Warner Bros. ได้เลื่อนกำหนดการฉาย Dune ภาพยนตร์ไซไฟมหากาพย์สงความบนดวงดาวทะเลทราย จากวันที่ 20 พฤศจิกายน 2020 ไปเป็นวันที่ 18 ธันวาคม 2020

Dune ได้รับการดัดแปลงมาจากนวนิยายไซไฟคลาสสิกของ Frank Herbert (แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต) เมื่อปี 1965 โดยได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาครั้งหนึ่งแล้วโดยฝีมือของผู้กำกับสุดไฮเปอร์ David Lynch (เดวิด ลินช์) ที่ “คัลต์” มากเสียจนได้ใจแฟนภาพยนตร์ แต่ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้เท่าไรนัก

ต่อมาได้รับการดัดแปลงเป็นซีรีส์ทางช่อง SCI FI เมื่อปี 2000 และ 2003 และล่าสุดได้ตกมาอยู่ในมือของผู้กำกับ Denis Villeneuve (เดนิส วิลล์เนิฟ) ที่สร้างชื่อเสียงขึ้นมาจาก Sicario, Arrival และ Blade Runner 2049

Denis Villeneuve (เดนิส วิลล์เนิฟ)

ทาง Warner Bros. ได้กล่าวว่า Dune จะได้รับการฉายในระบบ IMAX ด้วย ซึ่งทางสตูดิโอมั่นใจว่าผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ไซไฟจะได้ชมภาพยนตร์สงครามอวกาศระดับบล็อกบัสเตอร์สุดยิ่งใหญ่อีกหนึ่งเรื่อง นอกเหนือจากภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ Star Wars ของ Disney ที่มักจะฉายในช่วงเดือนธันวาคมเช่นเดียวกัน

นักแสดงที่มาร่วมแสดงใน Dune ของผู้กำกับ Denis Villeneuve มีทั้ง Rebecca Ferguson (รีเบ็คก้า เฟอร์กูสัน) จาก Mission Impossible: Fallout, Oscar Isaac (ออสการ์ ไอแซก) จาก Star Wars: The Last Jedi , Jason Momoa (เจสัน โมโมอา) จาก Aquaman และ Zendaya (เซนดายา) จาก Spider-Man: Far From Home

ข้อมูลอ้างอิง : theverge

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส