ใครจะไปคิดว่า เจเรมี เรนเนอร์ ผู้รับบทฮีโร่มือธนูมาดขรึมอย่าง “ฮอว์กอาย” หนึ่งในทีมอเวนเจอร์  นอกจากจะเป็นนักแสดงมากความสามารถแล้ว ยังมีอีกบทบาทคือการเป็นนักร้อง นักดนตรีอีกด้วย สงสัยฮอว์กอายคงเหนื่อยจากการปราบเหล่าร้ายมานาน หลังว่างเว้นจากภารกิจก็เลยอยากหันมาเอาดีทางด้านการเป็นนักร้อง นักดนตรีอีกแน่เลย

ก่อนหน้านี้เรนเนอร์เคยทำงานด้านดนตรีมาอยู่พอสมควร ทั้งการเป็นนักร้อง-นักแต่งเพลง มือกีตาร์ มือคีย์บอร์ด และมือกลอง  โดยเล่นอยู่กับวงที่ชื่อว่า “Sons of Ben” และในหนังหลายเรื่องที่เรนเนอร์เล่นมักจะมีฉากที่ให้เรนเนอร์ได้โชว์เสียงร้องอยู่ด้วย อาทิเช่นภาพยนตร์เรื่อง “North Country” ซึ่งเขาได้ฝากเสียงร้องเอาไว้ในเพลง “I Drink Alone” หรือในปี 2006 กับเพลง “American Pie” ในภาพยนตร์เรื่อง “Love Comes to the Executioner” และ ในปี 2007 กับเพลง “Good Ole Rebel” ในภาพยนตร์เรื่อง The Assassination of Jesse James by the Coward Robert Ford นอกจากนี้เขายังเคยปรากฏตัวในมิวสิกวีดิโอเพลง “Trouble” ของ P!nk และ  “Scenes on Sunset” ของBrother Sal อีกด้วย  และในปี 2018 เรนเนอร์ก็เพีงไปฟีเจอรริ่งมากับ Sam Feldt ในเพลง “Heaven (Don’t Have a Name)”

หลังจากไปร่วมแจมกับคนอื่น หรือโชว์พลังเสียงแบบเฉียดๆมามากแล้ว คราวนี้จะได้โอกาสแจ้งเกิดในบทบาทของนักร้องนักดนตรีกันบ้างล่ะ  โดยเรนเนอร์ได้ปล่อยเพลงออกมาถึง 3 เพลงคือ “Main Attraction,” “Nomad,” และ “Sign”  โดยปล่อยมาพร้อมกับภาพยนตร์โฆษณาซีรีส์ของ “JEEP” ซึ่งกำกับโดย Jeff Tomsic ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง “Spy Guys” ที่ได้หลอมเอามุมมองของเรนเนอร์และ Jeep ถ่ายทอดออกมาผ่านงานภาพ และแน่นอนโดยมีเพลงของเรนเนอร์อยู่ในนั้น

Play video

 

Play video

 

“เขาไม่ได้เป็นฮีโร่แค่ในจอเท่านั้น เขานี่ล่ะคือเรอเนสซองส์แมนตัวจริง (หมายถึงคนที่เก่งไปหมดทุกอย่าง) ด้วยพรสวรรค์ที่มีมากไปกว่าด้านการแสดง เขาได้ทำให้พวกเราเห็นด้วยการแนะนำเพลงใหม่ของเขาให้พวกเราได้ฟัง ซึ่งมันเป็นร็อกแอนด์โรลที่สัตย์ซื่อและเป็นของแท้แน่นอน แถมยังไปด้วยกันได้ดีกับจิตวิญญาณและปรัชญาของแบรนด์ Jeep อีกด้วย”

Olivier Francois หัวหน้าฝ่ายการตลาดของ FCA (Fiat Chrysler Automobiles) กล่าว

เรนเนอร์ชวนแฟนๆมาชม MV “Main Attraction”

“Main Attraction” คือเพลงแรกจากสามซิงเกิลใหม่ ที่ถูกทำออกมาเป็นมิวสิกวีดิโอ ให้เรนเนอร์ได้โชว์ความหล่อเท่แมนๆแบบชาวร็อกพร้อมพลังเสียงของเขาในแบบที่เราไม่เคยได้ยินจากที่ไหนมาก่อน แถมตัวดนตรียังมีความร็อก ความเท่ในท่วงทำนองที่ชวนให้เราคิดไปถึงงานเพลงของวง Imagine Dragons  และวง Queen อีกด้วย ซึ่งเรนเนอร์ได้นิยามว่ามันเป็น “การโคจรมาพบกันระหว่าง Imagine Dragons   และ Queen” ซึ่งเป็นวงที่เรนเนอร์รักมากๆทั้งคู่

โดยเนื้อหาของเพลงเป็นการชวนให้หญิงสาวสวยผู้เป็น “Main Attraction” หรือ “สิ่งดึงดูดใจที่สุด” ให้ได้ “ride” อันหมายถึง ร่วมเดินทางไปด้วยกัน สนุกไปด้วยกัน ใช้ช่วงเวลานี้ด้วยกัน

 

“Now baby let’s ride

We got nothing but time

You get all the reactions

You’re the main attraction

It’s no surprise

God, I like your style

You’re the perfect distraction

You’re the main attraction”

 

ซึ่งเนื้อเพลงมีความเชื่อมโยงกับรถและแบรนด์ Jeep ด้วยการพูดถึงการขับขี่ การเดินทาง เส้นทาง  ดังเช่นในท่อนเปิดของเพลง

 

Every time I take a ride

I feel alive with nowhere to go

I’m the king of the road

You’re the queen of my throne

 

ซึ่งถ้าฟังในบริบทของโฆษณา “Main Attraction” ก็คือรถ JEEP แต่ถ้าในบริบทเพลงรัก มันก็หมายถึง “หญิงสาวที่มีเสน่ห์สะกดใจ” เราได้นั่นเอง

 

Play video

 

สำหรับความรักในบทบาทของนักร้อง นักดนตรีนั้น หลายคนคงสงสัยว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร เรนเนอร์ได้เล่าถึงที่มาและแรงบันดาลใจในการเป็นนักร้อง นักดนตรีของเขาไว้ว่า

 

“ครอบครัวของผมคือรักแรก หลังจากนั้นคือดนตรี”

 

“การแสดงเข้ามาในหัวของผมตอนผมอายุ 20 แต่ดนตรีเป็นรักแรกของผมมาตลอด”

 

“ตอนที่ผมอายุ 12 ผมจำได้ว่าผมเล่นอยู่ในบ้านในช่วงฤดูร้อนและเราก็ตัดกระดาษแข็งเอามาทาสีทำเป็นคีย์บอร์ดและกลอง และผมก็ทำโชว์ขึ้นมาและเก็บเงินค่าชมกับพี่สาวของผมและเพื่อนๆของเธอคนลละดอลลาร์ ผมจำได้ว่าตอนนั้นผมได้ไป 5 ดอลลาร์ !”

 

เรนเนอร์มักจะทำเพลงที่โฮมสตูดิโอในบ้านของเขาที่ลองแองเจลิส ซึ่งมันทำให้เขาได้ทำในสิ่งที่รักและได้อยู่กับคนที่เขารัก

 

“สิ่งที่มันทำให้ดนตรีเป็นเรื่องยิ่งใหญ่สำหรับผมนั่นก็คือ ผมสามารถอยู่กับมันได้ในขณะที่มีคนที่เรารักอยู่กับเราด้วย แต่สำหรับภาพยนตร์มันแตกต่างออกไป เพราะมันทำให้ผมต้องไกลห่างจากพวกเขา”

 

เรนเนอร์มีความตื่นเต้นและกระตือรือร้นในการทำงานเพลงมากๆ ถึงตอนนี้จะปล่อยออกมาแค่สามเพลงก่อน แต่เรนเนอร์บอกว่ายังมีอีกเพียบเลยซึ่งในอนาคตเขาจะปล่อยออกมาอีกแน่ๆ สาวกฮอว์กอายและเรนเนอร์ก็คอยติดตามรอฟังกันได้เลยนะครับ

สามารถเข้าไปฟัง อีกสองซิงเกิลได้ที่นี่ครับ

Nomad 

Sign

 

Source

https://people.com/movies/jeremy-renner-jeep-campaign-first-love-music/

https://genius.com/Jeremy-renner-main-attraction-lyrics

https://www.pinkvilla.com/entertainment/hollywood/avengers-star-jeremy-renner-releases-his-new-song-main-attraction-461176