บทความต่อไปนี้มีการสปอยล์เนื้อหาบางส่วนของภาพยนตร์ Joker

Todd Phillips (ท็อดด์ ฟิลลิปส์) ผู้กำกับภาพยนตร์ Joker ที่กำลังถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมาก ได้เปิดเผยว่าผ่านทางทวิตเตอร์ Screenplayed เกี่ยวกับฉากการเต้นรำของ Joker ในห้องน้ำนั้น จริง ๆ แล้วบทภาพยนตร์ดั้งเดิมได้เขียนไว้ว่า

ภายหลังจากที่ Arthur Fleck ซึ่งรับบทโดย Joaquin Phoenix (วาคีน ฟินิกซ์) ได้ลั่นไกปืนฆ่า 3 หนุ่มนักธุรกิจที่รุมทำร้ายเขาไปแล้วนั้น เขาก็ได้วิ่งหนีเข้าไปในห้องน้ำสาธารณะ และจ้องมองไปยังกระจกในทำนองว่า “นี่ฉันทำอะไรลงไป”

Joker Bathroom Dance

แต่เมื่อเริ่มการถ่ายทำ และทีมงานได้เปิดดนตรีประกอบอันเป็นเอกลักษ์จากฝีมือการประพันธ์ของ Hildur Guðnadóttir ขึ้นมา Joaquin Phoenix ก็เริ่มเต้นรำตามอารมณ์ตัวละคร และ “ด้นสด” ฉากในห้องน้ำนี้ให้มีความพิเศษและแตกต่าง ดังที่ได้ชมกันไปแล้วในโรงภาพยนตร์

https://twitter.com/Screenplayed/status/1181962526558433280?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1181962526558433280&ref_url=https%3A%2F%2Fscreenrant.com%2Fjoker-movie-arthur-fleck-bathroom-dance-scene-unscripted%2F

นั่นทำให้การเต้นรำในห้องน้ำนี้ กลายเป็นหนึ่งในฉากที่มีความสำคัญและถูกจดจำมากที่ของ Joker ซึ่งเปรียบเสมือนการที่จิตใจของตัวละคร Arthur Fleck เริ่มแตกสลาย และมีส่วนผลักดันให้เกิดบุคลิกภาพของ Joker ขึ้นในช่วงท้ายของภาพยนตร์

อีกทั้งยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงทักษะการแสดงของ Joaquin Phoenix ที่เข้าถึงแก่นของตัวละคร และนำมาปรับมาใช้เพื่อยกระดับภาพยนตร์ให้ดีขึ้นด้วย

Joker Bathroom Dance

ในขณะนี้ Joker ทำรายได้มากถึง 543.9 ล้านเหรียญทั่วโลกแล้ว จากการฉายเพียง 2 สัปดาห์ และได้รับคำชื่นชมอย่างท่วมท้นจากความทุ่มเทในการแสดงของ Joaquin Phoenix ซึ่งอาจส่งผลทำให้เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมเป็นครั้งที่ 3 ด้วยเช่นกัน

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส