นอกเหนือจากตัว Godzilla เองแล้ว ในภาพยนตร์ Godzilla: King of the Monsters ยังได้เผยโฉมของอีก 8 มอนสเตอร์ยักษ์ (ส่วนหนึ่งอ้างอิงมาจาก Kaiju ระดับตำนานจากภาพยนตร์ Godzilla ของ Toho) ซึ่งคาดว่าจะเป็นการปูทางไปยังการปะทะกันของภาคต่อไป นั่นคือ Godzilla vs. Kong

เรามาดูกันว่ามีมอนสเตอร์ยักษ์อะไรบ้างที่ปรากฏตัวใน Godzilla: King of the Monsters

1. GODZILLA

  • ลำตัวยาว : 400 ฟุต (รวมหางเป็น 550 ฟุต)
  • น้ำหนัก : 90,000 ตัน

Godzilla สัตว์นักล่าขนาดยักษ์ที่มีชีวิตอยู่ในยุคเพอร์เมียน (ยุคสุดท้ายของมหายุคพาเลโอโซอิก ในช่วง 295 – 248 ล้านปีก่อน) โดยตัวมันมีระบบไหลเวียนเลือดแบบไบโอนิวเคลียร์ที่สามารถสร้างพลังการโจมตีที่ทรงพลังและรุนแรงมาก (หรือที่เรียกว่า Atomic Breath)

Godzilla ได้จำศีลอยูในส่วนลึกของแกนกลางโลกเป็นระยะเวลานานหลายพันปี จนกระทั่งเรือดำน้ำนิวเคลียร์ของสหรัฐอเมริกาได้ปลุกมันขึ้นมาในปี 1954 ซึ่งทางกองทัพสหรัฐฯ ได้พยายามกำจัด Godzilla ด้วยการใช้ระดับ Hydrogen Bomb ที่จะทำลายออกซิเจนในพื้นที่โดยรอบไป

Godzilla ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2014 เพื่อต่อสู้กับ MUTO (Massive Unidentified Terrestrial Organism) สิ่งมีชีวิตโบราณอีกสายพันธุ์หนึ่ง และทำให้ทั่วโลกได้ประจักษ์ว่ายังมีมอนสเตอร์ยักษ์อยู่ในโลกใบนี้

2. MOTHRA

  • ลำตัวยาว : 52 ฟุต (รวมความกว้างของปีกจะได้ 800 ฟุต)

Mothra เป็นมอนสเตอร์ยักษ์ประเภทแมลง ซึ่งเป็นร่างเจริญเต็มวัยของตัวอ่อนที่เกิดจากไข่ โดย Mothra สามารถปล่อยเส้นใยที่แข็งมากได้ ซึ่งทำให้มันเป็นหนึ่งในมอนสเตอร์ที่ทรงพลังที่สุด

นอกจากนี้ Mothra ยังสามารถปล่อยสารชีวภาพเรืองแสงผ่านลวดลายบนปีกได้ ซึ่งเรียกว่า God Ray

Mothra ได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับมนุษย์อย่างสันติมาโดยตลอด โดยมนุษย์ในอดีตได้บูชา Mothra เป็นประหนึ่งเทพเจ้าของพวกเขาเลย

3. GHIDORAH

  • ลำตัวยาว : 500 ฟุต

Ghidorah หรือ Monster Zero เป็นมอนสเตอร์ยักษ์ที่มี 3 หัว ซึ่งมีต้นกำเนิดมาจากนอกโลก และถูกแช่แข็งอยู่ภายใต้แผ่นน้ำแข็งขนาดยักษ์ที่แอนตาร์กติกา

Ghidorah สามารถสร้างลมพายุเฮอริเคนในขณะที่มันกำลังบินได้ และมีพลังไฟฟ้าชีวภาพในตัว ซึ่งสามารถสร้างกระแสไฟฟ้าไปทั่วร่างกาย

หัวทั้ง 3 ของ Ghidorah นั้น สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระ โดยหัวตรงกลางจะเป็นหลักในการสั่งการ ส่วนอีก 2 หัวด้านซ้ายและขวาจะคอยรับคำสั่ง เมื่อหัวใดหัวหนึ่งได้ถูกตัดขาดไป หัวใหม่จะงอกออกมาทันที

และจากภาพในยุคโบราณที่ถูกค้นพบในถ้ำที่เกาะหัวกระโหลก ก็ทำให้ทราบว่า Godzilla และ Ghidorah ได้เคยต่อสู้กันมาก่อน และไม่มีทางเลยที่ทั้ง 2 ตัว จะใช้ชีวิตอยู่บนโลกเดียวกันได้

