ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ประธาน Marvel Studios จะมาพัฒนาภาพยนตร์ Star Wars เรื่องใหม่ ซึ่งทำให้แฟนจำนวนมากสนใจไม่น้อย และเขาเคยกล่าวถึงสิ่งที่เขาอยากจะใส่ในภาพยนตร์ Star Wars ของเขา เช่น ใครจะมารับบทนำ และจะเป็นบทประเภทไหน เป็นต้น และยังได้อธิบายอย่างตื่นเต้นเกียวกับการค้นพบผู้คนและสถานที่ใหม่ ๆ ในจักรวาล Star Wars

ล่าสุด Kathleen Kennedy (แคทลีน เคนเนดี) ประธานของ Lucasfilm ได้สัมภาษณ์กับทาง Rolling Stone เกี่ยวกับที่ Kevin Feige จะมาสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่ในจักรวาล Star Wars ว่า

“Kevin เป็นแฟนตัวยงของ Star Wars และฉันคิดว่าจากความสำเร็จของ Spider-Man ทั้ง 2 ภาค ได้แสดงให้เห็นว่าเขาสามารถสร้างภาพยนตร์อื่นนอกเหนือจากของ Marvel ได้ (Spider-Man เป็นลิขสิทธิ์ในการสร้างของ Sony) ซึ่งเขาก็ได้มาคุยกับทางเราและสตูดิโอแล้วว่ามีโอกาสที่จะได้สร้าง Star Wars ไหม และคิดฉันคิดว่าเป็นไอเดียที่เจ๋งมากทีเดียว ดังนั้น ตอนนี้เราเพียงแค่เริ่มคุยกันเกี่ยวกับสิ่งที่อาจจะสร้างเท่านั้น”

Kathleen Kennedy

Kathleen Kennedy (แคทลีน เคนเนดี)

ทั้งนี้ หากพิจารณาจากที่ Kevin Feige กำลังยุ่งอยู่กับการสร้างภาพยนตร์ในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) หลายเรื่อง รวมถึง Spider-Man ภาคใหม่อยู่ในขณะนี้ กอปรกับคำตอบจากทาง Kathleen Kennedy ก็ทำให้เชื่อได้ว่า โพรเจกต์ภาพยนตร์ Star Wars จากฝีมือการสร้างของ Kevin Feige นั้น จะยังไม่เกิดขึ้นในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน

Kevin Feige

Kevin Feige (เควิน ไฟกี)

ในขณะนี้โพรเจกต์ไตรภาคใหม่ของ Star Wars ที่วางกำหนดการฉายไว้ในปี 2022 – 2026 ภายหลังจากจบ The Rise of Skywalker ไปแล้วนั้น ยังคงไม่มีความคืบหน้ามากนัก เนื่องจาก David Benioff (เดวิด เบนิออฟ) และ D.B. Weiss (ดี. บี. ไวส์) ผู้สร้างซีรีส์ Game of Thrones ได้ถอนตัวออกจากโพรเจกต์ไปแล้ว และ Rian Johnson (ไรอัน จอห์นสัน) ผู้กำกับ The Last Jedi ก็มีโพรเจกต์ไตรภาค Star Wars ใหม่ของตนเองอยู่แล้ว

แต่ถึงกระนั้น The Hollywood Reporter ก็ได้รายงานว่า สตูดิโออาจทาบทามให้ Jon Favreau (จอน ฟาฟวโร) ที่กำลังสร้างซีรีส์ The Mandalorian ที่ขยายออกมาจากจักรวาล Star Wars มาทำภาพยนตร์ Star Wars เรื่องใหม่ในอนาคต ก็เป็นได้

The Mandalorian

ซีรีส์ The Mandalorian

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส