หลังจากเราเคยนำเสนอเรื่องราวของ ไมร่า มณีภัสสร มอลลอย แชมป์ไทยแลนด์ ก็อต ทาเลนต์ คนแรกของเมืองไทยที่ได้โอกาสอันยิ่งใหญ่ในการได้เป็นนางเอกละครบรอดเวย์เรื่อง Miss Saigon กันไปเมื่อปีก่อน หลายคนอาจอยากรู้ความเคลื่อนไหวของสาวน้อยมหัศจรรย์อย่างไมร่าคนนี้ ซึ่งล่าสุดได้มีความเคลื่อนไหวจากเฟซบุ๊คของ คุณแม่น้องไมร่า ที่ใช้ชื่อว่า Tum MyraNina

โดยคุณแม่ได้ให้ข้อมูลล่าสุดในโพสต์ว่า ไมร่า มณีภัสสร มอลลอย ได้จบการศึกษาจาก Berklee College of Music วิทยาลัยด้านดนตรีชั้นนำที่ประเทศสหรัฐอเมริกาโดยจะเข้ารับประสาทปริญญาบัตรในวันที่ 11 พฤษภาคมนี้ โดยตลอดระยะเวลา 4 ปี ไมร่ามีความขยันในการเรียนระดับสุดยอดทั้งที่เธอมีผลงานบันเทิงมากมาย ดังที่คุณแม่ได้กล่าวไว้ว่า

เข้าเรียน 4 ปีพอดี รวมทั้งที่หยุดไปทำงาน แสดงละครเวที Dracula ที่เมืองไทยหนึ่งเทอม, ไปถ่ายซีรีย์HBO Asia – HalfWorlds 2 ที่เมืองไทยและอินโดนีเซีย 2-3 เดือน, ไปอัดพากย์เสียงMoanaที่เมืองไทยและงานเปิดตัวMoanaที่สิงคโปร์ และ 9 เดือนสุดท้ายที่หยุดมาทัวร์ละครเวที Miss Saigon USA ทั้งหมดทั้งมวลที่จบใน 4 ปีจากเฟซบุ๊ค Tum MyraNina

โดยไมร่า ลงเรียนเต็มหน่วยกิตทุกวิชาทั้งเทอมปกติและซัมเมอร์ แถมผลการเรียนยังคว้า A รวดทุกวิชา กระทั่งเทอมสุดท้ายที่เธอยังไม่พ้นภารกิจละครบรอดเวย์เรื่องดัง เธอก็ยังต้องวีดีโอคอลเรียนสดกับอาจารย์และเพื่อนๆในคลาส กระนั้นเธอก็ยังหวั่นใจว่าตัวเองจะไม่ได้ A ซะอีกแหนะ จนคุณแม่ต้องบอก ไมร่า ว่าถึงไม่ได้ A ยังไงคุณแม่ก็ภูมิใจพร้อมทั้งยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ทางครอบครัวไม่เคยกดดันทั้ง ไมร่าและนีน่า เลยว่าจะต้องได้เกรดเท่าไหร่แค่ไม่ตกก็พอ ซีึ่งถือเป็นต้นแบบที่ดีในการเลี้ยงดูบุตรหลานเลยนะครับ จะเห็นว่าการให้กำลังใจและซัพพอร์ตในสิ่งที่ลูกรักคือกุญแจสำคัญดอกหนึ่งในความสำเร็จของ ไมร่า อีกทั้งการศึกษาที่เข้าใจในผู้เรียนยอมปรับวิธีการเรียนโดยใช้เทคโนโลยีมาอำนวยความสะดวกก็แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของคนเป็นครูอีกด้วย

ท้ายสุดนี้ทางWHAT THE FACTและแบไต๋ก็ขอแสดงความยินดีกับไมร่ากับความสำเร็จแรกในชีวิต และเราจะคอยดูความสำเร็จต่อๆไปของสาวน้อยมหัศจรรย์ที่ชื่อ ไมร่า มณีภัสสร มอลลอย ต่อไปจ้า

 

ปิดท้ายเรามาชมภาพและผลงานอันน่าประทับใจของ ไมร่า กันจ้า

ไมร่าร้องเพลง “I’d Give My Life For You” จากละครเวที มิสไซ่ง่อน ในงาน Thanksgiving Day พาเหรดปีที่ 99 ของเมืองฟิลาเดลเฟีย สหรัฐอเมริกา ถ่ายทอดสดทีวี 6abc เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561

Play video

ภาพเบื้องหน้าและเบื้องหลังจากละครบรอดเวย์เรื่อง Miss Saigon 

ใครอยู่สหรัฐอเมริกา หรือมีแพลนอยากชมละครบรอดเวย์เรื่อง Miss Saigon สามารถติดตามรอบการแสดง คลิกที่นี่เลย

ขอบคุณภาพจากเพจ

Maneepat Myra Molloy