วันอาทิตย์นี้จะมีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งสำคัญประเดิมความมันส์ตั้งแต่ต้นปีกับ “OF MONSTERS AND MEN LIVE IN BANGKOK 2020” ที่จัดโดย The Very Company  คอนเสิร์ตครั้งนี้หลายคนบอกว่ารอคอยมากว่า 10 ปีตั้งแต่วงเริ่มปล่อยผลงานออกมาในปี 2010 ด้วยงานดนตรีในสไตล์อินดี้โฟล์ก-พอปผสานร็อกที่มีความสดใหม่ผสานความงดงามจับใจของดนตรีไอซ์แลนด์ และคำล่ำลือกล่าวขานถึงการเล่นสดที่เยี่ยมยุทธซึ่งทางวงได้ผ่านเวทีหิน ๆ โหด ๆ มานักต่อนักทั้ง Lollapalooza  หรือ Cocahella บัดนี้ถึงคราวที่ Of Monsters and Men จะมาเยือนสยามประเทศแล้ว เตรียมพร้อมให้ดีแล้วไปลุยกันได้ในวันที่ 12 มกราคมนี้ ตอนนี้ไปดูรายละเอียดของงาน ประวัติวง และอุ่นเครื่องด้วยสุดยอด 6 บทเพลงจาก Of Monsters and Men กันครับ

 

 

OF MONSTERS AND MEN LIVE IN BANGKOK 2020

By The Very Company

วันแสดง : 12 มกราคม 2563

สถานที่ : Moonstar Studio

ประตูเปิด : 19:00 pm

เวลาโชว์ : 21:00 pm

ซื้อบัตรได้ที่ : www.ticketmelon.com/very/omam

บัตรราคา : 2,500 บาท

 

Of Monsters and Men เป็นวงดนตรีอินดี้โฟล์ก-พอป ชื่อดังจากประเทศไอซ์แลนด์ที่ก่อตั้งวงขึ้นในปี 2010 มีสมาชิกปัจจุบันอยู่ด้วยกัน 5 คน คือ

Nanna Bryndís Hilmarsdóttir – นักร้องนำหญิง กีตาร์และเปียโน

Arnar Rósenkranz Hilmarsson – กลอง

Ragnar Þórhallsson – นักร้องนำชาย และ กีตาร์

Kristján  Páll Kristjánsson – เบส

Brynjar Leifsson  – กีต้าร์ เมโลดิกา และแทมบูรีน

พวกเขากลายเป็นขวัญใจมหาชนแทบจะในทันทีจากซิงเกิลแรก “Little Talks” ที่ทำยอดขายไปกว่า 2 ล้านก็อปปี้ ขึ้นชาร์ตเพลงดังประสบความสำเร็จทั้งในฝั่งอังกฤษ และอเมริกา เช่นเดียวกับ “Dirty Paws” อีกหนึ่งเพลงสร้างชื่อของวง ที่ฮิตจนถูกนำไปใช้เป็นซาวนด์แทร็กประกอบภาพยนตร์ฟีลกู้ดของ เบน สติลเลอร์ เรื่อง The Secret Life of Walter Mitty กระทั่งกลายเป็นเพลงที่แฟนเพลงทั่วโลก ต่างคาดหวังจะได้ฟังแบบสดๆ สักครั้ง รวมถึงเพลงชั้นยอด อาทิ “King and Lionheart” “I of the Storm” “Six Weeks” “Wild Roses” “Silhouettes” ซาวนด์แทร็กประกอบภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games: Catching Fire  “Sinking Man” ซาวนด์แทร็กประกอบซีรีส์ The Walking Dead และอีกหลายต่อหลายเพลง จากผลงานอัลบั้มเต็มทั้งสามชุดของวง My Head Is an Animal (2011) My Head Is an Animal (2015) Fever Dream (2018) ที่ไม่เพียงโดดเด่นด้วยท่วงทำนองอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ยังอัดแน่นไปด้วยรายละเอียด ความอ่อนไหวทางอารมณ์ ซึ่งถูกนำเสนอด้วยเซนส์ดนตรีที่มีความพอปอยู่ในตัวสูง จนสามารถเข้าไปอยู่ในใจของคนฟังได้อย่างกว้างขวาง ทุกเพศทุกวัย การมาเยือนเมืองไทยครั้งนี้จึงถือเป็นประสบการณ์อันยอดเยี่ยมที่คอเพลงสากลไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

และแน่นอนว่าคุณจะไม่ผิดหวังเพราะวงจะขนเพลงฮิตเหล่านี้และอีกมากมาย มาจัดเต็มในคอนเสิร์ตที่จะมอบความทรงจำที่ดีผ่านบทเพลงที่มีทั้งความไพเราะ คึกคักและเร้าใจในครั้งนี้ให้พวกเราได้จดจำไปตลอดเป็นแน่

ต้องบอกว่าเสน่ห์ในงานเพลงของวงดนตรีวงนี้อยู่ที่เนื้อหาที่มีความลึกซึ้งและเปิดกว้างให้ผู้ฟังได้เข้าไปมีส่วนร่วมเติมเต็มและตีความเนื้อหานั้นด้วยตนเอง ผ่านงานดนตรีที่มีเมโลดี้ไพเราะเสนาะหู ฟังแล้วติดอยู่ในใจ ทั้งเพลงที่มีความเร้าใจในจังหวะคึกคักปลุกเร้าอารมณ์เราและเพลงที่มีความสงบเศร้าและงามลึกในแบบฉบับของดนตรีจากประเทศไอซ์แลนด์ ซึ่งเราจะพบได้ในงานของ Of Monsters and Men

นอกจากนี้ Of Monsters and Men ยังได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างยิ่งจากการแสดงสดของพวกเขา ด้วยการที่วงมีนักร้องสองคนชายหญิงคือ Nanna Hilmarsdóttir กับ Ragnar Þórhallsson และมีเครื่องดนตรีครบครันอันสามารถแสดงเอกลักษณ์ของดนตรีโฟล์ค พอป และร็อก ทำให้ การแสดงของพวกเขามีความกลมกล่อมและชวนเพลิดเพลินที่ได้ลื่นไหลไปกับท่วงทำนองและรายละเอียดของงานดนตรีที่มีการเรียบเรียงมาอย่างดี

เพื่อเป็นการอุ่นเครื่องหรือช่วยให้เพื่อน ๆ ได้ตัดสินใจว่าจะไปดูดีไหม เราได้คัดสรร 6 บทเพลงฮิตของวงมาให้ได้ฟังกันครับ

 

Dirty Paws

Play video

 

แทร็กเปิดอัลบั้มแรก “My Head Is An Animal” (2011) และชื่ออัลบั้มก็ได้มาจากท่อนหนึ่งในเนื้อเพลงด้วย เพลงนี้หลายคนจะรู้จักการการเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ฟีลกู้ดสร้างแรงบันดาลใจเรื่องเยี่ยม “The Secret Life of Walter Mitty” ที่แสดงนำโดย เบน สติลเลอร์ ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกฮึกเหิมขึ้นมาทีเดียวเชียวล่ะ ยิ่งมาอยู่กับหนังด้วย ยิ่งไฟลุกโชน

 

King & Lion Heart

Play video

 

อีกหนึ่งบทเพลงที่มีท่วงทำนองงดงามและชวนฮึกเหิม เพลงนี้ขึ้นชาร์ตอันดับ 1 ในไอซ์แลนด์และอันดับ 17 ในบิลบอร์ดอัลเทอร์เนทีฟชาร์ต ส่วน MV ที่สร้างสรรค์โดย WeWereMonkeys ก็ทำได้งามงด ด้วยการผสานงานศิลปะแบบนอร์ดิกสไตล์กับงานภาพแบบ 2D  CGI และ live-action

 

Crystals

Play video

 

บทเพลงจากอัลบั้มที่สอง “Beneath The Skin” (2015) เพลงนี้ถูกใช้ประกอบตัวอย่างหนังตัวแรกของแอนิเมชันจากดิสนีย์และพิกซาร์เรื่อง “The Good Dinosaur” นอกจากนี้ยังถูกใช้เป็นซาวนด์แทร็กเกม “FIFA 16” อีกด้วย

 

Alligator

Play video

 

ซิงเกิลต้อนรับอัลบั้มเต็มชุดที่สาม “Fever Dream” ที่มาพร้อมท่วงทำนองในสไตล์อินดี้ร็อกที่เร้าอารมณ์ ปลุกพลังให้เราฮึกเหิม ผ่านเนื้อหาที่ค่อนข้างมีความนามธรรมอยู่ในที พูดถึงภาวะที่เรากำลังก้าวพ้นความกลัว จากการย้อนกลับไปมองสิ่งที่เราซ่อนไว้ภายในตัวเอง ที่ซึ่งในตอนแรกเราหวาดกลัวและไม่กล้าจะไปสัมผัสมัน จนกระทั่งเราได้เรียนรู้และยอมรับมันเข้าเป็นส่วนหนึ่งในตัวตน และปลดปล่อยให้มันเป็นไปตามธรรมชาติอย่างรู้ตัว อันสะท้อนให้เห็นถึงความมีชีวิตชีวาที่ได้กลับมาทำเพลงอีกครั้งของ Of Monsters and Men

 

Mountain Sound

Play video

 

ซิงเกิลที่สองจากอัลบั้มแรก “My Head Is An Animal” (2011) เพลงนี้ถูกใช้ในตัวอย่างหนังคอมเมดี้เรื่อง  Alexander and the Terrible, Horrible, No Good, Very Bad Day และซีรีส์เรื่อง  Gang Related รวมไปถึงเป็นเพลงที่เราเลือกเล่นได้ในเกม Guitar Hero Live

 

Little Talks

Play video

 

นี่คือซิงเกิลเปิดตัวของวงและเปิดอัลบั้มแรก “My Head Is An Animal” (2011) ซึ่งอยู่ใน EP Into the Woods ด้วย ตอนที่เพลงนี้ถูกปล่อยออกมาหลายสำนักต่างชื่นชมกันว่ามันคือ “monster hit” และเป็นเพลงที่เต็มไปด้วยพลัง ฟังแล้วรู้สึกอยากกระโดดควบเป็นม้าตลอดเวลา (ฮา)

หากคุณเป็นแฟนวงนี้หรือถวิลหาวงดนตรีอินดี้โฟล์ก-พอป/ร็อก ดี ๆ ที่แสดงสดได้เร้าใจใส่เต็มพลังแล้วล่ะก็ นี่คือคอนเสิร์ตที่คุณไม่ควรพลาดอย่างยิ่งครับ !!

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส