Aladdin เวอร์ชันไลฟ์แอคชันเรื่องล่าสุดที่ดัดแปลงจากอนิเมชันคลาสสิกของ Disney เริ่มได้รับคำชมจากนักวิจารณ์ในต่างประเทศ และกำลังจะกลายเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์บล็อคบัสเตอร์ของปี 2019 นี้

Disney ได้ประสบความสำเร็จในการนำอนิเมชันสุดคลาสสิกของตนมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอคชัน โดยได้ใส่เนื้อหาใหม่ๆ เพิ่มเติมลงไป ไม่ว่าจะเป็น The Jungle Book, Cinderella, Alice in Wonderland และ Beauty and the Beast และที่กำลังจะฉายในอีกไม่กี่เดือนนับจากนี้คือ The Lion King ที่คาดว่าจะประสบความสำเร็จเช่นกัน

มีรายงานว่า Aladdin เวอร์ชันไลฟ์แอคชันนี้ ใช้ทุนสร้างสูงถึง 183 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นทุนสร้างที่สูงกว่าภาพยนตร์รีเมกเรื่องอื่นๆ ของ Disney ในยุคใหม่นี้ ไม่ว่าจะเป็น

  • The Jungle Book : 175 ล้านเหรียญ
  • Maleficent : 180 ล้านเหรียญ
  • Beauty and the Beast : 160 ล้านเหรียญ
  • Cinderella : 95 ล้านเหรียญ

ไม่เพียงแค่นั้น Aladdin ยังใช้ทุนสร้างมากกว่าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ที่ประสบความเร็จอย่างสูงอย่าง Captain Marvel และ Aquaman ด้วย

เว็บไซต์ Variety ได้รายงานว่า Aladdin อาจทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐอเมริกา (ตรงกับวัน  Memorial Day) ราว 75 – 85 ล้านเหรียญ ซึ่งน้อยกว่า The Jungle Book และ Beauty and the Beast ที่ทำได้ 103 และ 174 ล้านเหรียญ ในสุดสัปดาห์แรก

Aladdin เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว วันนี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant