ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Disney ได้เริ่มแคมเปญ For Your Consideration เพื่อส่งให้ Avengers: Endgame ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในหลายสาขา ไมว่าจะเป็น ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, บทภาพยนตร์ดัดแปลงยอดเยี่ยม, กำกับภาพยอดเยี่ยม, ดนตรีประกอบดั้งเดิมยอดเยี่ยม, ลำดับภาพยอดเยี่ยม, ออกแบบงานสร้างยอดเยี่ยม, ออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม, แต่งหน้าและออกแบบทรงผมยอดเยี่ยม, มิกซ์เสียงยอดเยี่ยม, ตัดต่อเสียงยอดเยี่ยม และวิชวลเอฟเฟกต์ยอดเยี่ยม

Avengers: Endgame

ภาพจากเว็บไซต์ socialnews.xyz

จากสาขาต่าง ๆ ข้างต้น แสดงให้เห็นว่า Disney มิได้ผลักดันชื่อของ Robert Downey Jr. (รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) ให้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ในสาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมแต่อย่างใด แม้ว่าก่อนหน้านี้ พี่น้อง Russo ผู้กำกับภาพยนตร์จะกล่าวว่า พวกเขาสนใจการเข้าชิงรางวัลออสการ์ของ Avengers: Endgame เพียงสาขาเดียว คือนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม

ล่าสุด ได้มีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนแคมเปญรณรงค์ผ่านทาง Change.org ไปยังสมาชิกของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences เพื่อสนับสนุนโรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ให้ชิงออสการ์นักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจาก Avengers: Endgame เพิ่มมากขึ้นถึง 1,500 คน ในระยะเวลาเพียงแค่ 4 ชั่วโมง ทำให้มีผู้ร่วมลงชื่อทั้งหมด 1,680 คนแล้วในขณะนี้

  • ปล. สมาชิกของ Academy of Motion Picture Arts and Sciences ซึ่งมีสิทธิ์โหวตผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์
Robert Downey Jr. Avengers Endgame

Robert Downey Jr. ใน Avengers: Endgame

แคมเปญดังกล่าวได้ตั้งขึ้นมานาน 4 เดือนแล้ว แต่ไม่มีผู้ให้ความสนใจมากนัก จนกระทั่งตอนนี้ โดย Diana Whatley ผู้เริ่มแคมเปญรณรงค์ดังกล่าวเมื่อ 4 เดือนก่อน ได้ระบุรายละเอียดในแคมเปญว่า

“เรามาเพื่อสนับสนุนคุณ Robert Downey Jr. ที่รับบท Tony Stark ใน Avengers: Endgame ว่า เขาควรได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอย่างไม่ต้องสงสัย เขาได้เลือกการนำเสนอบทบาทของ Tony Stark อย่างลึกซึ้งและทรงพลัง ซึ่งตราตรึงใจผู้ชมเป็นอย่างมาก

เราทราบดีว่าความพยายามของเราอาจจะโน้มนาวการคัดเลือกของออสการ์ได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เราหวังว่าเอกสารนี้จะเป็นสิ่งย้ำเตือนสมากชิก Academy of Motion Picture Arts and Sciences ว่าการแสดงอันทรงพลังของ Robert Downey Jr. นั้น มีอิทธิพลโดยตรงต่อผู้ชมมากมายทั่วโลก”

Robert Downey Jr. Avengers Endgame

Robert Downey Jr. ใน Avengers: Endgame

Robert Downey Jr. เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Tropic Thunder (2008) และ Chaplin (1992) ซึ่งถ้าหากสมาชิก Academy of Motion Picture Arts and Sciences ต้องการที่จะยกย่อง Avengers: Endgame ในปีนี้ ก็มีความเป็นไปได้ที่ Robert Downey Jr. จะได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์

แต่ถึงกระนั้น เขาก็ยังมีคู่แข่งสำคัญอย่าง Joaquin Phoenix (วาคีน ฟินิกซ์), Adam Driver (อดัม ไดรเวอร์)Robert De Niro (รอเบิร์ต เดอ นิโร), Eddie Murphy (เอ็ดดี เมอร์ฟี)Matt Damon (แม็ตต์ เดม่อน) และ Christian Bale (คริสเตียน เบล)

Robert Downey Jr. Avengers Endgame

Robert Downey Jr. ใน Avengers: Endgame

ข้อมูลอ้างอิง : change.org และ collider

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส