เป็นอีกหนึ่งนักร้องลูกทุ่งคุณภาพที่ไม่เคยทำให้แฟนเพลงผิดหวัง ด้วยพัฒนาการทั้งในด้านเสียงร้อง ตัวเพลง ลุค รวมไปถึงตัวมิวสิกวีดิโอของ “ตั๊กแตน ชลดา” เจ้าของเพลงฮิต “ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้”  ที่ล่าสุดก็สร้างเซอร์ไพรส์ให้แฟนๆด้วยการปล่อย MV เพลง “แมงขี้นาก” ออกมาในสไตล์ของการ์ตูนแอนิเมชันญี่ปุ่นหรือที่เรียกกันว่า​”อนิเมะ (Anime)”  ถือได้ว่าเป็น MV ที่ไม่เพียงแต่สั่นสะท้านวงการเพลงลูกทุ่งเท่านั้น หากแต่ยังถือว่าเป็นความแปลกใหม่ของ MV ไทยที่ไม่ค่อยได้ทำออกมาในแนวทางนี้นัก ยิ่งกับเพลงลูกทุ่งด้วยแล้วยังนึกไม่ออกเลยว่าเคยมีเพลงไหนรึเปล่าที่ทำ MV ออกมาเป็นแนวอนิเมะของญี่ปุ่นแบบนี้

 

“แมงขี้นาก”  เป็นเพลงที่เปรียบเปรยผู้หญิงคนอื่นที่คอยมาอ่อย มาทำตาหวานกับแฟนเราว่าเป็นเหมือนกับตัวแมงน่ารำคาญที่คอยมาเกาะมาแกะมาแทะโลม วิถีทางเดียวที่จะให้พวกมันไปก็คือต้องไล่ให้ “ฟ้าวไปไกลๆ” นั่นเอง

 

โคตรบ่มัก ไอ้ซุมแมงขี้นาก     

คอยมากวนความฮัก มาทักแฟนคนอื่น   

ปัดจนวิน กะยังบินวื่นๆ    

เว้าแห่งเฮ็ดสื้นลื้น เดี๋ยวสิตบให้หมุ่น     

บ่สะเทือน บ่ได้เกรงคำเตือน    

คันบ่อยากตายเกลื่อน ให้หลบไปนะคุณ   

แมงขี้นาก อย่ามาตอม อย่ามาไต่    

อย่ามาเฮ็ดให้สูน ให้ฟ้าวไปไกล ๆ   

 

นอกจากเนื้อเพลงที่น่าสนใจแล้ว ในตัวเพลงยังมีจังหวะจะโคนที่สนุกสนานมาก ทั้งการวางท่อนร้องที่ลื่นไหล มีวรรค มีตอนที่ชวนสนุก ให้อารมณ์เหมือนฟังการแรป นอกจากนี้ยังมีกลิ่นของแนวดนตรีที่หลากหลายมาผสมผสานกันทั้งลูกทุ่ง ร็อก และเร็กเก ยิ่งทำให้รสชาติของบทเพลงนี้มันส์กลมกล่อมสะใจเข้าไปใหญ่

ในส่วนของทีมที่มาร่วมผลิตงานชิ้นนี้มีเนื้อร้อง แต่งโดย สะเลอปี้  ส่วนทำนองและเรียบเรียงเป็นฝีมือของ จินนี่ ภูไท นอกจากนี้ยังได้ คุณ กริช ทอมมัส หัวเรือใหญ่จากแกรมมี่ โกลด์ มาคุมร้อง และช่วยดีไซน์การร้องเพลงนี้ด้วยตัวเอง เรียกได้ว่างานนี้รับประกันคุณภาพ

ทีนี้ก็มาที่ตัว MV ซึ่งถือว่าเป็นไฮไลต์ของงานนี้เลย ซึ่งทำออกมาในแนวอนิเมะของญี่ปุ่น ที่เล่าเรื่องของสาวคนหนึ่ง (ซึ่งถอดคาแร็คเตอร์มาจาก ตั๊กแตนนี่ล่ะ) ที่ต้องคอยออกปราบเหล่า “แมงขี้นาก” ที่มายั่วยวน ลูบแขน ลูบขา ลูบ… แฟนหนุ่มของเธอ ด้วยพลังสุดสะท้าน คือตัว MV นี่มันส์มาก ออกแนวต่อสู้ บู๊ล้างผลาญ มันส์สะใจสุดๆ แถมลายเส้นนี่ชวนให้คิดถึงงานอนิเมะที่มีตัวเอกเป็นผู้หญิงในงานของ ซาโตชิ คง (Satoshi Kon) เช่นเรื่อง Paprika , Perfect Blue , Millennium Actress เลย

ซึ่งงานนี้ตั๊กแตนก็ได้ฝากสารถึงแฟนๆไว้ว่า

 “ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกของตัวแตนเอง และแตนเชื่อว่าของวงการลูกทุ่งเลยก็ว่าได้ที่มิวสิกวิดีโอเพลงมาในรูปแบบของ ‘อนิเมะ เวอร์ชัน’ ก็คือเป็นเหมือนการ์ตูนญี่ปุ่น เนื้อเรื่องเหนือจินตนาการ ซึ่งถ้าถ่ายทำจริงๆ แตนทำไม่ได้แบบนี้แน่นอน อยากให้แฟนๆ เปิดใจและลองรับชมมิวสิกวิดีโอเพลง แมงขี้นาก ได้ทางช่องยูทูบ ‘Golab Music’ ฝากกดไลก์ กดแชร์กันด้วยนะคะ”

มาได้ล้ำได้แนวขนาดนี้ ไม่ดูได้ไง จัดไปเลยครับ

Play video

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส