แดนนี่ เทรโฮ ดาราเม็กซิกัน ตัวร้ายที่คนดูชินหน้าจากหนังฮอลลีวู้ด ส่วนใหญ่เป็นหนังของผู้กำกับโรเบิร์ต รอดริเกซ ด้วยเอกลัษณ์หน้าปรุและสวมเสื้อกั๊กโชว์กล้าม วันนี้แดนนี่ เข้าวัย 75 ปีแล้ว ยังเป็นนักแสดงที่มีงานชุกคนหนึ่งในฮอลลีวู้ด ตอนนี้ก็มีผลงานของแดนนี่ เทรโฮ ลงโรงบ้านเราอยู่ Dora and the Lost City of Gold ในเรื่องนี้แดนนี่ พากย์เสียงเป็นเจ้าจ๋อ Boots

เมื่อวันพุธที่ 7 สิงหา ที่ผ่านมา แดนนี่ ขับรถอยู่แถวย่านซิลมาร์ , แคลิฟอร์เนีย แล้วก็เห็นอุบัติเหตุรถชนกันต่อหน้าต่อตาเขา รถยนต์คันหนึ่งวิ่งผ่าไฟแดงด้วยความเร็ว ทำให้ชนกับรถที่มาในทางปกติ น่าสงสารคันที่โดนชนอย่างแรงถึงกับพลิกหงายท้อง โดยไม่ต้องไคร่ครวญ แดนนี่ รีบลงจากรถของเขาทันทีวิ่งตรงไปหารถที่หงายท้องอยู่ ภายในรถแดนนี่เห็นทารกน้อยนั่งห้อยหัวอยู่ในคาร์ซีต มีคุณยายของเด็กติดอยู่ในรถอีกคนหนึ่ง แดนนี่คลานเข้าไปทางช่องหน้าต่างที่แตกออก เขาพยายามช่วยเหลือเด็กออกมาก่อน แต่ไม่สามารถปลดเข็มขัดนิรภัยออกมาได้ โชคดีที่มีพลเมืองดีมาช่วยอีกคน โมนิกา แจ็กสันสาวใจดีที่คลานเข้ามาสมทบกับแดนนี่ แล้วเธอสามารถปลดเข็มขัดนิรภัยออกได้ ระหว่างนั้นแดนนี่ก็รับหน้าที่อาสาจำเป็นดูแลเด็กน้อย ระหว่างที่เจ้าหน้าที่มาถึงสถานที่เกิดเหตุ และช่วยคุณยายออกมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บในอุบัติเหตุนี้ถึง 3 ราย ทุกคนถูกส่งขึ้นรถพยาบาลไปอย่างทันท่วงที ไม่มีใครบาดเจ็บสาหัสถึงขั้นเสียชีวิต เจ้าหน้าที่กำลังดำเนินการหาหลักฐานเอาผิดผู้ที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุครั้งนี้

แดนนี่ ในฐานะวีรบุรุษในเหตุการณ์นี้ ขอให้ข้อคิดต่อผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนว่า “กรุณามีสมาธิในการขับขี่” เขาเล่าเหตุการณ์เพิ่มเติมอีกว่า “สิ่งเดียวที่ช่วยชีวิตเด็กน้อยนั้นไว้ก็คือคาร์ซีตครับ ขอบคุณพระเจ้า” แดนนี่ ยังฝากข้อคิดถึงทุกคนอีกว่า “เรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตผมก็ล้วนเป็นผลมาจากที่ผมได้ช่วยเหลือผู้อื่นนี่ล่ะครับ”

เป็นนักแสดงที่มีทัศนคติมองโลกในแง่ดีจริง ๆ แล้วสิ่งดี ๆ ก็เกิดขึ้นกับแดนนี่ อย่างเห็นได้ชัดจริง ๆ ครับ แม้ในวัย 75 ปีแล้ว ขณะที่นักแสดงหลายคนต้องปลดเกษียณ นั่งเก้าอี้รถเข็น แต่คนไม่หล่อแบบแดนนี่กลับมีงานแสดงมหาศาล อาจจะเรียกได้ว่ามากที่สุดในฮอลลีวู้ดก็ว่าได้ครับ ในวันนี้เขามีหนังที่ถ่ายทำเสร็จแล้วรอกำหนดลงโรง 6 เรื่อง อยู่ในขั้นตอนหลังการถ่ายทำ 11 เรื่อง กำลังถ่ายทำ 1 เรื่อง อยู่ในขั้นตอนเตรียมการสร้าง 7 เรื่อง ทุกเรื่องเป็นหนังฉายโรง มีทีวีซีรีส์ของ Netflix 1 เรื่องเท่านั้น คิดว่าจะมีใครงานเยอะกว่านี้อีกมั้ย

คลิปข่าวเหตุการณ์

Play video