.2 ล้านเหรียญไปได้

นี่เพิ่งแค่ 11 วัน เท่านั้นนะ…

Avengers: Endgame เก็บรายได้ในสหรัฐอเมริกาไปแล้ว 619.7 ล้านเหรียญ ซึ่งทำให้ขึ้นแท่นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในสหรัฐอเมริกาเป็นลำดับที่ 9 รองจาก Star Wars: The Last Jedi ที่เคยทำไว้ 620.2 ล้านเหรียญ และอาจแซงหน้าสถิติสูงสุดที่ Star Wars: The Force Awakens เคยทำไว้ด้วย

สำหรับรายได้ทั่วโลกนั้นข้ามหลัก 2 พันล้านเหรียญแล้ว มาอยู่ที่ 2.19 พันล้านเหรียญในขณะนี้ โดยเป็นรายได้จากต่างประเทศ (นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา) ถึง 1.57 พันล้านเหรียญ และทำให้ Avengers: Endgame ขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดตลอดกาลเป็นลำดับที่ 2 รองจาก Avatar

เป็นไปได้ไหมที่จะแซงหน้า Avatar และ Star Wars: The Force Awakens ?

หากเปรียบเทียบกันแล้วนั้น Avatar ให้เวลานานถึง 47 วัน ในการทำรายได้ข้ามหลัก 2 พันล้านเหรียญ แต่ Avengers: Endgame ใช้เวลาเพียงแค่ 11 วันเท่านั้น

ดูโดยรวมแล้วนั้น มีความเป็นไปได้สูงที่ Avengers: Endgame อาจทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในสหรัฐอเมริกาเทียบเท่า (หรือมากกว่า) Star Wars: The Force Awakens ที่เคยทำไว้ 936.6 ล้านเหรียญ และอาจทำรายได้ทั่วโลกสูงสุดในประวัติศาสตร์แซงหน้า Avatar ที่เคยทำไว้ 2.78 พันล้านเหรียญได้ในไม่ช้านี้อีกด้วย

แล้วใครล่ะจะท้าชนรายได้กับ Avengers: Endgame ?

ดังคำกล่าวที่ว่า สถิติมีไว้ให้ทำลาย แต่สำหรับสถิติของ Avengers: Endgame นั้นอาจอยู่ไปอีกนาน แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่เตรียมจะเข้าโรงฉายเพื่อทำลายสถิติของ Avengers: Endgame เช่นกัน นั่นคือ

Star Wars: The Rise of Skywalker

บทสรุปมหากาพย์ของตระกูล Skywalker กับสงครามระหว่างดวงดาวที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นจนกลายเป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์ลำดับต้นๆ ของโลก

แน่นอนว่า Star Wars: The Force Awakens ก็เคยเป็นเจ้าของสถิติรายได้สูงสุดมากมายก่อนที่ Avengers: Endgame จะมาทำลายในเวลาต่อมา

Avatar 2

อีกหนึ่งคู่แข่งที่น่าสนใจเช่นกัน ด้วยความสำเร็จอย่างมหาศาลของ Avatar แต่จากระยะห่างที่เนินนานจากภาคแรก และข่าวการเลื่อนฉายบ่อยครั้ง ก็อาจทำให้ความนิยมเริ่มลดลง และอาจส่งผลให้เป็นเรื่องยากที่จะแซงหน้า Avengers: Endgame ได้เช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง : businessinside และ screenrant