4. RODAN

  • ลำตัวยาว : 154 ฟุต (รวมความกว้างของปีเป็น 870 ฟุต)

Rodan เป็นมอนสเตอร์เทอราโนดอนยักษ์ โดยมาพร้อมลักษณะภายนอกที่ลุกเป็นไฟ ตัวมีลักษณะเป็นหินหลอมเหลวจากภูเขาไฟ และระบบเผาไหม้ภายในร่างกายที่ทำให้มันปล่อยลมหายใจเป็นไฟได้

Rodan เป็นมอนสเตอร์จอมทำลายล้างที่มนุษย์ยุคแรกเกรงกลัว และเรียกมันว่า อสูรกาย

5. MUTO (Massive Unidentified Terrestrial Organism)

MUTO เคยปรากฏตัวครั้งแรกเมื่อปี 2014 ในช่วงที่ตัวผู้และตัวเมียเดินทางมาผสมพันธุ์กันที่เมืองซานฟรานซิสโก แต่ก็ถูก Godzilla จัดการไปในที่สุด

แต่ถึงกระนั้น นั่นก็มิใช่ MUTO ตัวสุดท้าย เนื่องจากใน Godzilla: King of the Monsters ได้แสดงให้เห็นว่ายังมี MUTO เพศเมียอีกตัวหนึ่งที่ปรากฏขึ้นตามเสียงเรียกแห่งราชันย์มอนสเตอร์ของ Godzilla

และนี่อาจเป็น MUTO ตัวสุดท้ายบนโลกใบนี้ก็เป็นได้

6. SCYLLA

Scylla เป็นมอนสเตอร์ยักษ์ที่มีลักษณะคล้ายแมงมุม โดยได้ฝังตังอยู่ใต้พื้นที่ขุดเจาะน้ำมันในเท็กซัส

ถึงแม้ว่าจะมีลักษณะคล้ายแมงมุม แต่เนื่องจากมันมี 6 ขา ก็ทำให้ดูคล้ายกับปูได้เมือนกัน อีกทั้งยังมีกรงเล็บแหลมคมที่สามารถเจาะผ่านพื้นดินที่มีความแข็งได้อย่างสบาย

Scylla ได้ตื่นขึ้นจากเสียงเรียกแห่งการทำลายล้างของ Ghidorah แต่ท้ายที่สุดก็ต้องยอมศิโรราบให้กับ Godzilla ในท้ายที่สุด

7. BEHEMOTH

Behemoth เป็นมอนสเตอร์ยักษ์ที่มีลักษณะคล้ายช้างแมมมอธ แต่มันมีงายาวขนาดใหญ่ยื่นออกมาจากปาก และตัวปกคลุมด้วยขนสีน้ำตาลหนา

Behemoth ได้ตื่นขึ้นจากเสียงเรียกของ Ghidorah เช่นกัน

8. METHUSELAH

Methuselah เป็นมอนส์เตอร์ภูเขาขนาดยักษ์ โดยมันได้อาศัยอยู่ใต้ภูเขาใกล้กับเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี โดยทางองค์กร Monarch ได้อธิบายว่ามันเป็นหนึ่งในมอนสเตอร์ยักษ์ที่เก่าแก่ที่สุด

ดูเหมือนว่าร่างกายของ Methuselah จะมีส่วนของหินแข็งเป็นเกราะป้องกันตัว และมีหนามจำนวนมากตลอดแนวหลังของมัน ซึ่งยังไม่ชัดเจนว่า Methuselah นั้นอาศัยอยู่ใต้ภูเขา หรือร่างกายของมันเองที่เป็นภูเขากันแน่

และ Methuselah ก็ได้ตื่นขึ้นจากเสียงเรียกของ Ghidorah เช่นเดียวกับ Scylla และ Behemoth

9. KONG

  • สูง 100 ฟุต

ถึงแม้จะมิได้ปรากฏตัวให้เห็นชัดเจนในภาพยนตร์ แต่ก็มีร่องรอยของ Kong ให้เห็นอยู่หลายครั้ง โดย Kong เป็นวานรยักษ์ที่อาศัยอยู่ที่เกาะหัวกระโหลก ซึ่งถูกค้นพบโดยองค์กร Monarch เมื่อปี 1973 และดูเหมือนว่ามันจะตอบสนองกับเสียงเรียกของ Ghidorah เสียด้วย

และนั่นเป็นการปูเนื้อเรื่องไปยัง Godzilla vs. Kong ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องถัดไปของจักรวาลมอนสเตอร์ หรือที่เรียกว่า Monsterverse

Godzilla vs. Kong มีกำหนดฉายวันที่ 13 มีนาคม 2020

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant