ก่อนหน้านี้ Sony และ Disney ได้มีข้อขัดแย้งกันจนทำให้ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงในการสร้าง Spider-Man ภาคต่อไปร่วมกันได้ แต่จากความพยายามของ Tom Holland (ทอม ฮอลแลนด์) ผู้รับบท Spider-Man คนล่าสุด ก็มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ Sony และ Disney สามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้ในเวลาต่อมา

ล่าสุดมีรายงานว่า Disney ต้องการที่จะเข้าควบคุมการสร้าง Spider-Man โดยการซื้อลิขสิทธิ์จากทาง Sony ด้วยมูลค่าที่สูงถึง 5 พันล้านเหรียญ

รายงานดังกล่าวมาจาก Mikey Sutton ผู้ซึ่งมักจะรายงานข้อมูลที่ค่อนข้างแม่นยำเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่ในแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe)

  • ปล. Disney ได้ซื้อ Marvel Entertainment มาด้วยมูลค่า 4.24 พันล้านเหรียญ เมื่อปี 2009 ซึ่งทำให้ Disney ได้ครอบครองสิทธิในการสร้างภาพยนตร์จากตัวละครจำนวนมากของ Marvel
Spider-Man: Far From Home

Spider-Man: Far From Home

ถึงแม้จะยังไม่มีข้อมูลจากสำนักข่าวอื่นยืนยันในขณะนี้ แต่ก็เชื่อได้ว่า Disney และ Marvel Studios ต้องการที่จะให้ Tom Holland (ทอม ฮอลแลนด์) และ Brie Larson (บรี ลาร์สัน) ผู้รับบท Captain Marvel มารับบทบาทสำคัญใน MCU ต่อไปในอนาคต ซึ่งอาจส่งผลไปถึงการที่ Spider-Man จะกลายเป็นผู้นำคนใหม่ของทีม Avengers ด้วย

ถ้าหากพิจารณาจากที่ Spider-Man: Far From Home สามารถทำรายได้ทั่วโลกไปมากถึง 1.1 พันล้านเหรียญ แล้วนั้น การที่ Disney จะยอมลงทุนมหาศาลถึง 5 พันล้านเหรียญ ในการซื้อ Spider-Man จาก Sony ก็นับได้ว่าเป็นการมองไปถึงอนาคตของ MCU ซึ่งจะส่งผลดีต่อการสร้างภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ต่อไป และสามารถขยายฐานผู้ชมที่ชื่นชอบ Marvel ให้กว้างขึ้นได้อีกด้วย

Spider-Man: Far From Home

Spider-Man: Far From Home

แต่ถ้าหากย้อนกลับมามองในมุมของ Sony แล้วนั้น จะมีความเป็นไปได้มากน้อยเพียงไรที่ Sony จะตัดสินในขยายลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ที่ทำเงินให้กับสตูดิโออย่างมหาศาลมาโดยตลอด รวมถึงยังมีการสร้าง Venom 2 เพื่อขยายจักรวาลของ Spider-Man ออกไปอีกในอนาคต

ข้อมูลอ้างอิง : movieweb

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส