เดิมที The Lion King เวอร์ชันรีเมก เคยถูกเรียกว่าเป็นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน (ถ่ายทำในฉากจริง) แต่ด้วยเทคโนโลยีการภาพยนตร์ด้วย CGI ที่คมชัดสมจริงทั้งตัวละคร และฉากทั้งหมดนั้น ทำให้ The Lion King ดูเหมือนจะเป็นงานแอนิเมชันที่มีความสมจริงอย่างที่สุดมากกว่า

แต่ล่าสุด Jon Favreau (จอน แฟฟโร) ผู้กำกับ The Lion King เวอร์ชันรีเมกนี้ ได้เปิดเผยว่า มีฉากหนึ่งใน The Lion King ได้เป็นไลฟ์แอ็กชันซึ่งถ่ายทำในสถานที่จริง ที่แอฟริกา (ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้) ซึ่งเป็นตอนเปิดเรื่องของภาพยนตร์ ในขณะที่ฉากอื่นๆ เป็นการเรนเดอร์ด้วยเทคโนโลยี CGI มากถึง 1,490 ช็อต

อาจเรียกได้ว่า The Lion King ของผู้กำกับ Jon Favreau เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ใช้ CGI ในการสร้างสรรค์ฉากต่างๆ ให้ดูเหมือนกับภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชัน ซึ่ง Jon Favreau เองก็เคยนำแนวคิดนี้มาใช้ในการกำกับ The Jungle Book เมื่อปี 2016 มาก่อนแล้ว แต่นั่นยังมีตัวละครที่เป็นมนุษย์จริงปรากฏตัวอยู่ในฉาก

นั่นจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า The Lion King ประสบความสำเร็จในการสร้างภาพด้วยเทคโนโลยี CGI เป็นอย่างมาก แต่ในขณะเดียวกันก็ถูกวิจารณ์ว่าตัวละครซึ่งเป็นสัตว์ที่สมจริงนี้ แสดงอารมณ์ออกทางสีหน้าได้ค่อนข้างน้อย

ในขณะนี้ Jon Favreau กำลังเร่งพัฒนาซีรีส์ Star Wars ที่จะฉายทางบริการสตรีมมิง Disney+ โดยเขาได้มีส่วนร่วมเขียนบทตอนนำร่องด้วย

นอกจากนี้เขายังได้รับการวางตัวให้กำกับ The Jungle Book 2 ด้วย แต่ยังมิได้เปิดเผยกำหนดการฉายอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส